Hé lộ cách dạy con cực khéo của vợ chồng Lưu Hương Giang từ bức thư 200 chữ

Mối tình của Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang từ lâu đã nhận được nhiều sự ngưỡng mộ, là "gia đình kiểu mẫu" với cách dạy con cực khéo.

Chi Nguyễn
14:18 01/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong showbiz Việt, vợ chồng Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang được coi là một trong những cặp đôi được ngưỡng mộ nhất. Cả hai đã có 17 năm gắn bó bên nhau, vượt qua sóng gió và hạnh phúc bên hai cô con gái xinh đẹp. Họ được ví là "gia đình kiểu mẫu", với cách dạy con cực khéo. Hai cô bé Mina và Misu không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh xắn mà còn rất thông mnh, hiểu chuyện.

Ấm lòng vức tâm thư 200 chữ con gái gửi tới người thân đã khuất

Hồi thang 3/2022, bức tâm thư vỏn vẹn 200 chữ mà cô con gái cả Mina gửi đến người cụ đã mất. Bà của Hồ Hoài Anh mất trước đó không lâu, trong lễ 49 ngày, mẹ của nhạc sĩ hi vọng gia đình có thể quây quần con cháu. Tuy nhiên, vì không thể đi được, cô bé Mina đã viết một bức thư gửi bà, nhờ bà gửi đến cụ. Khi gửi, cô bé đã thành tâm nhắn nhủ: "Bà ơi, con phải đi học không được ra Hà Nội, bà gửi bức thư này cho cụ giúp con".

Nguyên văn bức tâm thư ấm lòng của cô bé Mina như sau: "Cụ ơi, cụ nhớ cháu Na không? Cụ nhớ hộp bánh quế không? Cụ ở nơi đó nhớ giữ gìn nhé đừng để bị lạnh nhé ăn nhiều vào. Cháu ở đây nhớ cụ lắm nhớ tiếng cười của cụ, nhớ giọng nói của cụ.

he-lo-cach-day-con-cuc-kheo-cua-luu-huong-giang-tu-buc-thu-200-chu
Nguyên văn bức tâm thư ấm lòng của cô bé Mina như sau

Cháu còn có ảnh của cụ đây, cụ cười đẹp lắm. Cháu thích áo xanh nước biển cụ hay mặc lắm. Bây giờ cháu không còn cụ để thăm, không còn cụ để nhắc nhở cụ nữa. Cụ bây giờ cháu không thấy cụ nữa, không nghe được cụ nữa nhưng cháu tin là cụ nhìn thấy cháu nghe được cháu, cháu muốn nói: "Na yêu cụ nhiều lắm, rất nhiều. Cháu muốn ôm cụ nhưng không được nữa. Na yêu cụ rất nhiều!" Con chào cụ nhé, cụ nhớ giữ gìn nhé!".

Nữ ca sĩ tâm sự: "Mẹ đọc mà cay sống mũi nhưng cũng không khỏi tự hào vì con gái 10 tuổi đã có những suy nghĩ sâu sắc và ấm áp như này. Và tất nhiên, sau khi đọc bức thư và cuộc điện thoại của bà thì mẹ phải thu xếp để cả nhà ta có mặt đầy đủ ngày lễ quan trọng của cụ và cũng để con hiểu về giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình. Và gia đình luôn là thứ phải đặt lên là sự ưu tiên hàng đầu".

Cách vợ chồng "kiểu mẫu" dạy con

Sau khi kết hôn, nàng "Cải Bắp" gần như rút lui khỏi showbiz, tập trung chăm sóc gia đình nhỏ. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh dù bận rộn, nhưng lúc nào cũng đặt gia đình lên hàng đầu. Anh thấu hiểu sự hy sinh của bà xã, nên thường dành thời gian cho gia đình, hạn chế tụ tập bạn bè.

he-lo-cach-day-con-cuc-kh
Sau khi kết hôn, nàng "Cải Bắp" gần như rút lui khỏi showbiz, tập trung chăm sóc gia đình nhỏ

Trong một lần trả lời phỏng vấn, nhạc sĩ 7x cho biết, nếu con mắc sai lầm thì phải thẳng thắn chỉ ra lỗi sai thay vì bao che cho lỗi lầm của con. Anh nhấn mạnh: "Tôi luôn đóng 'vai ác' mỗi khi bé nghịch ngợm và không bao giờ chiều con gái quá mức. Mỗi lần con mắc sai phạm, tôi cố gắng giải thích vì sao hành động của Mina sai tới khi bé hiểu mới thôi. Con gái lớn của tôi có cá tính mạnh nhưng rất hiểu chuyện. Vì vậy, vợ chồng tôi không bao giờ phải dùng roi vọt với bé".

Bản thân Lưu Hương Giang cũng đồng tình với quan điểm của chồng. Cô dạy con vừa mềm mỏng vừa cứng rắn, sẽ khiến trách nếu con sai lầm nhưng vẫn để con cảm nhận được sự yêu thương. Cô từng chia sẻ 3 bí quyết dạy con, gồm:

- Áp dụng thuyết 8 loại hình thông minh để dạy con. Theo đó, trí thông minh của trẻ được chia theo 8 loại hình khác nhau bao gồm: ngôn ngữ, logic toán học, không gian, âm nhạc, khả năng vận động cơ thể, năng lực tương tác, năng lực tự nhận thức bản thân, tự nhiên.

he-lo-cach-day-con-cuc-kheo-cua-luu-huong-giang-tu-buc-thu-200-chu
Hoài Anh cho biết, mỗi lần con mắc sai phạm, anh cố gắng giải thích vì sao hành động của Mina sai tới khi bé hiểu mới thôi

- Không muốn con là "nốt nhạc đơn điệu": ể con được là một “bản hòa tấu”, Cải Bắp đã chọn cách hỗ trợ cho con phát triển đủ 4 khía cạnh: trí não, tầm vóc, hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch. Cô hi vọng con có thể phát triển tối đa khả năng, không ép uổng mà chỉ khuyến khích. Nhờ vậy, trẻ mới trở thành "bản hòa tấu" ngân lên những giai điệu rộn ràng.

- Cho con dùng sản phẩm dinh dưỡng: Bà mẹ 2 con bật mí, ngoài những bữa ăn đầy đủ dưỡng chất, cô cho Mina và Misu dùng thêm các sản phẩm dinh dưỡng để hỗ trợ các con phát triển toàn diện.

Ngoài ra, dù bản thân là những nghệ sĩ nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng, vợ chồng này không bao giờ đặt nặng chuyện thành tích với các con. Họ chỉ hi vọng các con được phát huy óc sáng tạo, bày tỏ quan điểm riêng, thỏa sức theo đuổi năng khiếu và sở thích cá nhân.

he-lo-cach-day-con-cuc-kheo-cua-luu-huong-giang-tu-buc-thu-200-chu
Sau gần 20 năm gắn bó bên nhau, Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang vẫn được đánh giá là "cặp bài trùng"

Sau gần 20 năm gắn bó bên nhau, Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang vẫn được đánh giá là "cặp bài trùng". Không chỉ ăn ý trong việc dạy dỗ con cái mà cả hai cũng rất "mát tay" khi đào tạo nhiều gương mặt tiềm năng cho nghệ thuật. Chẳng trách, dân tình hết lòng ngưỡng mộ cặp đôi này, gọi đây là "gia đình kiểu mẫu".

Theo Thể Thao & Văn Hóa, Phụ nữ Online

Xem thêm: Hồ Hoài Anh: Xuất thân là con nhà nòi nghệ thuật, sáng tác nhiều ca khúc đình đám và là người cha hết mực yêu vợ thương con

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận