Công cuộc khám phá thế giới bằng ô tô đầy ngoạn mục suốt 22 năm của gia đình Zapp

Vợ chồng nhà Zapp vừa khám phá thế giới, vừa sinh và nuôi bốn người con trong hành trình đi qua năm lục địa trên chiếc ôtô sản xuất năm 1928.

Minh Hằng
09:30 18/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gia đình Zapp khởi hành chuyến đi vòng quanh thế giới từ Obelisk, một địa điểm ở trung tâm Buenos Aires, Argentina ngày 25/1/2000. Cả gia đình gồm Herman, vợ Candelaria và bốn người con đã lái xe qua 362.000 km và họ vừa trở về đúng nơi xuất phát vào ngày 13/3, kết thúc 22 năm chu du khắp chốn. 

Screenshot (13)

Herman và Candelaria cưới nhau 6 năm, đang có công việc ổn định và mới xây xong ngôi nhà để dự định có con thì họ quyết định lên đường. Hành trình vòng quanh thế giới của họ có cơ duyên từ một chuyến du lịch bụi tới Alaska, Mỹ. Khi đó có người đã tặng họ chiếc xe Graham-Paige sản xuất từ năm 1928 với động cơ xe cũ và lớp sơn bên ngoài trông không còn tốt lắm. 

gia-dinh-di-vong-quanh-the-gioi-2

Herman bung tấm vải bạt che trên xe đang dùng để dựng lều cho các con ngủ mỗi lúc phải dừng xe cắm trại. Chiếc xe bây giờ trông đẹp hơn nhiều lúc mới lấy về dùng vì ông đã sửa đổi và trang bị lại.

gia-dinh-di-vong-quanh-the-gioi-3

Chiếc ôtô trông như trong phim gangster, thùng xe được dùng để làm khu chứa đồ bếp, bộ phận làm nóng động cơ dùng để nấu ăn hoặc đun nước. Quần áo và các dụng cụ khác cất dưới ghế ngồi. Suốt nhiều năm qua, chiếc xe vẫn là "ngôi nhà mến yêu" của họ. Suốt 22 năm, họ chỉ thay tám lốp xe và hai lần kiểm tra sửa chữa động cơ chính. "Chiếc xe như một ngôi nhà nhỏ nhưng có sân sau rất rộng với nhiều bãi biển, đồi núi và hồ suối. Nếu bạn không thích cảnh này thì có thể đổi qua cảnh khác", Herman chia sẻ. 

gia-dinh-di-vong-quanh-the-gioi-4

Khi đi trên đường, con đầu Pampa nay 19 tuổi sinh ra ở Mỹ và Tehue 16 tuổi sinh trong lúc họ quay lại Argentina để cải tạo, làm rộng xe, lắp thêm ghế. Sau đó, Paloma 14 tuổi ra đời ở Canada và Wallaby 12 tuổi sinh ở Australia.

gia-dinh-di-vong-quanh-the-gioi-5

Các thành viên cuối cùng của gia đình là chó Timon và mèo Hakuna. Chúng được nhận nuôi khi cả nhà Zapp bị kẹt lại Brazil năm 2020 vì đại dịch.

gia-dinh-di-vong-quanh-the-gioi-6

Gia đình Zapp khi đi chơi ở Thổ Nhĩ Kỳ. Họ thường ngủ nhờ nhà dân trên đường đi, ước tính họ đã tới 2.000 ngôi nhà như thế. "Có rất nhiều người giúp đỡ nên chúng tôi mới thực hiện được ước mơ", Candelaria nói. 

gia-dinh-di-vong-quanh-the-gioi-7

Cả gia đình đã đi qua châu Mỹ, châu Phi, châu Đại Dương, châu Á và châu Âu. Họ từng trekking tới Himalaya để ngắm nhìn đỉnh Everest, ăn trứng vịt lộn ở châu Á, nhảy múa với người bản địa ở Namibia, đặt chân vào lăng mộ vua Tut ở Ai Cập và đi thuyền trên nhiều vùng biển. Với những đứa trẻ nhà Zapp, đây là một trải nghiệm khó quên. Chúng vừa đi vừa học và kết hợp chương trình học tại gia cùng mẹ.

gia-dinh-di-vong-quanh-the-gioi-8

Gia đình trải nghiệm đời sống cùng bộ tộc ngực trần ở châu Phi. Theo bà Candelaria, gia đình mình đã đặt chân tới hơn 102 quốc gia dù một số nơi họ phải đi đường vòng vì xảy ra xung đột, chiến sự.

gia-dinh-di-vong-quanh-the-gioi-9

Tuy vậy, hành trình của nhà Zapp không phải lúc nào cũng bình yên. Herman từng bị sốt rét, gia đình cũng từng đi qua châu Á đúng đợt dịch cúm gia cầm bùng phát, họ còn phải đối mặt với dịch Ebola ở châu Phi và bệnh sốt xuất huyết dengue ở Trung Mỹ.

gia-dinh-di-vong-quanh-the-gioi-10

Đám đông vây kín quanh xe reo hò và chụp ảnh cùng gia đình và chiếc xe cổ khi họ trở về Obelisk ngày 13/3.

gia-dinh-di-vong-quanh-the-gioi-11

Gia đình Zapp kết thúc chuyến du ngoạn vòng quanh thế giới trên chiếc ôtô cũ với những con số đáng nể: 22 năm, vượt 362.000 km, đặt chân tới không dưới 102 quốc gia.

Đọc thêm: Từ bỏ công việc lương nghìn đô ở Dior Việt Nam, chàng trai "ghi dấu tuổi trẻ" với hành trình xuyên Việt 36 ngày

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận