Con gái giống cha giàu ba họ: 4 đặc điểm con gái chắc chắn sẽ được thừa hưởng từ bố

Nhiều người quan niệm, sinh con trai thì giống mẹ, con gái thì giống cha. Dù chưa có bằng chứng xác thực nhưng thực tế chứng minh hầu hết là như vậy.

Thùy Nguyễn
12:00 15/03/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau khi đứa trẻ ra đời, khi con lớn lên từng ngày nhiều người sẽ cảm thấy rõ ràng rằng con trai giống mẹ hơn, con gái giống cha hơn. 

Lợi ích khi cha có con gái

Một nghiên cứu của trường Harvard Business School, Vương quốc Anh đã cho ra kết quả, những người đàn ông có con gái thường có tỷ lệ thành công trong sự nghiệp, cuộc sống hạnh phúc cao hơn so với những người khác. 

Kết quả nghiên cứu này dựa trên những cuộc đối thoại với 50 người đàn ông đã kết hôn và có con. Thông thường, những ông bố có con gái sẽ kiềm chế được tính khí nóng nảy của mình, bình tĩnh xử lý được các tình huống với công việc, môi trường và con người xung quanh. Nguyên nhân bởi, những bé gái thường có tác động tích cực đến tâm lý của gia đình, trong đó có người cha. Các cô con gái cũng giúp những người cha khó tính kìm nén được sự bộc phát dữ dội trong tính cách của mình. 

4-dac-diem-con-gai-chac-chan-se-duoc-thua-huong-tu-bo-2

Trường Đại học Harvard cũng đã tiến hành một nghiên cứu khác và phát hiện, một bé gái chào đời sẽ mang tới niềm vui cho gia đình, mang tới nguồn năng lượng tích cực cho các ông bố. Điều này còn khuyến khích các ông bố trở thành người cha, người chồng tốt hơn, từng bước hoàn thiện bản thân mình.

Khi có con gái trong nhà, người cha sẽ được tiếp xúc, thấu hiểu nhiều điều từ cô bé, cảm nhận tinh tế hơn về cảm xúc của một người phụ nữ. Không chỉ là một người cha tốt, người đàn ông sẽ thấu hiểu và yêu thương vợ hơn, trở nên tâm lý và biết cảm thông, giúp đỡ mọi người.  

Cũng theo nghiên cứu, việc trở thành một người cha sẽ định hình lại não bộ của một người đàn ông. Khi bế con mình trên tay, người đàn ông sẽ có sự gia tăng hormone “âu yếm” oxytocin. Tuy nhiên, tác động này sẽ trở nên mạnh mẽ và kéo dài hơn nếu người đàn ông bế một bé gái.

Chưa kể, những ông bố càng có nhiều con gái lại càng có xu hướng sống thọ. Cụ thể, mỗi người đàn ông sẽ sống “thêm khoảng 74 tuần nếu cứ có một đứa con gái được sinh ra”. 

4 đặc điểm con gái chắc chắn sẽ được thừa hưởng từ bố

Lúm đồng tiền

Lúm đồng tiền là một đặc điểm di truyền trội. Vì thế, nếu bố có má lúm đồng tiền, con gái phần nhiều cũng sẽ được thừa hưởng điều này. Khi con gái có má lúm đồng tiền chắc chắn sẽ trở nên duyên dáng, ngọt ngào và đáng yêu hơn. 

Mắt to, hai mí và lông mi dài

4-dac-diem-con-gai-chac-chan-se-duoc-thua-huong-tu-bo-1

Một đôi mắt to tròn là điều mà ai cũng ao ước. Có thể dễ dàng nhận thấy được hình dáng mắt của bố mẹ ở trẻ. Trẻ có đôi mắt to hay nhỏ đều là được di truyền từ bố hoặc mẹ. Tuy nhiên, mắt to thường có tính di truyền trội hơn mắt nhỏ. Nếu bố có cặp mắt to, khả năng sinh con gái cũng có đôi mắt to tròn hơn. 

Sống mũi cao

Những ông bố có mũi to, cao và lỗ mũi rộng đều có nhiều khả năng di truyền sang con. Đặc biệt, sống mũi thẳng có yếu tố di truyền mạnh. Bên cạnh đó, gen di truyền về mũi sẽ kéo dài cho tới khi con trưởng thành. Có thể lúc nhỏ mũi của con sẽ hơi tẹt nhưng khi lớn, mũi sẽ trở nên cao và thanh thoát hơn rất nhiều. 

Da trắng 

Theo kinh nghiệm của nhiều người, nếu bố có nước da ngăm đen thì con gái sẽ đen hơn. Có thể nói, về cơ bản thì màu da của con gái là do bố quyết định. Vì thế, nếu các ông bố có làn da trắng thì phần nhiều con gái cũng được thừa hưởng điều này. Có câu nói “nhất dáng nhì da”, sở hữu làn da trắng sẽ khiến các cô bé trở nên nổi bật hơn rất nhiều.  

Xem thêm: 4 câu "dọa" cha mẹ nói quen miệng nhưng có thể hủy hoại tương lai con trẻ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận