Chỉ với 10 câu nhắn nhủ, bức thư mẹ già gửi con khiến triệu người suy ngẫm

Bức thư chỉ với 10 câu nhưng đáng để tất cả những người con trên thế giới này đọc và suy ngẫm. Mỗi câu mỗi chữ như thấm vào tận tim can.

Thùy Nguyễn
08:00 06/03/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tình yêu của mẹ dành cho con rộng như trời bể. Dù thời gian có qua đi, mẹ có già yếu thì tình yêu dành cho con cũng không hề mai một. Trong bức thư gửi con, người mẹ già đã ghi ra 10 câu nhắn nhủ, khiến ai đọc xong cũng cảm thấy vô cùng xúc động.

1. Các con, trách nhiệm của bố mẹ là nuôi dạy các con nên người, cho con tất cả những gì chúng ta có thể làm được. Trên con đường trưởng thành, mỗi quyết định quan trọng nhất luôn yêu cầu con phải tự mình chọn lựa.

2. Con à, vững bước trên đường đời là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, cũng đừng tạo quá nhiều áp lực cho bản thân. Cuộc sống mưu sinh thật vất vả, con hãy động viên bản thân phải kiên trì, mạnh mẽ; cân nhắc thấu đáo, để mình vào tình thế chủ động chịu khổ, chịu khó, đừng để mình tiếp nhận một cách bị động.

4. Năng lực của một người có cao có thấp; đừng quá nặng nề việc so sánh bản thân với người khác. Hãy cứ lên mục tiêu và ý tưởng, nỗ lực hết mình tiến về phía trước, làm những việc không thẹn với lòng, như vậy là con có thể có được thành công mà mình muốn.

https://songdep.com.vn/362-3-sai-lam-pho-bien-cua-nhung-cha-me-giao-duc-con-cai-that-bai-d11007.html-1

5. Con à, thất bại không đáng sợ. Điều đáng sợ chính là con không có niềm tin và dũng khí để đối mặt với thất bại. Đừng nhụt chí hay nản lòng, con nhất định phải mạnh mẽ tiến về phía trước. Chỉ cần chuẩn bị tốt mọi thứ, mẹ tin con sẽ chinh phục được mục tiêu của mình.

6. Đừng sợ hãi khi gặp khó khăn hay rào cản trong cuộc sống. Đời người là thế, 10 việc thì có tới 8-9 việc không như ý nguyện. Chẳng ai sống trên đời mà làm gì cũng thuận buồm xuôi gió. Chủ động đối mặt với khó khăn, con mới có thể trưởng thành và thành người được.

7. Con à, trong bất kỳ thời điểm nào, tình huống nào cũng không được từ bỏ mục tiêu của mình. Hãy giữ một trái tim bình thường, làm tốt việc của nhân sinh, không bỏ cuộc, nỗ lực hết mình, nhất định con sẽ hái được "quả ngọt" trong tương lai.

8. Hãy nỗ lực học hết lẽ sống, lối sống ở đời. Tuyệt đối không được nhu nhược hay yếu đuối. Ngựa tốt bị người cưỡi, người lương thiện dễ bị bắt nạt. Chỉ khi con lớn mạnh, người khác mới xem trọng con.

https://songdep.com.vn/362-3-sai-lam-pho-bien-cua-nhung-cha-me-giao-duc-con-cai-that-bai-d11007.html-3

9. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Nhà nào cũng có việc khó nói, người nào cũng có nỗi khổ riêng. Con phải nhớ, với gia đình điều quan trọng nhất là mọi người phải chung sống hòa thuận, coi đó là nguyên tắc cao nhất của cuộc đời.

10. Trốn tránh, oán trách hay giận dữ đều không phải là cách để giải quyết vấn đề. Chỉ khi các con sẵn sàng đứng dậy, lấy lại tinh thần, xác định phương hướng để tiến về phía trước, các con mới có thể loại bỏ được hết khó khăn. Chỉ cần các con dũng cảm, dốc sức phấn đấu, đường đời phía trước chắc chắn sẽ càng đi càng rộng.

Là cha mẹ, ai cũng muốn con mình trưởng thành là người thành đạt, có trách nhiệm, mạnh mẽ và không gục ngã trước cuộc đời. Con cái dù lớn thế nào, trong mắt cha mẹ vẫn là những đứa trẻ. Những triết lý dạy con, động viên con như trong bức thư trên là tiếng nói, nỗi lòng chung của nhiều bậc phụ huynh.

Vì thế, bức thư này không chỉ khiến những người làm con ghi nhớ, thấu hiểu mà những bậc cha mẹ cũng nên tham khảo để khuyến khích con cái.

Xem thêm: Sự nghiệp thành công đến đâu, giáo dục con cái sai lầm thì cha mẹ vẫn là những người thất bại!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận