Mắc kẹt tại Tà Xùa vì COVID-19, chàng trai tận dụng thời gian trải nghiệm cuộc sống giữa thiên nhiên

Tính đến hiện tại, chàng trai 29 tuổi đã trải qua 35 ngày rong ruổi, cắm trại một mình trên đỉnh Tà Xùa, tận hưởng cuộc sống hòa mình giữa thiên nhiên.

Thùy Nguyễn
16:32 20/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 15/7, chàng trai Hà Nội 29 tuổi quyết định xách balo một mình lên Tà Xùa để cắm trại, trốn dịch một vài ngày. Thế nhưng chưa kịp trở về, Công bất ngờ nghe tin Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội từ 6h ngày 23/7 theo Chỉ thị 17. Dù có chút lo lắng cho việc kinh doanh, nhưng thay vì tìm cách nhanh chóng trở về Hà Nội, anh quyết định ở lại Tà Xùa để tận hưởng phong cảnh và cuộc sống hòa mình giữa thiên nhiên.

chang-trai-tan-huong-cuoc-song-thien-nhien-khi-mac-ket-tai-ta-xua-1

Mỗi sáng thức dậy, Công thoải mái hít hà không khí trong lành, se lạnh ở miền núi cao Sơn La, sau đó pha một ly cà phê nóng, vừa nhâm nhi vừa thả hồn theo những đám mây lơ lửng trên đỉnh Tà Xùa. Nhiều khi, Công còn nghe nhạc, viết lách, khi thì chụp hình, quay clip ghi lại cuộc sống giữa núi rừng Tây Bắc.

Đã lâu lắm rồi, chàng trai 9x mới có cơ hội gác lại công việc, gạt hết âu lo, rời xa chốn phố thị xô bồ để tận hưởng khoảng thời gian xả hơi đích thực. “Mình không nghĩ bản thân bị kẹt ở nơi này, mà bản thân mình may mắn lạc tới Tà Xùa thì đúng hơn”, Công bộc bạch.

chang-trai-tan-huong-cuoc-song-thien-nhien-khi-mac-ket-tai-ta-xua-2

View siêu đẹp cùng không khí trong lành, thoáng đãng nên Công thường ngồi đọc sách đến tận 10h mới nấu cơm trưa. Tối anh chọn ăn uống đơn giản, chỉ ít đồ nướng nhẹ cùng 2 củ khoai tây, xong uống cốc trà nóng rồi đi ngủ.

Công cho biết, cuộc sống một mình trên núi không hề nhàm chán tí nào mà ngược lại, nó vô cùng vui. Anh thường chọn những chỗ cắm trại có view đẹp nên ở cả tháng cũng không chán, chỉ hơi nhớ nhà, nhớ công việc mà thôi.

chang-trai-tan-huong-cuoc-song-thien-nhien-khi-mac-ket-tai-ta-xua-3

Khác hẳn nhịp sống vội vã ở Thủ đô, cuộc sống ở Tà Xùa cứ chầm chậm trôi, đến ngày thứ 15 thì Công phát hiện mình mọc răng khôn. 9x bị sốt nhẹ, đau răng nên phải nấu cháo ăn cầm chừng, cũng may đến ngày thứ 2 thì răng không còn đau nữa. Cũng nhờ cuộc sống thảnh thơi, hòa mình với thiên nhiên cùng tinh thần lạc quan, yêu đời mà sau hơn 1 tháng, Công đã tăng nhẹ 4kg.

chang-trai-tan-huong-cuoc-song-thien-nhien-khi-mac-ket-tai-ta-xua-4

Vốn là người có kinh nghiệm trải nghiệm, thích xê dịch nên khi đi Tà Xùa cắm trại, Công đã chuẩn bị rất nhiều đồ quan trọng, gồm: lều trại, , tấm tarp chống mưa nắng, túi ngủ, võng, gối hơi, bộ nồi, dao, dĩa, bàn ghế dã ngoại, đèn chiếu sáng, đèn trang trí, sạc dự phòng có thể nạp cả điện thoại và đèn tích điện.

Chỉ có một chút bất lợi là Công chỉ mang 3 bộ quần áo, 1 khăn tắm và chút đồ dùng cá nhân. Cứ 2-3 ngày, anh lại thay đổi địa điểm cắm trại sang một khu đồi núi vắng vẻ khác. Tất nhiên, những vị trí được anh lựa chọn không quá xa thôn bản để dễ dàng cắm nhờ sạc dự phòng hoặc mua thực phẩm, đồ dùng thiết yếu.

chang-trai-tan-huong-cuoc-song-thien-nhien-khi-mac-ket-tai-ta-xua-5

Công chia sẻ, ở Tà Xùa thực phẩm rất rẻ, chỉ cần 80 đến 100 nghìn là anh có thể mua đủ đồ ăn trong 1 đến 2 ngày. Do đó, hơn 1 tháng trôi qua anh vẫn không quá lo lắng về chi phí khi ở lại đây. Tuy nhiên, anh vẫn hạn chế tiếp xúc hết mức có thể để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.

chang-trai-tan-huong-cuoc-song-thien-nhien-khi-mac-ket-tai-ta-xua-6

Việc ở lại Tà Xùa trong thời gian dài, Công không xem là biến cố tiêu cực mà coi đây là điều may mắn, coi là cơ hội để được nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống thiên nhiên ngay giữa thời điểm dịch bệnh. Đây cũng là khoảng thời gian 9x có thể chăm sóc bản thân, thực hiện mong ước làm video, viết bài chia sẻ về du lịch Tây Bắc, du lịch Tà Xùa.

Xem thêm: Chiêm ngưỡng loạt ảnh ‘săn mây’ Tà Xùa: Điểm check in lý tưởng cho các tín đồ thích xê dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận