Sofitel Metropole Hà Nội: Khách sạn lâu đời nhất ở thủ đô, đắt đỏ bậc nhất Việt Nam

Sofitel Metropole Hà Nội là một trong những khách sạn lâu đời nhất, được xây dựng từ năm 1901, tọa lạc ở trung tâm thủ đô.

Chi Nguyễn
15:34 21/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sofitel Metropole Hà Nội (Sofitel Legend Metropole) là khách sạn lâu đời nhất ở thủ đô, là biểu tượng của sự xa hoa, tráng lệ. Khách sạn này được xây dựng từ năm 1901 bởi hai nhà đầu tư người Pháp, sau này nhanh chóng trở thành chốn dừng chân của giới quý tộc Hà thành. Khách sạn này tọa lạc ở phố Ngô Quyền, Hà Nội, nằm trong bán kính chỉ 160m từ Nhà Hát Lớn, gần hồ Hoàn Kiếm.

gia-phong-o-metropole-ha-noi-dat-co-nao
Sofitel Metropole Hà Nội (Sofitel Legend Metropole) là khách sạn lâu đời nhất ở thủ đô

Khách sạn đã tồn tại hơn 100 năm nhưng vẫn giữ được nét lộng lẫy ban đầu, phòng nghỉ theo chủ đề tân cổ điển trang nhã hoặc trang trí kiểu Pháp cổ điển. Nơi đây đã trở thành trở thành khách sạn 5 cao tầm cỡ quốc tế, được nhiều tạp chí danh tiếng như Travel & Leisure, Condé nast Traveller, Business Traveller Asia Pacific... bình chọn và đưa vào danh sách các khách sạn tốt nhất thế giới. 

Một trong những lý do mà Metropole được nhiều người lựa chọn đến nghỉ dưỡng là bởi dịch vụ và tiện nghi sang trọng, đầy đủ. Ở đây có Nhà hàng Spices Garden có phòng ăn riêng cũng như sân hiên ngoài trời, đồng thời phục vụ các món đặc sản Châu Á và Việt Nam, ngoài ra còn có Le Beaulieu - nhà hàng kiểu Pháp đầu tiên tại Hà Nội.

gia-phong-o-metropole-ha-noi-dat-co-nao
Le Beaulieu - nhà hàng kiểu Pháp đầu tiên tại Hà Nội

Chưa kể, khách sạn còn có một tour dành riêng cho du khách đặt phòng. Đó là con đường dẫn đến hầm tránh bom Metropole năm xưa đã từng bảo vệ nhiều vị khách quý của khách sạn, và ngày nay nó trở thành điểm tham quan dành cho du khách, được mở vào 17h00 và 18h00 hàng ngày.

Được biết, số phòng hiện tại ở Sofitel Metropole là 364 phòng, từ phòng tiêu chuẩn cho tới phòng cao cấp. Phong cách trang trí được hài hòa giữa Historical Wing (theo phong cách Pháp cổ) và Opera Wing (theo phong cách tân cổ điển). Các phòng đều được trang bị giường MyBed theo tiêu chuẩn Sofitel, Internet băng thông rộng, TV màn hình phẳng cũng như bộ đồ dùng phòng tắm hiệu Hermès hoặc Lanvin.

Giá phòng khách sạn Sofitel Legend Metropole phụ thuộc vào lựa chọn của khách, bao gồm:

gia-phong-o-metropole-ha-noi-dat-co-nao
Số phòng hiện tại ở Sofitel Metropole là 364 phòng, từ phòng tiêu chuẩn cho tới phòng cao cấp

- Phòng Luxury - Historical Wing có diện tích 32 m2, bồn tắm kết hợp vòi sen, được trang bị giường đôi hoặc 2 giường đơn, giá 430 USD. 

- Phòng Grand Luxury – Historical Wing rộng 37 m², có bồn tắm và vòi sen riêng biệt. Trong phòng có 1 giường đôi lớn và có thể thêm giường gấp nếu muốn, giá khoảng 490 USD.

- Phòng Premium – Opera Wing rộng 32 m², có bồn tắm kết hợp vòi sen, được trang bị 1 giường đôi hoặc 2 giường đơn, giá khoảng 360 USD.

- Phòng Grand Premium – Opera Wing rộng khoảng 48 m², có bồn tắm và vòi sen riêng biệt. Trong phòng có 1 giường đôi lớn, khách hàng có thể thêm giường gấp nếu muốn, ăn sáng miễn phí, giá khoảng 540 USD.

gia-phong-o-metropole-ha-noi-dat-co-nao
Phòng Grand Luxury – Historical Wing

- Phòng Graham Greene – Historical Wing rộng khoảng 70 m², có phòng khách riêng, phòng ngủ riêng được trang bị 1 giường đôi cỡ lớn. Riêng phòng tắm tiện nghi với bể sục Jacuzzi và buồng tắm đứng, ăn sáng miễn phí, giá một đêm là 3160 USD.

- Phòng Charlie Chaplin – Historical Wing rộng tới 70 m², có phòng khách riêng, 1 giường đôi cỡ lớn. Phòng tắm tiện nghi với bể sục Jacuzzi và buồng tắm đứng, ăn sáng miễn phí, giá tương tự như phòng Graham Greene là 3160 USD.

- Phòng Somerset Maugham – Historical Wing có phòng khách riêng, được trang bị 1 giường đôi cỡ lớn, phòng tắm tiện nghi với bể sục Jacuzzi và buồng tắm đứng, ăn sáng miễn phí. Diện tích phòng khoảng 70m2 giá 3160 USD/đêm.

- Phòng Prestige – Opera Wing: diện tích 48 m², có bồn tắm và vòi sen riêng biệt, được trang bị 1 giường đôi lớn và có thể thêm giường gấp nếu muốn, ăn sáng miễn phí, giá khoảng 1060 USD.

gia-phong-o-metropole-ha-noi-dat-co-nao
gia-phong-o-metropole-ha-noi-dat-co-nao
Phòng Grand Prestige – Opera Wing

- Phòng Grand Prestige – Opera Wing là căn phòng sang trọng nhất, còn gọi là phòng tổng thống, rộng tới 176 m2 m². Căn Suite này có sảnh chờ và văn phòng, phòng ngủ riêng được trang bị 1 giường đôi lớn, spa riêng. Ngoài ra, căn phòng này còn có phòng ăn riêng cho 8 khách, bồn tắm kiểu Pháp với vòi sen xông hơi, ăn sáng miễn phí, giá lên tới 4960 USD.

Xem thêm: Top 5 sân golf đẳng cấp nhất Việt Nam, đại gia, doanh nhân và sao Việt nào cũng muốn ghé chơi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận