Top 5 sân golf đẳng cấp nhất Việt Nam, đại gia, doanh nhân và sao Việt nào cũng muốn ghé chơi

Golf đang trở thành bộ môn thể thao quen thuộc tại Việt Nam, đặc biệt là với các doanh nhân thành đại, đại gia giàu có... Dưới đây là 5 sân golf đẳng cấp tại Việt Nam ai cũng muốn lui tới.

Minh Hằng
15:22 21/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Bà Nà Hills Golf Club

Sân golf Bà Nà Hills Golf Club 18 hố tọa lạc dưới chân núi Bà Nà hùng vĩ chỉ cách Đà Nẵng chưa đầy 30 phút lái xe. Nép mình giữa khung cảnh núi non ngoạn mục và ấn tượng bậc nhất khu vực, sân gôn đẳng cấp quốc tế sẽ mang đến cho gôn thủ ở mọi cấp độ và lứa tuổi những trải nghiệm khó quên bằng sự kết hợp hài hòa giữa những thách thức, những khoảnh khắc hồi hộp nhưng đầy thích thú.

san-golf-1

Trong Lễ trao giải World Golf Awards 2019, Ba Na Hills Golf Club đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ trong khu vực để tiếp tục được vinh danh với hai danh hiệu “Sân golf tốt nhất Châu Á” và “Sân golf tốt nhất Việt Nam”. Đây là lần thứ tư liên tiếp, sân golf Bà Nà Hills vinh dự được trao tặng danh hiệu tại Giải thưởng golf uy tín bậc nhất thế giới, kể từ năm 2016, khi sân golf bắt đầu đi vào hoạt động. Đặc biệt hơn nữa, năm nay cũng đánh dấu năm thứ ba liên tiếp Ba Na Hills Golf Club được trao cú đúp 02 giải thưởng này.

san-golf-2-

Tác giả của sân golf này chính là Luke Donald – Golf thủ số một thế giới, một quý ông thực thụ trên sân cỏ, nổi tiếng với sự chính xác như laser. Sun Group – chủ đầu tư của sân golf này đã kỳ công mời bằng được Luke Donald cộng tác. Trải dài hơn 7,858 yard từ vạch phát bóng championship, Bà Nà Hills Golf Club đã lập kỷ lục sân gôn dài nhất Việt Nam. Với địa hình thay đổi độ cao đa dạng, một vài hố được thiết kế với diện tích vùng gạt bóng nhỏ, Bà Nà Hills Golf Club hứa hẹn thách thức cả những gôn thủ cừ khôi nhất.

san-golf-3

Luke Donald đã dành toàn bộ tâm trí cho việc thiết kế sân golf đầu tay của mình, để tạo nên những đường bóng thoáng rộng, điểm xuyết bằng những hố cát đầy thách thức với vùng gạt bóng uốn lượn đủ sự tinh tế giúp các golf thủ có cơ hội sáng tạo những cú đánh độc đáo.

2. The Bluffs Hồ Tràm Strip

The Bluffs Hồ Tràm Strip được thiết kế bởi tay golf huyền thoại Greg Norman. Golfer nổi tiếng với biệt danh “Cá mập trắng vĩ đại”, người giữ kỷ lục đáng kinh ngạc khi đứng đầu bảng xếp hạng golf thế giới trong 331 tuần liên tiếp và hai lần giành chức vô địch Giải Vô địch Mở rộng. Công ty thiết kế của ông tại Florida đã thiết kế hơn 70 sân đạt chuẩn quốc tế, nhưng nếu bạn có hỏi, ông Norman sẽ không ngần ngại cho biết The Hồ Stràm Strip là thiết kế tuyệt vời nhất.

Screenshot (20)

Hiện tại, The Bluffs Hồ Tràm Strip là Sân golf tốt nhất Việt Nam, Top 10 sân golf tốt nhất châu Á và xếp thứ 76 trong Top 100 sân golf tốt nhất Thế giới.

The Bluffs mang đẳng cấp thế giới với chiều dài sân đạt 7000 yard (~6400m), gậy chuẩn par 71 và gây được tiếng vang không hề nhỏ trong giới golf thủ Việt Nam và quốc tế. Từ vị trí, độ khó của mỗi lỗ golf, nhà câu lạc bộ đến nhân viên, thậm chí là thời tiết đều sẽ giúp cảm giác chơi golf thăng hoa hơn bao giờ hết. Golf tại Việt Nam đang dần tiến lên một tầm cao mới.

san-golf-4

Norman không ngần ngại cho biết The Bluffs Hồ Tràm Strip là thiết kế tuyệt vời nhất của ông. Đội ngũ thiết kế của ông ấy đã làm việc cật lực từ việc định hình, xây dựng đến kiểm tra cảnh quan thực địa để hoàn thành tuyệt tác sân golf ven biển này. Sân có năm lỗ golf gậy chuẩn (par) là 3; bốn lỗ par 5 và chín lỗ par 4. 

san-golf-5
san-golf-6

Lỗ thứ 4, par 3 với 147 yard là lỗ thách thức hơn cả vì không có khoảng trống nào cho các cú đánh lỗi ngoài khu vực Tee. Các lỗ khác được thiết kế ấn tượng, thách thức khả năng phán đoán của golf thủ trong khi họ đang trải nghiệm chơi golf tuyệt nhất nhờ cảnh đẹp nên thơ từ những đồi cát. Lỗ thứ tư và lỗ thứ năm đều là các lỗ par 5. Lỗ thứ năm dài 635 yard là một tuyệt tác: các kênh nước quét thành một dải rộng với khu vực Tee nằm ở đỉnh cao bao quát tầm nhìn khoáng đạt về phía khu resort và đại dương.

san-golf-7

3. FLC Hạ Long Bay Golf Club and Resort

FLC Ha Long Golf Club là một trong những sân golf sở hữu vị trí đẹp nhất tại Việt Nam. Nằm trên đồi cao, từ FLC Ha Long Golf Club, golf thủ có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp của Vịnh Hạ Long – di sản thiên nhiên thế giới.

Hướng tầm mắt ra xa hơn một chút có thể bao quát trọn thành phố Hạ Long với những biểu tượng của thành phố như cầu Bãi Cháy, bảo tàng Hạ Long, vòng quay Mặt Trời,… Sân golf được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế 18 lỗ, do Schmidt – Curley Design Company thiết kế.

san-golf-8

Các lỗ đẹp nhất là hố số 8 và 12: tầm nhìn hướng ra toàn cảnh Vịnh Hạ Long và thành phố Hạ Long. Đặc biệt, lỗ số 12 par 3 dài 120 yard được bao quanh bởi quang cảnh tuyệt đẹp. Hố được kỳ vọng sẽ trở nên nổi tiếng thế giới với vẻ đẹp của sân và tầm nhìn ra vịnh Hạ Long thơ mộng, huyền ảo. Uốn lượn trên triền núi liền kề với vịnh biển, 18 hố golf có địa hình đa dạng, với những bẫy cát được đặt ở vị trí chiến lược kết hợp với các dốc thoải, núi đá vôi nhấp nhô xen kẽ hệ thực vật tại chỗ, tạo ra một sân golf đẹp nhất và thách thức nhất của FLC cho đến nay.

san-golf-9
san-golf-10

FLC Hạ Long Bay có chiều dài 6.900 yard, Par 71 với thiết kế khó, độ dốc thường xuyên thay đổi, đòi hỏi người chơi phải có những cú đánh chính xác. Vùng fairway của sân khá rộng, xung quanh được bố trí nhiều bunker làm tăng độ thử thách của sân. FLC Ha Long Golf Club đoạt giải thưởng Develop of The Year của tạp chí Golf Inc số tháng 3 – 4/2018.

san-golf-11

4. Laguna Lăng Cô Golf Club

Tọa lạc ngay trung tâm khu nghỉ dưỡng phức hợp Laguna Lăng Cô là sân golf 18 lỗ, 71 gậy do Ngài Nick Faldo thiết kế. Sân golf này sẽ mang đến những trải nghiệm chơi golf tuyệt vời cho các tuyển thủ nhà nghề lẫn người chơi nghiệp dư.

san-golf-12

Ngài Nick Faldo, gôn thủ 6 lần vô địch giải Major, mang kho kinh nghiệm thi đấu dày dạn của mình đến với sân gôn Laguna Lăng Cô, thiết kế sân Golf thứ hai của ông tại Việt Nam. Với đặc thù sân links nối liền với biển, sân Golf Laguna Lăng Cô mang tới thiết kế đường đi bóng hai chiều quay lại, tạo nên nhiều cơ hội đánh đa dạng dọc theo sân.

Screenshot (21)

Địa hình tự nhiên đầy thách thức của sân Golf với cảnh quan biến chuyển đầy thú vị – ba mặt giáp núi và phía Tây hướng biển. Những đường Golf uốn lượn hứa hẹn mang tới những trải nghiệm chơi Golf hoàn toàn khác biệt. Vừa thách thức vừa tràn đầy hứng khởi, sân Golf Laguna Lăng Cô chắc chắn sẽ để lại trong mỗi gôn thủ một dấu ấn khó quên về sân Golf bên vịnh biển biệt lập, yên bình tại miền Trung Việt Nam.

san-golf-13

Sân golf phù hợp với người chơi ở mọi cấp độ với chiều dài đường lăn bóng tính tại điểm phát bóng dành cho golf thủ chuyên nghiệp là 6,958 thước Anh và golf thủ nghiệp dư là 5,263 thước Anh. Mới đây, Laguna Golf đã được bình chọn là” Sân Golf tốt nhất Việt Nam năm 2019 ”  được tổ chức bởi Tạp chí Vietnam Golf Magazine, Tổng cục TDTT, Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA).

5. BRG Legend Hill Golf Resort

Sân golf Legend Hill (BRG Legend Hill Golf Resort) hay còn gọi là sân golf Sóc Sơn nằm trên địa phận xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Legend Hill là sân golf đầu tiên ở Việt Nam do NickLaus Design (Hoa Kỳ) thiết kế, huyền thoại golf Jack Nicklaus là nhà sáng lập (người đã giành được 18 giải championship nhà nghề danh giá). Các sân golf của Nicklaus Design đã từng tổ chức hơn 600 giải golf nhà nghề chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, trong đó bao gồm một trong các giải US PGA Tour’s Flagship “The Memorial”.

san-golf-14

Tổng diện tích của BRG Legend Hill Golf Resort là 126,684 ha trong đó sân golf chiếm diện tích 5,7 ha. Sân golf Legend Hill được mô phỏng theo mô hình sân tập thực, giúp golfer có cơ hội trải nghiệm và tập luyện hết mình. Đặc biệt, khi chơi bóng tại golf Legend Hill, golfer sẽ có cơ hội trải nghiệm những đường bóng thẳng mà rất ít người chơi có cơ hội thử.

san-golf-15

Một trong những lý do khiến sân golf BRG Legend Hill được đánh giá cao là bởi quy hoạch sân vô cùng thông minh. Tại đây được quy hoạch thành các khu riêng giúp người chơi được đánh phòng từ nhiều góc độ, phương hướng tới các green khác nhau.

san-golf-16

Bên cạnh đó, sân tập cũng được sử dụng cỏ tự nhiên, khác biệt hẳn so với sân tập truyền thống, cùng thiết kế độc đáo chưa từng có với những hố cát đan xen có tính thử thách cao, mang đến trải nghiệm chân thực tuyệt đối cho người chơi. Sân golf Sóc Sơn cho phép các golf thủ ở mọi trình độ có cơ hội tập luyện và khắc phục những điểm yếu của bản thân.

san-golf-17

Bao quanh Legend Hill Golf Resort là khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, các công trình khách sạn – nhà nghỉ thấp tầng theo cụm có kiến trúc đẹp, hình khối bố cục và giải pháp kết cấu phù hợp với đường đồng mức ven triền núi và đường dạo ven hồ, kết hợp với hệ thống sân vườn, cây xanh, mặt nước hài hòa với cảnh quan tự nhiên. Cảnh quan của cả khu sân golf và khu nghỉ dưỡng sẽ được tạo hình bằng các loại cây cau vua, cọ gai, chà là, hoa sữa, hoa điệp, hoa vàng, trúc đào và nhiều giống cây khác. Cả sân golf và khu dịch vụ bổ trợ đều được thiết kế và xây dựng thực sự hài hòa với thiên nhiên.

san-golf-18

Trên đây là danh sách 5 sân golf đẳng cấp nhất Việt Nam - địa điểm mà bất kì đại gia, doanh nhân hay sao Việt nào cũng muốn ghé chơi.

Đọc thêm: Ngỡ ngàng với chi phí chơi golf: Môn thể thao cho giới siêu giàu, lương thấp khó mà trải nghiệm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận