Con cái rồi cũng làm cha mẹ: Khi cha mẹ già yếu hãy nhớ 6 điều quan trọng này

Ai sinh ra trên đời cũng cần có cha mẹ. Có làm con rồi cũng tới lúc làm cha mẹ, có lúc trẻ thì ắt sẽ có lúc già. Quy luật cuộc sống không ai có thể thay đổi được.

Thùy Nguyễn
14:04 20/03/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi cha mẹ già chính là lúc mong mỏi được con cái quan tâm chăm sóc, họ cần chúng ta giống như lúc chúng ta còn nhỏ cần có cha mẹ nâng niu đùm bọc. Vì thế, phận làm con hãy nhớ 6 điều quan trọng này, đừng khiến những đấng sinh thành ra chúng ta bị tổn thương.

Khi cha mẹ già, chân yếu tay mềm

Lúc này, cha mẹ có thể làm cơm vãi canh rơi, quần áo nhem nhuốc, con cái cũng xin đừng phiền, đừng trách. Nhớ khi xưa chúng ta còn tấm bé cần ẵm bồng, cũng một thời cơm canh vương vãi, quần áo lôi thôi lếch thếch. Thế nhưng, cha mẹ chưa bao giờ hờn giận, luôn bao dung, kiên nhẫn, nhẹ nhàng dạy bảo các con nên người.

Khi cha mẹ già, đi lại bất tiện

khi-cha-me-gia-yeu-hay-nho-6-dieu-quan-trong-nay-1

Khi đó, cha mẹ muốn ra ngoài nhưng chân bước không nổi, con cái hãy nhớ xin đừng nóng giận. Khi xưa còn bé, con tập tành đi đứng, con đi chưa vững vẫn ngày ngày mẹ dắt, cha làm xe cho con vịn bước chân đi.

Khi cha mẹ già, đầu óc không còn minh mẫn

Cha mẹ hay nhớ nhớ quên quên, thường hỏi con đồ đạc để ở đâu. Những lúc như thế, đừng vội mắng cha trách mẹ. Bởi khi xưa, con vẫn thường xuyên hỏi cha mẹ quần áo con ở đâu, chỗ nào. Cứ tìm gì không thấy, con lại hỏi cha mẹ nhưng họ có bao giờ trách mắng con đâu.

Khi cha mẹ già, thường sinh ra lẩm cẩm

Có thể chỉ một sự việc nhưng cha mẹ cứ nhắc đi nhắc lại nhiều lần, sáng nhắc, trưa nhắc rồi tối lại nhắc. Con có nghe nhiều cũng im lặng nhé. Đừng vì cha nhiều lời mà cáu, đừng vị mẹ nhắc nhiều mà giận.

Bởi khi xưa con vẫn bế bồng, mỗi tối đều bắt cha mẹ kể những câu chuyện thần tiên cổ tích, để con làm hiệp sĩ cứu trần gian hoặc nàng Lọ Lem, đợi hoàng tử chờ đón trong giấc mơ...

Khi cha mẹ già, con đã lớn nhưng vẫn luôn coi là bé

khi-cha-me-gia-yeu-hay-nho-6-dieu-quan-trong-nay-3

Mẹ vẫn ngày ngày nhắc con những chuyện vẩn vơ, chiều nay mưa con nhớ mang theo áo, mai lạnh rồi nhớ mặc thêm áo ấm, đi đâu nhớ ăn mặc cẩn thận... Cha mẹ vẫn thế, con dù lớn vẫn là con của cha mẹ, dù có trưởng thành cha mẹ vẫn quan tâm, chăm lo như ngày thơ bé.

Cha mẹ già rồi, sẽ đến lúc phải đi

Cha già rồi, mẹ cũng chẳng còn xuân. Phận làm con thì báo hiếu có kỳ. Đừng để cha mẹ rời xa nhân thế mới nhớ tới những ngày cha cõng mẹ bồng, sớm chiều nhớ nhớ thương thương.

Nếu yêu thương cha mẹ, hãy nhớ sớm tối chăm lo, quan tâm khi họ còn khỏe, còn sống ở trên đời.

Cuộc sống mà, ai cũng có lúc trẻ rồi già đi. Không bao lâu nữa, con cái rồi cũng thành cha mẹ, cũng phải già cả, có khác gì đâu. Rồi cũng mong sớm chiều được chăm sóc, được con cái đỡ đần, quan tâm. Vì thế, hãy nhớ làm người con có hiếu để về già hưởng phúc cháu con.

Cuộc đời ai cũng là con, ai cũng làm cha mẹ. Hãy yêu thương, chăm sóc cha mẹ khi còn có thể, để mai này con cháu học làm gương.

Xem thêm: Già đi là một hành trình gian nan, xin con đừng bỏ cha mẹ lại một mình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận