Hồ Hoài Anh: Xuất thân là con nhà nòi nghệ thuật, sáng tác nhiều ca khúc đình đám và là người cha hết mực yêu vợ thương con

Hồ Hoài Anh là một trong những nhạc sĩ nổi tiếng ở Việt Nam, xuất thân là con nhà nòi nghệ thuật, cha đẻ nhiều ca khúc trẻ đình đám.

Chi Nguyễn
10:45 01/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hồ Hoài Anh là ai?

Hồ Hoài Anh sinh ngày 4/3/1979 tại Hà Nội, là nhạc sĩ - nghệ sĩ ưu tú (NSUT) nổi tiếng ở Việt Nam. Anh sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, vì thế từ nhỏ anh đã được tiếp xúc với các loại nhạc cụ. 

Mẹ của Hồ Hoài Anh là nghệ sĩ đàn bầu nổi tiếng, NSND Thanh Tâm - nguyên trưởng khoa nhạc cụ dân tộc ở Nhạc viện. Dì của anh là NSƯT Thanh Hằng, phó khoa âm nhạc truyền thống Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

ho-hoai-anh-sinh-nam-bao-nhieu-ho-hoai-anh-dang-o-dau
Hồ Hoài Anh sinh ngày 4/3/1979 tại Hà Nội, là nhạc sĩ - nghệ sĩ ưu tú (NSUT) nổi tiếng ở Việt Nam

Năm 8 tuổi, Hồ Hoài Anh bắt đầu học các loại nhạc cụ, được mẹ hướng cho theo đàn bầu. 5 năm sau, anh được sang Nhật tham dự Festival âm nhạc thiếu nhi châu Á – Thái Bình Dương. Ở tuổi 18, 7x xuất sắc giành Giải Nhất cuộc thi độc tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc. Anh có học viện Thạc sĩ Âm nhạc, là giảng viên  dạy đàn bầu của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Sự nghiệp sáng tác lẫy lừng

Là con nhà nòi, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh bộc lộ năng khiếu sáng tác từ sớm. Sau khi vào làm ở Học viện, anh tiếp cận được với các phong cách nhạc mới, khơi gợi cảm hứng sáng tác.

ho-hoai-anh-sinh-nam-bao-nhieu-ho-hoai-anh-dang-o-dau
Anh là "cha đẻ" của hàng loạt ca khúc nhạc trẻ được nhiều người mến mộ

Anh là "cha đẻ" của hàng loạt ca khúc nhạc trẻ được nhiều người mến mộ như:  "Dẫu Có Lỗi lầm" (Hiền Thục), "Tình Yêu Muôn Màu" (Minh Quân), "Nuối Tiếc" (Hồ Quỳnh Hương), "Cô Gái Tự Tin" (Lưu Hương Giang), "Giọt Sương Và Chiếc Lá" (Lưu Hương Giang), "Với Anh" (Mỹ Linh), "Gánh Hàng Rau" (Hà Anh Tuấn), "Mưa Và Nỗi Nhớ" (Mỹ Tâm), "Rơi" (Hoàng Thùy Linh)... 

Chưa kể, anh còn có các sáng tác khí nhạc cho dàn nhạc dân tộc như: Nặng tình phương Nam, Tiếng vọng,... Với các sáng tác của mình, Hồ Hoài Anh đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả và thu về nhiều giải thưởng. Đặc biệt, vào năm 2015, anh được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT).

Dưới đây là một số giải thưởng lớn trong sự nghiệp của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh:

  • Giải nhất cuộc thi độc tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc 1998.
  • Nhạc sĩ được yêu thích nhất tại Làn sóng xanh 2005.
  • Nhạc sĩ được yêu thích nhất tại Giải Mai Vàng 2006.
  • Tác giả có tác phẩm mới đạt chất lượng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng – Cuộc thi độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc lần thứ 3.
  • Nhạc sĩ của năm tại Giải Cống hiến 2009.
ho-hoai-anh-sinh-nam-bao-
Nhạc sĩ 7x vô cùng tích cực tham gia các chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc

Bên cạnh đó, 7x còn vô cùng tích cực tham gia các chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc. Anh vẫn là cái tên không thể thiếu trong các mùa Giọng hát Việt và Giọng hát Việt nhí. Ngoài ra, anh còn là giám khảo của một số chương trình nổi tiếng như Vietnam Idol 2008, Sao Mai điểm hẹn 2010, Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc, Sing My Song mùa 2,...

Người chồng hết mực yêu vợ, thương con

Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang là một trong những đôi vợ chồng hạnh phúc nhất nhì showbiz Việt. Cả hai gặp nhau tại cuộc thi Sai Mai điểm hẹn 2004, ban đầu Hồ Hoài Anh còn nhầm Hương Giang là chị gái Lưu Thiên Hương.

Tuy nhiên, sau một thời gian trò chuyện, nhạc sĩ 7x đã rơi vào lưới tình với ca sĩ. Hồ Hoài Anh đã quyết tâm theo đuổi Lưu Hương Giang, cả hai có 5 năm hẹn hò cho đến khi đi đến đám cưới vào tháng 12/2009. Sau khi kết hôn, Lưu Hương Giang lui về hậu trường, chủ yếu chăm sóc các con. Gia đình nghệ sĩ khá kín tiếng, ít khi phát ngôn hay phỏng vấn báo chí, chỉ hiếm hoi chia sẻ về nhau.

ho-hoai-anh-sinh-nam-bao-
Hồ Hoài Anh đã quyết tâm theo đuổi Lưu Hương Giang, cả hai có 5 năm hẹn hò cho đến khi đi đến đám cưới vào tháng 12/2009

Hồi tháng 10/2019, cặp đôi khiến dân tình xôn xao khi rộ lên thông tin ly hôn sau nhiều năm chung sống. Lúc đó, Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đều lên tiếng, cho biết đó là chuyện trong quá khứ và hiện tại, cả hai đã trở về bên nhau. Từ khi trở về bên nhau, tình cảm của hai người ngày càng mặn nồng.

Hồi 8/3/2020, Hồ Hoài Anh còn khiến cư dân mạng xuýt xoa khi viết thư tay và tặng nhẫn đắt đỏ cho vợ. Trong thư, Hồ Hoài Anh nhắc đến kỷ niệm 15 năm anh và vợ về chung một nhà. Anh viết: "Anh biết gia đình nào cũng có sóng gió nhưng điều tốt đẹp nhất là sau tất cả mình vẫn còn được ở bên nhau.

ho-hoai-anh-sinh-nam-bao-nhieu-ho-hoai-anh-dang-o-dau
Bức thư ngọt ngào và chiếc nhẫn đắt giá Hồ Hoài Anh mua tặng vợ

Anh cảm thấy may mắn vì được làm chồng của em và bố của Mina, Misu. Cảm ơn em vì gia đình này mà hi sinh rất nhiều. Anh mong mình sẽ ở bên nhau nhiều năm nữa để cùng nhìn thấy con cái khôn lớn.Nhân dịp 8/3, tặng mẹ món quà nhỏ đánh dấu 15 năm mẹ và bố về chung một nhà. Mong em sẽ thích nó. Yêu em nhiều".

Mới đây Lưu Hương Giang đã tham gia chương trình Cùng hát lên nào với vai trò là khách mời. Đáng chú ý, Hồ Hoài Anh đã "tháp tùng" bà xã đi diễn, lặng lẽ ngồi một góc quan sát vợ. Vậy mới thấy, tuy cuộc sống hôn nhân có những lúc mệt mỏi, mâu thuẫn, nhưng cả hai đã lựa chọn bên nhau. Sự có mặt của nam nhạc sĩ tại chương trình chính là nguồn động viên lớn dành cho bà xã.

ho-hoai-anh-sinh-nam-bao-nhieu-ho-hoai-anh-dang-o-dau
Hai vợ chồng có 2 cô con gái, bé lớn tên Mina, bé thứ hai tên Misu

Cặp vợ chồng này những nghệ sĩ chịu chi cho con khi cả 2 cô công chúa đều được học ở trường quốc tế. Trong đó, con gái đầu lòng Mina được nhiều người chú ý hơn cả bởi sự tự tin, hoạt bát, lém lỉnh và khả năng nói tiếng Anh lưu loát. Được biết, con gái lớn đang học ở trường quốc tế Australian International School (AIS). Đây là một trong những trường IB thế giới hàng đầu tại Việt Nam với hơn 1.300 học sinh đến từ 40 quốc gia khác nhau. Theo thông tin trên website của trường, học phí trong năm 2021- 2022 có thể rơi vào khoảng 455 - 699 triệu/năm. Ngoài ra, cô út Misu cũng được theo học ở trường quốc tế, có mức học phí đắt đỏ. Riêng học phí ở cấp tiểu học của trường này đã lên đến 432 - 501 triệu đồng mỗi năm.

ho-hoai-anh-sinh-nam-bao-
Hai vợ chồng rất chịu chi cho con khi cả 2 cô công chúa đều được học ở trường quốc tế

Mới đây, Hồ Hoài Anh cùng Hồng Đăng có chuyến đi công tác ở Ý và Tây Ban Nha. Cả hai thường xuyên khoe ảnh và clip cùng nhau đi chơi, khám phá các cảnh đẹp, món ăn ngon ở nước ngoài.

Đáng chú ý, theo nguồn tin của Dân Việt, Đài truyền hình Việt Nam đã đưa ra thông báo mới với nội dung: "Về việc diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh hiện đang có scandal tại nước ngoài, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Đài, Ban Thư ký biên tập đề nghị các đơn vị khẩn trương rà soát chương trình sản xuất/giám sát sản xuất, thay thế hoặc cắt bỏ chương trình nếu xuất hiện hình ảnh 2 nhân vật này trên sóng/số ngay từ hôm nay, kể cả chương trình phát lại. Trân trọng cảm ơn!".

Diễn viên Hồng Đăng (tên đầy đủ là Lê Hồng Đăng) sinh ngày 6/10/1984 tại Hà Nội (quê gốc ở Yên Bái). Hiện Hồng Đăng đang là diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội và Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam.

Tổng hợp theo VTC, SaoStar

Xem thêm: Hồng Đăng: Từ nam diễn viên đa tài, chuẩn mực đến người chồng, người cha hoàn hảo

Hé lộ cách dạy con cực khéo của vợ chồng Lưu Hương Giang từ bức thư 200 chữ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận