Trẻ có 4 đặc điểm này, lớn lên không chỉ xinh đẹp mà còn mang vận mệnh giàu sang

Nếu mẹ thấy con mình có 4 đặc điểm này chứng tỏ con đang phát triển khỏe mạnh, thể trạng tốt. Đây còn là dấu hiệu nhận biết trẻ lớn lên có vận mệnh giàu sang.

Thùy Nguyễn
14:00 21/04/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nước da hồng hào, khỏe mạnh

Một số trẻ sau sinh có làn da trắng, một số bạn lại có làn da đỏ. Nếu thuộc nhóm da sau, thì xin chúc mừng cha mẹ. Thực tế, trẻ có thể có làn da ngăm đen hoặc đỏ, nhưng tương lai sẽ trở nên trắng hồng.

Khi trẻ khỏe mạnh, nước da của con sẽ trở nên hồng hào, căng bóng, mịn màng và tràn đầy sức sống. Nếu bé có làn da xanh, tái, vàng vọt thường yếu, sức khỏe không tốt. Làn da khỏe khoắn chứng tỏ tỳ, vị, dạ dày của con đang hoạt động tốt. Bên cạnh đó, trẻ được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, hấp thụ tốt.

Ngoài màu da thì màu môi cũng có thể phỏng đoán tình trạng sức khỏe của trẻ. Nếu môi bé hồng hào, sáng đỏ, chứng tỏ bé đang phát triển khỏe mạnh, quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất trong cơ thể đều tốt.

4-dac-diem-cua-tre-lon-lenxinh-dep-van-menh-giau-sang-2

Ngược lại, nếu môi của bé bị thâm đen, nhợt nhạt và trắng bệnh cùng với các triệu chứng như khô da thì cha mẹ nên lưu ý. Điều này có thể cho thấy lá lách của con hoạt động không tốt, phụ huynh có thể đưa con đi kiểm tra.

Lông mi dài

Tất cả các bà mẹ đều mong muốn con mình có đôi mắt to và hàng mi dài. Dù trai hay gái, đôi mắt đẹp luôn là đặc điểm vô cùng cuốn hút. Chính vì thế, các bà các mẹ ngày xưa thường rỉ tai nhau mẹo cắt lông mi trẻ sơ sinh để khi mọc lại, bé sẽ có hàng lông mi dài hơn. Tuy nhiên, phương pháp này chưa được chứng minh hiệu quả, thậm chí còn gây nguy hiểm cho mắt của trẻ.

Thực tế, đặc điểm của lông mi phần lớn là do gen di truyền từ cha mẹ. Để con sinh ra có lông mi dài, các mẹ nên chú ý bổ sung dinh dưỡng trong giai đoạn thai kỳ, ăn nhiều các loại hạt như hạt óc chó, hạt điều, hạnh nhân, vừng đen... cùng các loại thực phẩm giàu sắt như trứng, tôm, rau bina, cá chép, cà rốt...

Các mẹ lưu ý rằng, việc bổ sung dinh dưỡng trong thai kỳ có thể giúp thay đổi độ dài lông mi của trẻ, vì thế các chuyên gia khuyên rằng, các mẹ không nên tập trung quá nhiều vào vấn đề này tránh mất cân bằng dinh dưỡng.

Sống mũi cao và thẳng tắp

Theo nhân tướng học, mũi chứa đựng nhiều điều thú vị về vận mệnh con người. Đặc biệt, tướng mũi chứa vận mệnh giàu sang, may mắn, đồng thời được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ bởi nó nằm ở trung tâm khuôn mặt. 

4-dac-diem-cua-tre-lon-lenxinh-dep-van-menh-giau-sang-3

Mũi là điểm mấu chốt tạo nên những đường nét trên khuôn mặt. Sống mũi cao thẳng sẽ khiến khuôn mặt của trẻ trở nên thanh tú, tinh tế hơn.

Nhiều cha mẹ sinh ra thấy con mình có sống mũi thấp liền véo sống mũi để cải thiện. Cách này không được các chuyên gia khuyến khích vì dễ gây tổn thương cho sống mũi của con. 

Đôi mắt to tròn, tinh anh

Đôi mắt được xem là cửa sổ tâm hồn, thể hiện khí chất và tài năng của một người. Những đứa trẻ có đôi mắt to, sáng thường thông minh, điềm tĩnh, sau này công danh sự nghiệp cũng sẽ hanh thông, suôn sẻ. 

Chưa kể, những đứa trẻ có đôi mắt to sáng là đặc điểm cho thấy tương lai dễ thành danh, có được vị trí trong xã hội, làm nên việc lớn.

Để trẻ có đôi mắt khỏe mạnh, cha mẹ nên bổ sung đầy đủ DHA cho con, thêm các món cá biển sâu như cá hồi, cá hồi,… vào chế độ ăn uống của con. Thực tế, những loại cá này chứa hàm lượng DHA cao hơn rất nhiều so với những thực phẩm khác, đồng thời tỷ lệ tiêu hóa và hấp thụ của bé cũng rất cao.

Xem thêm: Chuyên gia khẳng định: 2 hành động của trẻ thông minh nhưng lại khiến cha mẹ hiểu lầm mà tức giận

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận