Mẹ bỉm sữa 2 con mua nhà, đi du lịch vòng quanh thế giới chỉ nhờ tiết kiệm tiền

Nhờ thói quen tiết kiệm tiền từng đồng một từ năm 10 tuổi, mẹ bỉm sữa 2 con Gemma Bird đã đạt được mục tiêu tài chính với mức lương khiêm tốn.

Chi Nguyễn
17:05 11/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gemma Bird (39 tuổi) là một bà mẹ bỉm sữa 2 con sống ở Essex (Anh). Cô nổi tiếng là một người sống tằn tiện, với thu nhập rơi vào khoảng 25.000 bảng/năm (tương đương 800 triệu đồng).

Tuy thu nhập không quá cao so với ở Anh, nhưng Gemma Bird lại sở hữu một chiếc xe Range Rover đắt tiền, từng đi du lịch vòng quanh thế giới. Theo mẹ bỉm sữa này, tất cả những gì cô có được ngày hôm nay đều là nhờ việc tiết kiệm. Cô chia sẻ: "Tôi sống và thở bằng cách săn deal. Tôi không quan tâm bạn có bao nhiêu tiền, bởi ai cũng thích mua sắm với giá hời".

bi-quyet-tiet-kiem-giup-me-bim-sua-mua-nha-mua-xe-va-du-lich-the-gioi-6
Gemma Bird là mẹ mẹ bỉm sữa 2 con ở Essex (Anh), có thu nhập không quá cao nhưng đã đạt mọi mục tiêu tài chính

Học cách tiết kiệm từ năm 10 tuổi

Gemma cho biết, năm lên 10 tuổi, cha mẹ cô từ chối cho cô thêm tiền tiêu vặt. Với số tiền chỉ khoảng 50 xu/tuần (16.000 đồng), cô gần như chẳng thể mua được bất cứ thứ gì mình thích. Vì thế, cô đã tìm cách kinh doanh và đi làm thêm. Ở trường, cô đã bán kẹo socola cho các bạn cùng lớp, nhận rửa xe thuê cho hàng xóm. Cô còn đi hái nấm thuê để kiếm thêm tiền và nhặt nhạnh từng đồng xu rơi trên đường.

Năm 18 tuổi, Gemma đã kiếm được 12.000 bảng Anh/năm (gần 400 triệu VNĐ) và tiết kiệm được 850 USD/tháng. Cô chia sẻ: "Mục tiêu của tôi là kiếm được 30.000 bảng Anh ở tuổi 24. Tôi đã bỏ ra 6.000 bảng Anh tiền mặt để mua chiếc ô tô đầu tiên". Lúc ấy thu nhập của bạn trai cô rơi vào khoảng 18.000 bảng Anh/năm, còn Gemma thì kiếm được 12.000 bảng nhờ công việc môi giới nhà đất.

bi-quyet-tiet-kiem-giup-me-bim-sua-mua-nha-mua-xe-va-du-lich-the-gioi
Theo Gemma, tất cả những gì cô có được ngày hôm nay đều là nhờ việc tiết kiệm

Họ tiết kiệm được khoảng 25.000 bảng, sau đó mua một căn nhà 2 phòng ngủ tại Waltham Abbey. Chưa dừng lại ở đó, cô tiếp tục vay tiền để mua thêm 2 ngôi nhà khác. Bố cô đã hỗ trợ một nửa số tiền, và cô cùng chồng đã đặt cọc 1 căn 1 phòng ngủ trị giá 109.000 bảng Anh ở Walthamstow và căn hộ 3 phòng ngủ trị giá 179.000 bảng Anh ở Waltham Cross.

Ở tuổi 29, Gemma đang có số nợ thế chấp nhà lên tới 80.000 bảng Anh. Thế nhưng, cô không hề tỏ ra lo lắng, thay vào đó duy trì tiết kiệm và cho sinh viên thuê phòng ở tất cả những bất động sản mà cô đã mua. Gemma nói: "Tôi đã tính toán để mỗi tháng có thể trả dư ra 300 bảng Anh tiền thế chấp".

Tằn tiện để sống thư thái sau này

Năm 2011, cô ly hôn người chồng đầu tiên và quay trở về sống cùng bố mẹ. Cô mang theo số tiền 66.000 bảng Anh từ việc bán nhà, sau đó tìm cách tiết kiệm để có thể chi trả các khoản nợ. Trong vòng 1,5 năm, cô đã tiết kiệm được 30.000 bảng Anh nhờ làm 3 công việc cùng lúc là giáo viên dạy lái xe, cố vấn tài chính và nhân viên quán pub vào cuối tuần.

bi-quyet-tiet-kiem-giup-me-bim-sua-mua-nha-mua-xe-va-du-lich-the-gioi
Căn nhà hiện tại của gia đinh Gemma Bird

Sau đó, cô gặp gỡ người chồng hiện tại Adam Bird và cả hai dọn về sống chung với nhau trong ngôi nhà 4 phòng ngủ ở Essex trị giá 800.000 bảng Anh (hơn 25 tỷ VNĐ). Lúc ấy, Adam vẫn đang nợ 225.000 bảng Anh để trả tiền thế chấp nhà. Nhưng nhờ sự tiết kiệm và quản lý chi tiêu hợp lý, Gemma đã có đủ tiền để giúp chồng trả một nửa số nợ này.

Cô tâm sự: "Sau đó, tôi bán 2 khối bất động sản khác và thu về 130.000 bảng Anh để trả khoản nợ còn lại. Tôi làm được điều này không phải vì tôi tuyệt vời hay giàu có, mà nhờ tính thận trọng của mình".

bi-quyet-tiet-kiem-giup-me-bim-sua-mua-nha-mua-xe-va-du-lich-the-gioi
Ở tuổi 39, Gemma sở hữu một chiếc xe Range Rover và đi du lịch khắp nơi trên thế giới trong năm 2019

Gemma Bird khẳng định, cô không bao giờ nợ quá hạn, cũng chẳng bao giờ mua những thứ nằm ngoài khả năng. NẾu đưa con ra ngoài chơi, cô sẽ tự chuẩn bị đồ ăn và thức uống. Khi muốn đặt giao hàng, cô sẽ kiểm tra sẽ có khuyến mãi không và mua những thứ đã lên kế hoạch từ trước. Trước khi mua cho con đồ chơi mới, cô sẽ lên eBay để bán đi những món không dùng nữa. Cô cho hay: "Những việc này trông thì không đáng là bao, nhưng về lâu dài chúng giúp bạn tích lũy đủ tiền để sống một cuộc đời thoải mái".

Khởi nghiệp và giúp đỡ những người khác quản lý chi tiêu

Năm 2012, công ty Halifax cắt giảm nhân sự, và Gemma Bird không may bị cho nghỉ việc. Không nản lòng, cô cùng một người bạn hợp tác mở cửa hàng kinh doanh đồ lót, saud dó cùng nhau kinh doanh chứng khoán. Đôi bạn này khởi nghiệp rất thành công, công việc kinh doanh phát đạt tới mức Adam đã nghỉ hẳn việc để ở nhà phụ giúp Gemma toàn thời gian.

bi-quyet-tiet-kiem-giup-me-bim-sua-mua-nha-mua-xe-va-du-lich-the-gioi
Gemma mở tài khoản Instagram hướng dẫn mọi người cách tiết kiệm tiền, chia sẻ các bí quyết chi tiêu

Sau khi đã có thu nhập ổn định, Gemma Bird nghĩ đến việc giúp đỡ những ngày khác. Cô mở tài khoản Instagram @MoneyMumOfficial để hướng dẫn mọi người cách tiết kiệm tiền, chia sẻ các bí quyết chi tiêu thường ngày. Mỗi ngày, cô nhận được nhiều tin nhắn động viên từ những người hâm mộ, và điều đó tiếp thêm động lực để mẹ bỉm sữa chỉ dẫn người khác chi tiêu.

Cô thường chia sẻ các mẹo tiết kiệm, khởi xướng phong trào "Ngày không chi tiêu của Gemma" hay "Ngày kiếm tiền của Gemma" nhằm khuyến khích mọi người bán đi 5 món đồ không cần thiết mỗi tuần trên eBay. Cô tâm sự: "Tất nhiên, mỗi nhà mỗi cảnh. Tôi không nói rằng mình có thể giúp từng người một, nhưng hy vọng mọi người có thể học hỏi nhiều từ cách tiết kiệm của tôi". 

Chỉ sau 1 năm, Instagram của Gemma đã thu hút hơn 70.000 lượt theo dõi, trong đó có cả ngôi sao nổi tiếng. Cô chia sẻ các mẹo vặt tiết kiệm hay cơ hội săn deal giá hời cho bất kì ai cần. Dưới đây là một số mẹo vặt giúp Gemma tiết kiệm trong thời gian qua:

bi-quyet-tiet-kiem-giup-me-bim-sua-mua-nha-mua-xe-va-du-lich-the-gioi
Tôi được như ngày hôm nay là nhờ những bí quyết tiết kiệm và tôi muốn chia sẻ chúng với mọi người

- Lập và tuân thủ danh sách mua sắm

- Bán quần áo cũ của con trước khi mua đồ mới

- Mua trái cây bán lẻ thay vì hàng đóng gói sẵn vì như vậy sẽ rẻ hơn

- Mua vé tàu điện ngầm theo năm trước khi mức giá mới được công bố

- Tự mang theo đồ ăn và nước uống khi đi chơi

- Dành ra một ngày trong tuần không chi tiêu bất kỳ thứ gì

Sau cùng, mẹ bỉm sữa nhận định: "Thu nhập của tôi chưa bao giờ là cao. Tôi chưa từng kiếm được nhiều hơn 25.000 bảng Anh/năm. Tôi có được như ngày hôm nay là nhờ những bí quyết tôi viết trên Instagram. Đó là lý do tôi muốn chia sẻ chúng với mọi người".

Nữ doanh nhân 8x đưa gia đình thoát khỏi nợ nần, trở thành triệu phú trước tuổi 30

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận