Bài văn "Mang thai" của con trai: Bố mẹ tá hỏa, cô giáo cho điểm tuyệt đối và khen tấm tắc

Bài văn "Mang thai" của cậu bé khiến nhiều người lớn tự thấy xấu hổ về chính mình.

Minh Hằng
12:00 10/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ai đó đã từng nói rằng mọi đứa trẻ đều là một nghệ sĩ. Trẻ nhỏ có trí tưởng tượng vô cùng phong phú, chúng luôn có một thế giới của chính mình. Đặc biệt là học sinh tiểu học, với sự non nớt và ngây thơ trong suy nghĩ, những câu văn, bài thơ mà các em viết đều trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội.

Ở lớp 1 và lớp 2, nhiều giáo viên sẽ yêu cầu học sinh ghi nhật ký hoặc viết tiểu luận. Ngoài mục đích cải thiện điểm số, các cô giáo cũng hy vọng rằng có thể thông qua con chữ để hiểu thêm về tâm tư tình cảm, lối suy nghĩ cũng như cách con trẻ nhìn nhận thế giới xung quanh.

Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc đang chia sẻ rầm rộ bài văn của một bé trai tiểu học với tiêu đề là "Mang thai". Đây là bài văn được bố mẹ cậu bé đăng tải trên mạng xã hội và thể hiện sự bức xúc cũng như hoảng hốt trước lối suy nghĩ của cậu con trai. Thế nhưng điều khiến cho cặp phụ huynh này bất ngờ nhất là điểm số tuyệt đối và lời phê của giáo viên.

Nội dung bài văn "Mang thai" như sau:

"Một ngày nọ, mẹ của tôi nói với tôi rằng, hôn môi có thể mang thai. Một lần, lúc đang ăn cơm thì chú chó chạy đến giành đồ ăn cùng tôi, trong lúc tranh giành, tôi vô tình hôn vào miệng chú chó. Qua 3 tháng nữa chú chó nhà tôi sẽ đẻ, lúc này tôi thầm lập lời thề trong lòng rằng chỉ cần tôi có miếng ăn thì mẹ con nhà nó sẽ không bao giờ bị bỏ đói".

bai-van-ve-viec-mang-thai-va-bai-hoc-ve-tinh-than-trach-nhiem-1
Ảnh minh họa

Đọc xong bài văn mà cậu con trai mình viết, bố mẹ tá hỏa vì thấy con có những suy nghĩ ấy. Thế nhưng bài văn này lại được điểm tuyệt đối với lời khen tấm tắc của giáo viên.

Tinh thần trách nhiệm cao cả

Dưới góc nhìn khác, cô giáo của cậu bé cho rằng bài văn này và cậu học trò này thật tuyệt vời! Cậu bé có tinh thần trách nhiệm vô cùng cao cả, dám làm dám chịu và sự gánh vác "gia đình trong tưởng tượng" cũng hết sức đáng yêu. Thậm chí tinh thần này của cậu bé còn khiến không ít người lớn phải cảm thấy xấu hổ.

Mặc dù ngôn từ và tư duy còn rất ngây thơ nhưng ý thức trách nhiệm đáng quý của cậu bé rất cần biểu dương. Trẻ con phải có trách nhiệm làm một việc gì đó, sinh ra là phải có trách nhiệm với bản thân và gia đình. Quả thật, những suy nghĩ nhỏ nhặt của trẻ luôn làm cha mẹ bất ngờ, nhưng chắc chắn rằng khi trưởng thành cậu bé sẽ là một người tốt và xuất sắc.

Không chỉ giáo viên mà cư dân mạng Trung Quốc cũng tỏ ra rất thích thú với bài văn "Mang thai" và sự đáng yêu hóm hỉnh của cậu bé: "Cậu bé thật ngọt ngào", "Sao bố mẹ phải sợ nhỉ? Nên cảm thấy vui mới đúng chứ", "Đáng yêu quá đi thôi"...

Những bài viết của học sinh tiểu học quả thật đã làm người lớn vừa buồn cười vừa ngưỡng mộ. Nó như một tấm gương để người lớn soi lại chính mình, để tự xấu hổ và tự thay đổi những tính xấu của bản thân. 

Hy vọng rằng những cậu bé, cô bé đầy trách nhiệm ở độ tuổi tiểu học khi lớn lên vẫn giữ được tinh thần đáng quý và cao đẹp này.

Đọc thêm: 13 bài học đắt giá từ giới nhà giàu: Cha mẹ thông minh nên dạy con từ sớm để con lớn lên thoát cảnh "trắng tay"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận