7 địa điểm cha mẹ đưa con đến càng nhiều, IQ và EQ của trẻ càng tăng cao

Cha mẹ nên nhớ, sự thành công của trẻ trong tương lai không chỉ dựa vào thành tích học tập mà còn dựa vào vốn sống góp nhặt được trong những năm tháng trẻ thơ.

Thùy Nguyễn
12:00 16/04/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trẻ em sinh ra đều như một tờ giấy trắng, mọi thứ của con đều do cha mẹ tô vẽ mà thành. Do đó, cha mẹ cùng môi trường xung quanh có tác động, ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và sự phát triển của trẻ sau này.

Với các bậc phụ huynh, việc học của con cái luôn được ưu tiên hàng đầu bởi đó quyết định phần lớn tương lai, cuộc sống sau này của con. Tuy nhiên, bắt trẻ học nhiều không phải là biện pháp hay. Điều này chỉ khiến con thêm áp lực, chán nản. Thay vào đó, cha mẹ nên đưa con đến 7 địa điểm này để con có thể vừa chơi, vừa học.

Thư viện

Đọc sách là một cách bồi bổ trí óc, giúp chúng ta hiểu được đam mê, lý tưởng, có niềm tin để phấn đấu, không ngừng thay đổi chính mình. Cổ nhân dạy rằng: Khí chất của con người bởi vì trời sinh nên rất khó thay đổi, chỉ có sách vở và trí thức mới có thể làm điều đó.

Nếu so sánh người rèn luyện với người không rèn luyện sau 1 năm, 5 năm và 10 năm, trạng thái tinh thần và thể lực không khác gì trời với đất. Đọc sách cũng thế, giữa người chăm đọc sách và người không đọc sẽ khác biệt qua từng ngày, từng tháng và từng năm.

7-dia-diem-cha-me-dua-con-den-cang-nhieu-iq-va-eq-cang-tang-2

Vì thế, cha mẹ nên chăm chỉ đưa con đến thư viện. Đây là một nơi vô cùng tuyệt vời để vun đắp tình cảm, đồng thời tăng cường trí tập trung, tưởng tượng của trẻ. Chưa kể, thường xuyên đọc sách còn giúp tăng cường chỉ số EQ và IQ của trẻ, giúp trẻ có kiến thức đa dạng, kích thích trí não phát triển.

Siêu thị

Cha mẹ thường xuyên đưa con đi siêu thị sẽ giúp con phát triển kỹ năng tài chính. Tuy nhiên, người lớn cần có kế hoạch rõ ràng, lập ra danh sách những thứ cần mua, yêu cầu con tìm chọn sản phẩm, không nên để con chạy nhảy và cầm đồ lung tung. Điều này giúp trẻ hiểu rõ mục tiêu và có sự phân bổ tài chính hợp lý.

Siêu thị cũng là nơi lý tưởng để con hiểu được những quy tắc xã hội. Để con tự đẩy xe hàng, tự tìm kiếm sản phẩm và so sánh giá cả, hướng dẫn con xếp ngay ngắn sản phẩm theo vị trí ban đầu, khi xếp hàng hãy nhắc con lịch sự, xếp hàng và biết nói lời cảm ơn.

Bảo tàng

Cha mẹ cũng nên đưa con đến những địa điểm như bảo tàng, viện bảo tàng Khoa học và Công nghệ vào những ngày cuối tuần hoặc thời gian rảnh. Tại đây, trẻ có cơ hội nhìn thấy những kỳ quan của thế giới, cảm nhận được sự vĩ đại của trí tuệ con người. Từ đó, trẻ sẽ được khơi gợi trí tò mò và ham muốn khám phá.

7-dia-diem-cha-me-dua-con-den-cang-nhieu-iq-va-eq-cang-tang-1

Đặc biệt, bảo tàng là nơi tổ chức nhiều cuộc triển lãm theo các chủ đề khác nhau. Trong quá trình tham quan, trẻ sẽ phát triển được khả năng nhận thức thị giác, biết cách phân tích và nâng cao trình độ về nhiều khía cạnh.

Trường học

Khi trẻ đang học tiểu học, cha mẹ có thể đưa con đến trường trung học cơ sở và trường trung học phổ thông để con có cái nhìn mới mẻ khi học lên cao. Đặc biệt vào những năm cuối cấp hay trước một kỳ thi nào đó, cha mẹ có thể cho trẻ nghỉ ngơi, đưa trẻ đi tham quan những trường trọng điểm và địa điểm nổi tiếng.

Việc cha mẹ cho con tham quan, khám phá những ngôi trường lớn hơn sẽ giúp trẻ hiểu được thế giới của những người giỏi hơn, "lớn" hơn mình là như thế nào. Từ đó, trẻ sẽ biết bản thân cần nỗ lực hơn nữa để đạt được mục tiêu.

Điểm du lịch thiên nhiên

Nhiều cha mẹ cho rằng, cho trẻ đi du lịch cùng rất phiền phức. Tuy nhiên, nếu không được khám phá nhiều nơi, trẻ chẳng khác nào “ếch ngồi đáy giếng”. 

7-dia-diem-cha-me-dua-con-den-cang-nhieu-iq-va-eq-cang-tang-3

Các bậc cha mẹ thông thái sẽ biết tầm quan trọng của việc đưa con đi đây đi đó để tìm hiểu thế giới. Nếu có điều kiện, cha mẹ có thể đưa trẻ đi biển, leo núi, ngắm sao… xem mỗi nơi mỗi khác là như thế nào. Điều này giúp tâm hồn trẻ phong phú hơn, mở rộng được tầm nhìn và theo đuổi được mục tiêu to lớn hơn. 

Đồng thời, trẻ sẽ chu đáo, tự tin hơn, phát huy được hoàn toàn thị giác, thính giác, vị giác, xúc giác và khứu giác khi được quan sát sông núi, chạm vào cỏ cây hoa lá…

Xem thêm: Giấc ngủ trưa vô cùng quan trọng với trẻ nhỏ: Ảnh hưởng trực tiếp đến chỉ số IQ!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận