Cay đắng câu chuyện của người con trai: "Bố tôi là một thằng tồi"

Chẳng phải ngẫu nhiên người ta truyền nhau câu: Khi bình yên, người ta thường quên lời thề trong giông bão. Chuyện “Bố tôi là một thằng tồi” là một minh chứng.

Thùy Nguyễn
08:30 23/01/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong hôn nhân, nguyên nhân của sự chia ly, đổ vỡ không chỉ bởi người thứ ba mà còn bởi sự đổi thay của người trong cuộc. Những lời ngọt ngào đầu môi khiến một mái ấm dù từng hạnh phúc cũng bị vỡ nát, bị xóa nhà. Cảm giác này khiến nhiều người đắng cay, chua xót.

Khi không còn tình yêu là chỗ dựa, mối quan hệ hôn nhân chỉ gây ra tổn thương cho những người trong gia đình. Câu chuyện "Bố tôi là một thằng tồi" mà người con trai kể dưới đây chính là minh chứng.  

“Bố tôi là một thằng tồi, một thằng đàn ông tồi.

Bố mẹ tôi đến với nhau nhờ mai mối hơn 40 năm trước, cùng nhau đi lên từ hai bàn tay trắng. Khi cưới nhau, họ không tổ chức đám cưới mà chỉ mời họ hàng hai bên đến làm chứng. Cuộc sống ban đầu khó khăn, cả hai cùng cày cuốc, cùng cố gắng.

cay-dang-cau-chuyen-bo-toi-la-mot-thang-toi-3

Mẹ tôi dành nửa đời người làm ăn kiếm tiền, chăm lo cho con và chồng từng bữa ăn, từng cái mặc. Đúng là “nghèo cùng nhau thì dễ, giàu cùng nhau mới khó”. Khi công việc ổn định, thu nhập cao lên, bố tôi bắt đầu đua đòi ăn chơi. Những đêm ca hát say sưa, tay vịn đến 2-3h sáng cứ tăng dần. 

Khi thời đại smartphone lên ngôi, mạng xã hội phát triển cũng là lúc ông ấy dễ dàng tiếp cận những người phụ nữ khác và qua mặt mẹ tôi. Cứ ngỡ dù ông trăng hoa thì cũng sẽ về nhà. Nhưng không, Tết vừa rồi, gia đình tôi điếng người khi phát hiện ông ấy và người phụ nữ khác đã có một đứa con hơn 2 tuổi.

Bố tôi là một thằng tồi. Ở tuổi gần 60, ông ấy có thêm một đứa con thứ hai còn nhỏ tuổi hơn cả cháu nội ông ấy. Điều đáng nói, khi bị gia đình phát hiện, ông ấy không hối hận mà còn công khai và dạn dĩ hơn. 

Mùng 3 Tết, đáng lẽ gia đình sẽ sum vầy, quây quần bên nhau thì ông ta dẫn mẹ con kia về và tuyên bố: “Một là chấp nhận sống một chồng hai vợ, hoặc là tao sẽ qua bến đó ở luôn”. 

cay-dang-cau-chuyen-bo-toi-la-mot-thang-toi-4

Từ đó, mẹ tôi như sống trong địa ngục khi nghĩ về ông ta và người phụ nữ ấy. Nhiều lần tôi bảo mẹ sang nhà mình ở, nhưng mẹ cứ do dự. Bà vẫn mong chờ người đàn ông ấy thay đổi, mong phép màu sẽ xảy ra. Mẹ đâu biết rằng, mỗi ngày mỗi giờ người phụ nữ kia luôn cập nhật những bức ảnh gia đình hạnh phúc bên bố của tôi - cũng là chồng của mẹ. Đỉnh điểm là khi tôi nhận được tin nhắn này: “Con ơi, hôm nay bố con lại mắng mẹ vô cớ, rồi sang nhà bà kia ngủ nữa rồi”. Lúc qua đón mẹ, tôi chỉ muốn cầm dao xử ông ta ngay lập tức. 

Mẹ tôi như người mất hồn, mặt bầm tím vì bị con quái vật ấy đánh. Ông ấy đánh bà vì không chịu chuyển nhượng 3 căn nhà đã đứng tên, không giao lại sổ tiết kiệm của cả hai. Tình nghĩa vợ chồng mấy chục năm, bao công sức cả hai cùng gây dựng, mái ấm gia đình mẹ tôi nhẫn nhịn để vun đắp đã tan biến hết. 

Bố tôi là một thằng tồi. Tôi sẽ kiện người đàn ông này và đòi công bằng cho mẹ, làm tất cả để ông ta hối hận. Lúc này, tôi mới thấm câu nói: Tiền nhiều để làm gì?”

Câu chuyện khiến không ít người cảm thấy xót xa, bức xúc. Hầu hết mọi người đều lên án ông bố vô trách nhiệm, thương cho bà mẹ đã chịu khổ chịu sở lâu đến thế. Cũng may, người mẹ ấy vẫn có một người con trai hiếu thảo, đủ trưởng thành để dựa dẫm. Còn ông bố, sau những chuyện cạn tình cạn nghĩa ấy sẽ chẳng còn được con cháu mình tôn trọng nữa. 

Xem thêm: Chừng nào má còn thì tết không bao giờ mất – Câu chuyện nhân văn cảm động

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận