Chiêm ngưỡng loạt ảnh ‘săn mây’ Tà Xùa: Điểm check in lý tưởng cho các tín đồ thích xê dịch

Tà Xùa là một địa điểm săn mây vô cùng lý tưởng cho dân phượt. Không ít người đã phải choáng ngợp trước khung cảnh mây trời quá đẹp nơi đây.

Thùy Nguyễn
10:44 12/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sơn La là điểm đến của nhiều khách du lịch với nhiều địa danh nổi tiếng như: Mộc Châu, Ngũ Đông Bản Ôn, thác Dải Yếm... đặc biệt là địa điểm săn mây được dân phượt vô cùng yêu thích: Tà Xùa.

Tà Xùa là một xã vùng cao ở huyện Bắc Yên (Sơn La). Đây là quê hương của chè Shan tuyết cổ thụ và quả sơn trà. Nhờ địa hình cao, được bao bọc bởi các dãy núi trùng điệp và thường xuyên xuất hiện các dải mây trắng bồng bềnh, Tà Xùa trở thành điểm hút khách du lịch, được biết đến với đặc sản ‘săn mây’ và tên gọi mỹ miều ‘Thiên đường mây Tà Xùa’.

chiem-nguong-loat-anh-san-may-ta-xua-1

Ngày nay, Tà Xùa là một trong những điểm nhấn nổi bật nhất của du lịch Sơn La. Địa điểm săn mây được nhiều tín đồ xê dịch lựa chọn chính là đỉnh Tà Xùa nằm ở độ cao 2.875m so với mực nước biển.

chiem-nguong-loat-anh-san-may-ta-xua-2

Dù quanh năm được mây mù bao phủ nhưng thời điểm để ‘săn mây’ Tà Xùa lý tưởng nhất là vào những ngày nắng, từ tháng 10 đến tháng 4 dương lịch hàng năm. Vốn là vùng đất nghèo, còn thiếu thốn vật chất nên những du khách lên đây cần phải chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như: chăn, áo khoác, áo mưa, bật lửa, kính, đèn pin, điện thoại, máy ảnh, sạc pin dự phòng...

chiem-nguong-loat-anh-san-may-ta-xua-3

Đường lên Tà Xùa ngoằn ngoèo và gập ghềnh sỏi đá, nhưng bù lại cảnh quan xung quanh đẹp mê hồn, chắc chắn sẽ khiến bạn phải check in lia lịa. Sắc xanh bạt ngàn của núi rừng hòa quyện với màu trắng của mây trời cùng hương vị thơm mát từ thiên nhiên tạo nên một bức tranh nên thơ, đầy mơ mộng.

chiem-nguong-loat-anh-san-may-ta-xua-4

Địa điểm ‘săn mây’ lý tưởng nhất ở Tà Xùa chính là đỉnh gió, sống lưng khủng long ở xã Háng Đồng và cây táo mèo cô đơn đường lên Xím Vàng. Nơi đây đã tạo ra nhiều bức ảnh check in ‘để đời’, khiến nhiều bạn trẻ mê mệt khi được chia sẻ lên MXH.

Trong đó, sống lưng khủng long nằm cách trung tâm xã Háng Đồng khoảng 5km, địa hình được cấu thành với thế dựa lưng vào dãy nguyên sinh Tà Xùa, phía trước là thung lũng sâu hàng trăm mét.

chiem-nguong-loat-anh-san-may-ta-xua-5

Bốn bên Tà Xùa đều được bao phủ bởi biển mây trắng xóa, khi đứng trên đỉnh nhìn xuống, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào tiên cảnh. Nơi đây vô cùng lặng gió bởi xung quanh được che chắn bởi nhiều dãy núi trùng điệp. Bởi vậy, dù địa hình cao nhưng du khách có thể tha hồ chụp ảnh, tạo dáng mà không sợ sương mây tan ra hay bay đi mất.

chiem-nguong-loat-anh-san-may-ta-xua-6

Thậm chí, cảm giác vươn tay ra có thể chạm tới mây vô cùng tuyệt vời. Nhìn xuống phía xa xa, những bản làng ẩn hiện trong mây núi, mang đậm nét đẹp độc đáo của người Sơn La càng khiến bạn ấn tượng với khung cảnh nơi đây.

Xem thêm: Mãn nhãn trước khung cảnh cánh đồng muối nghìn năm tuổi đẹp như tranh thủy mặc ở Peru

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận