Lạ đời: Nhiều kẻ quen tử tế với người ngoài mà quên chữ hiếu với cha mẹ

Thời gian qua bạn về nhà được mấy bận, gọi điện cho cha mẹ được mấy lần? Nhiều khi hẹn ăn cơm với cha mẹ, nhưng vì cuộc hẹn bất ngờ bạn lại bất ngờ hủy ngang.

Thùy Nguyễn
18:05 20/03/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thực tế, cha mẹ luôn là những người bị bạn xếp sau cùng. Bạn cho rằng, cha mẹ nay không gặp thì ngày mai. Còn mối quan hệ kia, nếu nay không gặp thì người ta chẳng còn ở đó mà đợi ta nữa.

Trưởng thành đồng nghĩa với việc phải lo "cơm áo gạo tiền", chịu nhiều áp lực cuộc sống. Tiền bạc, địa vị xã hội, giữ gìn hạnh phúc gia đình, chăm lo công việc, tăng ca, làm thêm giờ, bạn không dám than vãn mà chỉ nghĩ rằng, nỗ lực phấn đấu thì bản thân sẽ nhận được những điều tốt đẹp trong công việc.

Bạn dành quá nhiều thời gian để lấy lòng sếp rồi lấy lòng bạn bè. Bạn gồng mình để duy trì một mối quan hệ tốt đẹp, không tiếc tiền mời bạn bè đi ăn, thậm chí là đi du lịch, chỉ mong sao họ có thể giúp mình nhiều điều trong cuộc sống.

nhieu-ke-quen-tu-te-voi-nguoi-ngoai-ma-quen-chu-hieu-voi-cha-me-2

Không ít người phải bỏ ra cả ngày, cả tuần, thậm chí cả tháng để lấy lòng, dỗ dành người mình yêu thương. Chưa kể, họ còn dành phần lớn thời gian để chăm sóc, cung phụng người kia dù chưa chắc chắn đó sẽ là người cùng mình đi đến cuối cuộc đời.

Nếu bạn không cố gắng, cuộc sống sẽ chẳng thể nào tốt lên được. Điều này không hề sai. Thế nhưng, bạn cứ mải miết đi phục vụ nhu cầu, lợi ích của người ngoài mà quên mất rằng, cha mẹ mới là người chúng ta cần báo đáp nhất.

Đã lâu rồi bạn còn nhớ mình về nhà được mấy bận, gọi điện cho cha mẹ được mấy lần? Nhiều khi đã hẹn với cha mẹ về ăn cơm nhưng chỉ vì một cuộc hẹn đột xuất, bạn sẵn sàng hủy ngang. Cha mẹ lúc nào cũng là người bị bạn xếp ở sau cùng. Bạn đã bao giờ lo họ buồn, họ tủi thân, lo lắng; đã bao giờ nghĩ tới cảm xúc của họ chưa?

Đừng học được cách trưởng thành rồi mải mê đi cung phụng người khác để được thăng tiến, cuộc sống ổn định mà quên đi chữ hiếu với cha mẹ. Cha mẹ đâu có thể cứ ngồi mãi ở đó mà đợi mình. Nhiều người con cứ mải mê kiếm tiền, mải sống tử tế với người ngoài rồi lại khắt khe, ít khi thể hiện tình cảm với người thân của mình, đặc biệt là cha mẹ.

nhieu-ke-quen-tu-te-voi-nguoi-ngoai-ma-quen-chu-hieu-voi-cha-me-1

Chúng ta trưởng thành, cha mẹ cũng già đi theo năm tháng. Cha mẹ không thể cứ ở mãi đó mà đợi những cái hẹn của bạn, đợi được bạn quan tâm, chăm sóc. Đừng để khi bố mẹ ra đi mới khóc than, hối hận, bày mâm cao cỗ đầy để làm giỗ. Lúc đó, bạn có làm ngon, làm nhiều thế nào cha mẹ cũng không thể ăn được nữa.

Cũng đừng đợi đến kiếp sau mới quan tâm họ, những gì làm được, hãy làm luôn. Đừng hứa hẹn mai sau rồi cũng tan thành tro bụi. Trong cuộc sống này, chỉ có cha mẹ mới là người yêu thương chúng ta vô điều kiện, sẵn sàng hi sinh vì con vì cái. Vì vậy, đừng bao giờ xếp bố mẹ sau bất kỳ điều gì, cũng không có gì xứng đáng để đánh đổi với cha mẹ cả. Ngay từ lúc này, hãy trân trọng từng giây từng phút có thể ở bên cha mẹ.

Xem thêm: Già đi là một hành trình gian nan, xin con đừng bỏ cha mẹ lại một mình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận