6 đặc điểm chắc chắn bố sẽ di truyền sang con, nhìn biết ngay "cha nào con nấy"

Người xưa có câu: "Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh". Nhiều bé chỉ cần nhìn là biết ngay mẹ "đẻ thuê" bởi có nhiều nét được di truyền từ bố.

Thùy Nguyễn
19:00 23/03/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đúng kiểu nhìn mặt biết số nhà, nhiều trẻ giống bố đến bất ngờ, giống nhau như hai giọt nước. Đây cũng là lý do khiến con nhận được các đặc điểm di truyền từ bố. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, 6 đặc điểm của con có thể sẽ được di truyền từ bố, bao gồm:

1. Giới tính

Thuở xưa vốn trọng nam khinh nữ nên nhiều người mẹ cảm thấy vô cùng khổ sở, thường xuyên bị nói là không biết đẻ con trai. Tuy nhiên hiện tại khoa học đã chứng minh rằng, giới tính của con phụ thuộc hoàn toàn vào người cha. Bố vốn mang nhiễm sắc thể Y, còn mẹ chỉ có mỗi nhiễm sắc thể X nên con trai hay gái đều 100% là do bố.

Vì thế, đặc điểm đầu tiên bố di truyền cho con chính là nhiễm sắc thể quyết định giới tính. Vì thế, mọi người bớt kiểu kêu ca phụ nữ là "không biết đẻ" nữa nhé.

2. Hắt hơi khi ra nắng

6-dac-diem-bo-thuong-di-truyen-sang-con-1

Một số người có kiểu dị ứng rất lạ, dễ bị hắt hơi không kiểm soát dưới ánh sáng chói hoặc ánh nắng mặt trời. Các nhà khoa học đã phát hiện, đặc điểm này được gọi là Hội chứng ACHOO, nhiều khả năng con được di truyền từ bố của mình.

3. Chiều cao

Người bố đóng vai trò rất lớn trong vấn đề chiều cao của con. Các nghiên cứu chỉ ra, có ít nhất 700 biến thể di truyền chịu trách nhiệm xác định chiều cao mỗi người. Trong khi cả hai gen của bố mẹ đều đóng vai trò quan trọng đối với chiều cao của trẻ thì gen của bố lại đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng.

4. Vân tay

Thế giới có hàng tỷ người nhưng mỗi người lại có dấu vân tay khác nhau, điều này trở thành điều đặc biệt của mỗi người. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, các mẫu vân tay của mọi người có liên quan chặt chẽ tới người bố. Nghĩa là, dù dấu vân tay không giống hoàn toàn nhưng con sẽ được di truyền và tương tự với bố ở một mức độ nào đó.

5. Răng

6-dac-diem-bo-thuong-di-truyen-sang-con-3

Nếu bố có hàm răng không đồng đều, đặc điểm này có thể sẽ di truyền sang con. Đặc biệt là những ông bố có hàm răng khấp khểnh, thậm chí bố bị sâu răng cũng có thể sẽ di truyền cho con của mình. Đáng buồn hơn, dù mẹ có hàm răng siêu đẹp thì con vẫn sẽ bị răng xấu, khó được hưởng nét đẹp này từ mẹ của mình.

6. Lúm đồng tiền

Khi một người cười thì các cơ ngắn hơn trên mặt sẽ kéo da mặt lên. Điều này sẽ tạo ra những vết lõm nhẹ trên da, được gọi là má lúm đồng tiền. Trong khi má lúm đồng tiền thường được xem là biểu tượng sắc đẹp thì mặt khoa học, má lúm đồng tiền thực chất là một khiếm khuyết di truyền do cơ mặt bị ngắn lại.

Theo các nhà khoa học, má lúm đồng tiền cũng là một yếu tố di truyền và là đặc điểm nổi trội thường sẽ được thừa hưởng từ bố. Vì thế, nếu chị em nào muốn con mình có má lúm thì có thể tranh thủ kiếm anh chồng tương lai có núm đồng tiền. Khả năng rất cao khi sinh con ra cũng sẽ có nét đẹp này.

Trên đây là 6 đặc điểm mà bố có thể di truyền cho con, nhưng không phải lúc nào con cũng sẽ giống bố 100%. Cho nên, nếu giống mẹ hơn thì các bố cũng nên mừng, đừng phân biệt con giống bên nội thì thương, giống bên ngoại thì không yêu thương con như cũ nhé.

Xem thêm: Trẻ cũng có lòng tự trọng: 4 việc cha mẹ cần làm khi lỡ làm tổn thương con

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận