Giới siêu giàu và những yêu cầu lạ lùng khi đi du lịch
Có ý kiến cho rằng, giới siêu giàu luôn có những cách hưởng thụ khác" người thường". Và điều đó được chứng minh ở những yêu cầu kỳ lạ của họ khi đi du lịch.
Với giới siêu giàu, việc đi du lịch rõ ràng khác hẳn với người bình thường. Kỳ nghỉ của họ thường có những bữa tối tại nhà hàng sang trọng nhất, tour riêng tại Taj Mahal, và hợp đồng yêu cầu nhiệt độ nhất định ở phòng khách sạn 5 sao.
Tờ Insider phỏng vấn 5 chuyên gia du lịch hạng sang, những người chuyên lên kế hoạch cho chuyến đi trị giá từ 15.000 USD đến vài triệu USD. Dưới đây là những điều khiến họ thấy bất ngờ nhất trong công việc của mình.
Tiền chỉ là chuyện nhỏ
Greg Antonelle, giám đốc điều hành của Mickey Travels, cho biết 250 nhân viên du lịch trong công ty anh đã lên kế hoạch cho các chuyến đi đến Disney cho các vận động viên chuyên nghiệp, diễn viên, và thành viên hoàng gia.
Họ thường đi các kỳ nghỉ "hạng sang", với hướng dẫn viên VIP của Disney (khoảng 850 USD/giờ), nghỉ ở phòng khách sạn 5.000 USD/đêm, với tổng chi phí khoảng từ 15.000 đến 100.000 USD.
Dù đã đặt những chuyến đi như vậy không biết bao nhiêu lần, Antonelle cho biết anh vẫn cảm không khỏi cảm thấy bất ngờ khi khách hàng dễ dàng đồng ý với những lịch trình đắt đỏ.
"Họ chẳng thèm mặc cả, chỉ bảo: 'Được. Tiến hành thôi'. Họ muốn làm bất cứ điều gì có thể để chuyến đi đặc biệt và đáng nhớ", anh nói.
Tuy nhiên, Antonelle cho biết một khách hàng có thể trả 30.000 USD cho một hướng dẫn viên VIP, người đó có thể không quan tâm đến chuyện đặt chỗ ăn tối hay khách sạn nơi nghỉ đêm.
Ví dụ, nhóm của anh lên kế hoạch cho một chuyến đi vào tháng 12 năm ngoái cho một ca sĩ và diễn viên nổi tiếng, nhưng họ chỉ đặt phòng cơ bản ở một khu nghỉ dưỡng Disney World.
"Chúng tôi từng có một số khách mà bạn nghĩ sẽ vung tiền qua cửa sổ và tiêu một núi tiền. Nhưng họ lại không làm vậy", anh tiết lộ.
Những yêu cầu khiến "người thường" ngỡ ngàng
Các chuyên gia cho biết những người nổi tiếng thường có những yêu cầu đặc biệt về nơi nghỉ.
Jason Couvillion, một đối tác ở Bruvion, tập đoàn du lịch chuyên làm việc với các nhạc sĩ, nghệ sĩ hài và diễn viên nổi tiếng, ước tính khách hàng của anh tiêu trung bình 20.000 USD cho mỗi chuyến đi. Tuy nhiên, con số này dao động đáng kể. Hiện tại, anh đang hỗ trợ một gia đình siêu giàu lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dài một tuần, trị giá 600.000 USD.
Couvillion cho biết nhiều khách hàng có phụ lục hợp đồng, yêu cầu cụ thể về khách sạn và hậu trường.
Theo tờ Marie Claire, phụ lục này đôi khi gồm những đòi hỏi quá mức như Mariah Carey yêu cầu để một chai champagne Cristal với ống hút khi đi lưu diễn, Britney Spears muốn ảnh Công nương Diana trong phòng thay đồ, và Rihanna đòi một tấm thảm lông cỡ lớn.
Couvillion từng thực hiện nhiều yêu cầu như cài đặt nhiệt độ phòng ở mức nhất định, trữ sẵn nước đóng chai của một thương hiệu nào đó trong tủ lạnh, hoặc đảm bảo ngần nào ánh mặt trời rọi qua cửa sổ.
Tuy nhiên, điều khiến anh ngạc nhiên nhất là một vài người nổi tiếng không thực sự muốn tất cả yêu cầu kỳ lạ của họ được đáp ứng. "Một số chỉ thêm điều khoản vào cho có, không phải vì họ muốn, mà chỉ để biết khách sạn có đọc toàn bộ hay không".
Ví dụ, một nghệ sĩ yêu cầu để loại nến đặc biệt của Diptyque trong tất cả phòng thuê cho chuyến lưu diễn. Hóa ra, người đó đã có rất nhiều nến rồi, nhưng cho vào điều khoản để "đảm bảo khách sạn chú ý đến tất cả thứ khác".
Đó cũng là chuyện bình thường thôi
Khi làm việc với giới siêu giàu và nghệ sĩ, dường như những yêu cầu đặc biệt đã trở thành quen thuộc, và các chuyên gia lập kế hoạch không còn bất ngờ nữa.
Couvillion cho biết khách hàng của mình rất tuyệt vời, nhưng đôi khi họ không nắm được những việc thường ngày hay thích ứng khi chuyến đi gặp sự cố, từ lỡ chuyến bay hay thậm chí là đi qua sân bay để đến cổng lên.
Catherine Heald, CEO Remote Lands - công ty du lịch hạng sang, và Meg Shepro, một tư vấn viên của công ty tour Scott Dunn Private, cho biết những mối quan hệ là điều vẫn làm họ thấy ngạc nhiên trong quá trình phục vụ khách hàng.
Heald cho biết cô thường kết nối các khách siêu giàu, những người chi khoảng 25.000-500.000 USD cho mỗi kỳ nghỉ, với các nghệ sĩ nổi tiếng, chính trị gia, quý tộc và kiến trúc sư trên khắp thế giới. Những mối quan hệ này thường kéo dài ngay cả sau khi chuyến đi kết thúc.
"Chúng tôi giới thiệu khách hàng với nhà khảo cổ học địa phương ở Siem Reap, Angkor Wat, và họ giữ liên lạc với người đó suốt nhiều năm. Suy cho cùng, những mối quan hệ chính là điều có ý nghĩa nhất" - cô nói.
Jaclyn Sienna India, nhà sáng lập công ty phong cách sống thượng lưu Sienna Charles, cho biết sau khi làm việc với những khách hàng có khối tài sản 500 triệu USD hoặc hơn thế, không yêu cầu, chuyến đi, nhiệm vụ nào có thể khiến cô nao núng.
Cô từng thuê nguyên những điểm tham quan như Taj Mahal ở Ấn Độ hay Colosseum ở Italy, hay đặt vé Superbowl dạng siêu VIP ngay trước ngày diễn ra sự kiện.
"Chẳng có gì đáng ngạc nhiên, vì tất cả đều rất bình thường. Chúng tôi có thể làm bất cứ điều gì, quan trọng là bạn sẵn sàng trả bao nhiêu tiền" - cô nói.
Mùa dịch, giới siêu giàu đi du lịch thế nào?
Cũng giống như phần còn lại của thế giới, sở thích du lịch xa xỉ của giới nhà giàu cũng đang thay đổi do đại dịch.
Theo giám đốc Element Lifestyle, khách hàng đang tìm kiếm những không gian mở để họ có thể thuê một ngôi nhà riêng và chuyển hướng sang du lịch trong nước.
“Một số người muốn sống trong ngôi nhà ở Montana hoặc ở trên một hòn đảo riêng cùng gia đình. Bằng cách đó, ban ngày họ có thể làm việc, đến cuối tuần hoặc buổi tối vẫn được bao quanh bởi cảnh đẹp, thiên nhiên và những điều mới mẻ để trải nghiệm”, anh cho biết.
Theo George Morgan-Grenville, nhu cầu về các hòn đảo tư nhân, du thuyền và máy bay phản lực cũng đang tăng cao.
“Người giàu đang thích rời xa thành thị, muốn ở những nơi có mật độ dân thấp hay đến những khu nghỉ dưỡng với bãi biển, hòn đảo riêng và chỗ ở trên mặt nước. Do dịch bệnh, sự giãn cách đang được ưu tiên”, anh nói.
Đọc thêm: Sofitel Metropole Hà Nội: Khách sạn lâu đời nhất ở thủ đô, đắt đỏ bậc nhất Việt Nam
5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần
Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!
Bình luận