3 biểu hiện của một đứa trẻ thông minh, cha mẹ cần biết để bồi dưỡng kịp thời

Ngày nay, quy chuẩn thông minh của trẻ không chỉ được đánh giá về tư duy toán học mà sự thông minh còn được bộc lộ qua các kỹ năng nghệ thuật, ngôn ngữ, tư duy logic.

Minh Hằng
10:10 02/06/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vậy làm sao để biết được con trẻ có tiềm năng trong lĩnh vực nào để định hướng đúng cho con? Dưới đây là 3 biểu hiện rõ rệt của một đứa trẻ thông minh. Nhưng trước hết, để có thể nhìn ra những tiềm năng cũng như đam mê của con, ba mẹ cần dành thời gian cho hoạt động vui chơi và học tập của con mỗi ngày.

1. Trẻ hứng thú với mọi thứ xung quanh 

Một đứa trẻ đương nhiên sẽ luôn hứng thú, tò mò về mọi thứ xung quanh. Thế nhưng, việc biết đặt câu hỏi về những điều lạ và luôn hứng thú trong việc khám phá những điều mới là biểu hiện của sự thông minh. Ba mẹ cũng đừng quá lo khi thấy con không hứng thú với điều gì cả. Có thể con cần được quan tâm nhiều hơn để có thể bộc lộ bản thân mình hơn đấy!

3-bieu-hien-ro-ret-cua-mot-dua-tre-thong-minh-1

2. Con có trí nhớ tốt

Con bạn từ khi chưa biết đọc đã có thể nghe mẹ kể chuyện rồi kể lại vanh vách đúng từng chi tiết? Những đứa trẻ ấy có lẽ rất thông minh đấy! Ba mẹ cũng có thể luyện tập trí nhớ cho con bằng cách đọc sách cho con nghe trước khi đi ngủ, cùng con hát và cùng lắng nghe con kể lại những điều con nhớ, những sự việc xảy ra trong ngày. Việc tiếp xúc với quá nhiều thông tin qua smartphone sẽ khiến cho khả năng ghi nhớ của trẻ bị giảm đi.

3. Sự nhảy cảm của con đối với một lĩnh vực nhất định

Đứa trẻ có trí thông minh về giai điệu sẽ trở nên vui vẻ khi nghe tiếng nhạc cất lên. Đứa trẻ có EQ (trí thông minh về cảm xúc) sẽ luôn biết cách lắng nghe và trò chuyện với người khác. Cha mẹ hãy quan tâm đến con nhiều hơn để nhận thấy sự nhạy cảm của con và có thể định hướng cho con tốt hơn nhé!

Đọc thêm: Nền giáo dục "khác biệt" của Hà Lan: Không kiểm tra, không bài về nhà, không hình phạt nhưng vẫn dẫn đầu thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận