Từ bỏ công việc lương nghìn đô ở Dior Việt Nam, chàng trai "ghi dấu tuổi trẻ" với hành trình xuyên Việt 36 ngày

Chàng trai Sài Gòn bỏ công việc lương 1000 USD để bắt đầu hành trình 36 ngày đi khắp Việt nam đã trở thành nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ khám phá đất nước mình.

Minh Hằng
07:00 22/02/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hành trình 36 ngày đi khắp Việt Nam của chàng trai 22 tuổi - Nguyễn Thanh Tính (hay Tính Tung Tăng) từ bỏ công việc ổn định lương nghìn đô ở Dior Việt Nam và lên đường xuyên Việt là nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ đam mê xê dịch. 

Nguyễn Thanh Tính, sinh năm 1998, cử nhân ngành truyền thông đa phương tiện trường Đại học Công Nghệ TP HCM. Anh vừa mới kết thúc chuyến hành trình xuyên Việt của mình tại Hà Nội vào ngày 26/9/2020. Mặc dù lịch trình bị ảnh hưởng bởi COVID-19 nhưng Tính vẫn cảm thấy hạnh phúc. Bởi vì chuyến đi nhận được sự theo dõi và yêu mến từ người thân, bạn bè trên Facebook và Instagram. Mỗi album ảnh ở những nơi anh đi qua đều nhận được hơn 1000 like. 

36-ngay-di-khap-viet-nam-1
Hình ảnh chàng trai Sài Gòn 36 ngày phượt xuyên Việt 
36-ngay-di-khap-viet-nam-2

Thông qua hành trình của mình, Tính muốn trao cho những bạn chưa có dũng khí theo đuổi đam mê, những bạn đang lạc lối với tuổi trẻ, với cuộc sống... một lý do để cố gắng, hoặc một động lực để vượt qua khó khăn hiện tại - bất kể khó khăn ấy là gì.

Kiểu như mỗi khi thấy mất nghị lực, các bạn có thể nhớ về Tính và tự nhủ: "Bạn ấy cũng còn trẻ, bạn ấy có thể làm được điều abc, mình cũng phải làm được hoặc hơn như vậy!".  Bên cạnh đó, Tính muốn đi để có thể chia sẻ cho mọi người những hình ảnh đẹp về Tổ Quốc, cho mọi người một niềm tin về những hành trình sẽ khả thi sau dịch, cũng như mang đến cho các bạn cảm hứng du lịch nội địa nhiều hơn, vì đất nước mình đẹp đến thế cơ mà! (Chia sẻ của Thanh Tính). 

36-ngay-di-khap-viet-nam-3
Hồ Thang Hen
36-ngay-di-khap-viet-nam-4
An Giang 
36-ngay-di-khap-viet-nam-5
Hội An 

Trên facebook cá nhân, Tính có chia sẻ lịch trình tới từng địa điểm du lịch rất chi tiết, cặn kẽ, nào Tung tăng Buôn Ma Thuột, Tung tăng Hội An, nào Tung Tăng An Giang, tung tăng Cà Mau, nào Tung tăng Hà Giang, Tung tăng Y Tý,... từ Bắc chí Nam, ở mỗi nơi Tính đặt chân tới, Tính đều ghi lại hành trình của mình qua câu chữ, khung hình. 

36-ngay-di-khap-viet-nam-6
Hồ Tà Đùng
36-ngay-di-khap-viet-nam-7
Hà Giang 

Và đặc biệt, cậu bạn chia sẻ: "Mình cũng cố gắng khai thác đa khía cạnh hơn trong các chuyến đi, không chỉ là về phong cảnh mà còn là văn hoá, con người, ẩm thực...", thế mới nói, mỗi hành trình tới một vùng đất mới của Tính như một cuốn cẩm nang "phượt" cực kỳ bổ ích. 

36-ngay-di-khap-viet-nam-8
36-ngay-di-khap-viet-nam-9
36-ngay-di-khap-viet-nam-11
36-ngay-di-khap-viet-nam-12

Hành trình tuổi trẻ của Tính được ghi dấu ấn với 36 ngày phượt xuyên Việt. Còn hành trình thanh xuân của bạn thì sao? 

Đọc thêm: Cô gái Bỉ 19 tuổi hoàn thành chuyến bay một mình vòng quanh thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận