Người cha ấm áp sẽ nuôi dạy con cái thành công hơn: 5 lý do đã chứng minh tất cả

Một người cha ấm áp, tràn đầy yêu thương có vai trò vô cùng quan trọng với sự thành công sau này của trẻ. Vì thế, các ông bố hãy dành thời gian bên cạnh con cái nhiều hơn.

Thùy Nguyễn
14:30 17/03/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với những đứa trẻ, khoảnh khắc được vui chơi bên bố, được bố dạy cho nhiều điều bổ ích là điều tuyệt vời nhất trên thế giới này. Giáo dục con cái không chỉ là việc riêng của phụ nữ, người cha cũng đóng vai trò quan trọng trong việc dạy dỗ con, hướng con đến tương lai tươi sáng sau này.

Những ông bố ấm áp sẽ mang đến cho con 5 lợi ích tuyệt vời dưới đây.

Thông minh hơn

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Erin Pougnet tại Đại học Concordia đã chỉ ra, những người cha đóng góp một phần đáng kể vào chức năng nhận thức hành vi của trẻ. Vì thế, dù là bé trai hay bé gái, nếu con có một người bố tình cảm, ấm áp và tràn đầy tình yêu thương sẽ giúp trí não phát triển mạnh mẽ hơn, ít gặp vấn đề về nội tâm hơn.

nguoi-cha-am-ap-se-nuoi-day-con-cai-thanh-cong-hon-3

Chưa kể, những cô bé được gần gũi với bố sẽ ít bị rối loạn cảm xúc, hành vi hơn ở độ tuổi vị thành niên.

Trí tuệ cảm xúc cao hơn

Tiến sĩ Anthony T. DeBenedet và Lawrence J. Cohen đến từ Oxford khẳng định, cách giáo dục, chăm sóc đặc trưng của người cha mang tới rất nhiều lợi ích. Cụ thể, nó giúp tăng cường sự tự tin của trẻ, giúp con trở nên nhanh nhẹn, có trách nhiệm, đồng thời còn kích thích não bộ, giúp con thông minh hơn.

Ở bên cạnh bố, trẻ sẽ có nhiều niềm vui hơn, học được cách đồng cảm và kiểm soát cảm xúc của mình. Thay vì che giấu, trẻ có cơ hội tự do thể hiện cảm xúc, tự do vui chơi và làm những điều bản thân yêu thích.

Lòng tự trọng cao hơn

Những gia đình con cái có mối quan hệ tốt đẹp với cha mình, khi trưởng thành những đứa trẻ sẽ có xu hướng tự tin hơn. Các ông bố đóng vai trò như một người bạn hướng dẫn, đưa con đi đúng hướng và ở bên giúp đỡ khi con cần.

Những người cha thường yêu thương con theo cách của riêng mình. Họ ít khi nói hay thể hiện bằng lời mà chỉ bộc bạch thông qua hành động. Có thể nói, bố dùng tất cả việc làm, hành động để thể hiện tình yêu bao la, rộng lớn của mình dành cho con.

Con gái quyết đoán hơn

nguoi-cha-am-ap-se-nuoi-day-con-cai-thanh-cong-hon-1

Đối với các bé gái, người bố càng đóng vai trò quan trọng hơn vào quá trình trưởng thành, con đường học vấn và sự nghiệp cũng như những thành công trong tương lai của con.

Nhờ có bố luôn bên cạnh yêu thương, dạy dỗ, những cô bé sẽ được nuôi dưỡng lòng tự trọng, tự tin, dễ dàng nắm bắt được các cơ hội và từng bước thăng tiến, thành công trong sự nghiệp. Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra, con gái gần gũi bố sẽ thường thành đạt ở những công việc do nam giới đảm nhận.

Con trai bớt bồng bột

Không thể phủ nhận rằng, người bố có tác động đáng kể đến sự phát triển tính cách và hình thành các mối quan hệ xã hội của một đứa trẻ, đặc biệt là các bé trai.

Theo đó, con trai lớn lên trong gia đình thiếu vắng đi tình yêu và sự dạy dỗ của người cha có nguy cơ trở thành tội phạm cao gấp 3 lần khi bước qua tuổi 30. Cũng có nhiều nghiên cứu chỉ ra, phần lớn những thành viên tham gia các hội nhóm trong xã hội đều đến từ những gia đình không có cha.

Xem thêm: Ba cái "biết" cha mẹ nhất định phải dạy con: Quý hơn cho vàng cho bạc, con hưởng lợi cả đời không hết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận