5 điều mà người cha tốt sẽ dạy con trai ngay từ khi còn thơ bé

Không cần dạy chàng trai của mình những điều cao xa, bậc làm cha hãy dạy con 5 điều này trước tiên.

Minh Hằng
19:24 26/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Chữ tín

Dù con trai ở độ tuổi nào thì cũng có thể dạy con chữ tín, đây là điều quan trọng làm nên phẩm chất của người đàn ông. Nếu con còn nhỏ, có thể bắt đầu từ việc dạy con biết giữ đúng giờ, đã hứa sẽ làm.

Ví dụ hứa phụ mẹ làm việc nhà, hứa làm bài tập đúng giờ…

de-tro-thanh-nguoi-dan-ong-tot-cha-can-day-con-trai-5-dieu-sau-2
Ảnh minh họa

2. Lòng tốt

Trước khi dạy con thành một người đàn ông tử tế, hãy dạy con thành một người tốt, biết yêu thương và sẻ chia. Một người có lòng tốt sẽ gặp được nhiều điều tốt trong cuộc đời, đặc biệt là các mối quan hệ xung quanh.

Cha có thể dạy con về lòng tốt thông qua cách các thành viên đối xử với nhau mỗi ngày ở nhà, thông qua các bộ phim hoạt hình. Khi ra ngoài, cha có thể làm gương về lòng tốt như giúp đỡ họ hàng, hàng xóm, những người khó khăn.

3. Dũng cảm

Dũng cảm là điều cần thiết đối với một người đàn ông. Đây được xem là đức tính cần có, dám lên tiếng, dám đương đầu, không sợ hãi làm nên sự nam tính. Sự mạnh mẽ tinh thần làm nên sự đáng tin cậy, vững chãi của một người đàn ông.

Cha có thể rèn luyện sự dũng cảm cho con trai từ nhỏ như dạy con không sợ hãi các con vật như gián, thằn lằn. Dạy con dám phản kháng, chống lại khi bị bắt nạt, dạy con dám nói ra điều mình suy nghĩ.

4. Tháo vát

de-tro-thanh-nguoi-dan-ong-tot-cha-can-day-con-trai-5-dieu-sau-1
Ảnh minh họa

Để con trai được tham gia các việc trong nhà như giúp mẹ bê đồ đạc, giúp cha rửa xe… Rèn luyện sự chăm chỉ, chịu khó làm việc, tháo vát từ nhỏ sẽ giúp con lớn lên không ngại khó ngại khổ.

Mặt khác, việc để con làm việc không chỉ rèn luyện sự tháo vát mà còn giúp con dứt ra khỏi thời gian nhàn rỗi, tránh được việc nghiện game, dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội.

5. Vị tha

Lòng vị tha thể hiện trái tim lớn của một người đàn ông, không ích kỷ, không thù dai, không ghi hận, cũng không xét nét, chấp nhặt. Lòng vị tha được dạy từ bé sẽ giúp con sống hòa bình với mọi người, khi lớn lên sẽ là một người đàn ông biết kiềm chế sự tức giận, bỏ qua thù hận.

Đọc thêm: Chỉ khi cha mẹ biết cách sống hạnh phúc thì con trẻ mới hạnh phúc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận