Lạc lối ở Majorca - “hòn ngọc quý” của vùng Địa Trung Hải

Hòn đảo xinh đẹp Majorca là điểm đến quen thuộc với những ngôi sao nổi tiếng thế giới trong kỳ nghỉ hè hàng năm.

Minh Hằng
17:17 01/07/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đảo Majorca là nơi nghỉ dưỡng yêu thích của những người nổi tiếng và giàu có

Đảo Majorca (còn được gọi là Mallorca) được mệnh danh là “hòn ngọc quý” của vùng Địa Trung Hải. Theo trang The Other Mallorca, tên của hòn đảo bắt nguồn từ cụm từ "insula maior" trong tiếng Latinh, có nghĩa là "đảo lớn". Đây là đảo lớn nhất trong quần đảo Balears và được xem là điểm du lịch hút khách nhất của Tây Ban Nha.

kham-pha-hon-dao-majorca-xinh-dep-o-tay-ban-nha-1
Ảnh: Town and Country

Majorca có khí hậu Địa Trung Hải với nhiệt độ trung bình là 21°C và hơn 300 ngày nắng trong năm. Gần một nửa dân số thường trú tại Majorca sống ở thủ phủ Palma của hòn đảo, khiến nơi đây trở thành một trung tâm sôi động và sầm uất.

"Đảo Majorca từ lâu đã là nơi yêu thích của những người nổi tiếng và giàu có. Ngày càng nhiều sao hạng A tiếp tục đổ về đây vào những tháng mùa hè để tận hưởng các bãi biển đầy cát tuyệt đẹp", tạp chí về du lịch và phong cách sống Hello! đăng tải.

kham-pha-hon-dao-majorca-xinh-dep-o-tay-ban-nha-2
Ảnh: The Sun

Danh sách những người nổi tiếng chọn Majorca làm điểm dừng chân dịp hè "dài vô tận". Có thể kể đến Công nương Diana, siêu mẫu Kate Moss, bếp trưởng Jamie Oliver. Ronaldo cũng là "khách quen" ở đây. Chỉ nửa tháng trước, siêu sao người Bồ Đào Nha được bắt gặp đang tận hưởng kỳ nghỉ trên chiếc du thuyền hạng sang của mình. Cựu Tổng thống Mỹ Obama cũng dành 2 năm liên tiếp nghỉ hè tại Majorca.

Đảo Majorca có gì?

Hòn đảo bắt đầu có người sinh sống từ năm 7000 trước Công nguyên. Do vị trí địa lý quan trọng của hòn đảo ở giữa Địa Trung Hải, đội quân của nhiều nước đã cố gắng xâm chiếm Majorca. Vào năm 123 trước Công nguyên, người La Mã đã tuyên bố chủ quyền đối với hòn đảo này. Cuộc xâm chiếm nổi tiếng nhất là của Vua Jaime xứ Aragon vào năm 1229, đánh dấu sự khởi đầu của việc hình thành Majorca như chúng ta biết ngày nay.

kham-pha-hon-dao-majorca-xinh-dep-o-tay-ban-nha-3

Du lịch đã phát triển trên hòn đảo từ nhiều thập niên qua, với các dịch vụ du lịch đại chúng được duy trì từ những năm 1950.

Du lịch Majorca phổ biến nhất vào tháng 6 tới tháng 8 dù thực tế thời tiết ở đây phù hợp để chơi quanh năm.

kham-pha-hon-dao-majorca-xinh-dep-o-tay-ban-nha-4
Ảnh: Majorca Magazine

Nằm tại quần đảo Balearic của Tây Ban Nha, Majorca được thiên nhiên ban tặng cho nhiều kỳ quan tự nhiên. Ngoài đường bờ biển tuyệt đẹp và những bãi biển đầy cát trắng, du khách còn cơ hội đi bộ xuyên rừng ở dãy núi Serra de Tramuntana hoặc tham quan các địa danh lịch sử được khắc bởi các nghệ sĩ nổi tiếng.

kham-pha-hon-dao-majorca-xinh-dep-o-tay-ban-nha-8
Ảnh: Westend

Về ẩm thực, Majorca nổi tiếng với hải sản địa phương và dầu olive. Ngoài ra, rượu vang cũng là thứ đáng thử ở đây. Du khách có thể tham quan và thử rượu tại những nhà máy sản xuất rượu vang. Với mức giá khoảng 160 USD/người, du khách sẽ có một buổi đi dạo quanh vườn nho, chứng kiến các công đoạn làm rượu và uống thử.

kham-pha-hon-dao-majorca-xinh-dep-o-tay-ban-nha-6
Ảnh: Timeoutsdoors

Với địa hình đa dạng, mỗi năm đảo Majorca chào đón hàng chục nghìn người đến để tập luyện đua xe đạp, tham gia các giải đấu chuyên nghiệp hoặc chỉ đạp xe thư giãn. Một trong những tuyến đường được yêu thích và cũng đáng sợ nhất đối với những người đua xe đạp chuyên nghiệp là Sa Calobra, con đường dài 10km ngoằn ngoèo một bên sườn núi. 

kham-pha-hon-dao-majorca-xinh-dep-o-tay-ban-nha-7
Ảnh: Timeoutsdoors

Hòn đảo xinh đẹp này có một loạt hệ thống hang động đáng kinh ngạc, trong đó ấn tượng nhất là Coves del Drach trên bờ biển phía đông của hòn đảo. Bên trong những hang động này là các khối thạch nhũ, bức tường măng đá khổng lồ và các hồ nước ngầm lung linh huyền ảo. 

kham-pha-hon-dao-majorca-xinh-dep-o-tay-ban-nha-9
Ảnh: Posada

Ngoài ra du khách cần lưu ý việc di chuyển ở Majorca có đôi chút hạn chế vì taxi công nghệ không hoạt động. Theo nhiều blogger du lịch, cách tốt nhất là thuê ôtô tự lái hoặc xe đạp để khám phá hòn đảo. Majorca khá lớn nên bạn cần dành khoảng 4-5 ngày tại đây để có thể hiểu nhiều hơn về nó.

Đọc thêm: Hồng Đăng: Từ nam diễn viên đa tài, chuẩn mực đến người chồng, người cha hoàn hảo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận