Thay vì oán trách số phận mình bất hạnh, hãy bắt đầu biết ơn, trân trọng từ những điều nhỏ nhất

Cuộc đời mỗi người cũng giống như thước phim vậy, chúng ta đều có vai diễn nhưng cốt truyện thì lại khác nhau. Ai cũng có lúc gặp khó khăn khiến bản thân nản chí, nhưng hãy nhớ hạnh phúc luôn ở xung quanh ta.

Loan Nguyễn
13:32 07/11/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Gặp nghịch cảnh, ai cũng nghĩ mình bất hạnh

Cuộc sống này vốn an nhiên, hạnh phúc cho đến khi nghịch cảnh bất ngờ ập xuống. Ta bỗng cảm thấy chới với, không biết phải đối diện với nó thế nào và giải quyết ra sao. Đa số chúng ta, khi gặp khó khăn, thường chọn cách than vãn, đổ lỗi cho ông Trời làm cuộc sống của mình khổ sở và bất hạnh.

Có những người mất đi người thân khóc lóc đau khổ, mất đi công việc thì oán trách số đời. Chúng ta quay ra mắng nhiếc, chửi rủa để làm bản thân mình dễ chịu hơn. Nhưng hãy nhớ rằng, việc than phiền không giúp giải quyết vấn đề, mà chỉ khiến bạn trở nên tiêu cực. Bình tĩnh đối diện với nghịch cảnh, coi đó là cơ hội giúp ta trưởng thành và mạnh mẽ hơn, đó mới thực sự là người khôn ngoan.

thay-vi-oan-trach-so-phan-minh-bat-hanh-hay-hoc-cach-biet-on-1

2. Ai cũng mơ ước về thứ mà mình không có

Cuộc đời mỗi người cũng giống như thước phim vậy, chúng ta đều có vai diễn nhưng cốt truyện thì lại khác nhau. Ai cũng có lúc gặp khó khăn khiến bản thân nản chí. Thế nhưng, hãy nhớ hạnh phúc luôn ở xung quanh ta.

Con người thường mơ ước về những thứ mình không có, tìm kiếm hạnh phúc ở thế giới bên ngoài kia, mà không hề biết rằng được sống bình thường đã là hạnh phúc. Mỗi người đều đang nắm giữ hạnh phúc nhưng chẳng mấy ai biết trân trọng hoặc không nhìn ra được điều đó.

Chúng ta có cuộc sống khá đầy đủ, ngày đủ ăn 3 bữa, có người thân ở bên cạnh, có công việc đủ mang lại thu nhập cho mình sống tốt. Như vậy, cũng đã được xem là một hạnh phúc rồi.

Nếu cứ so sánh bản thân với người khác rồi ghen tỵ với những gì họ có, coi bản thân là bất hạnh thì bạn mãi không thể hạnh phúc. Hãy biết hài lòng với những gì mình có, biết đủ thì sẽ an vui.

thay-vi-oan-trach-so-phan-minh-bat-hanh-hay-hoc-cach-biet-on-2

3. Hãy biết ơn từ những điều nhỏ nhất

Trên con đường nhân sinh, nếu chưa thể tìm được hạnh phúc cho mình, bạn hãy thử học cách biết ơn từ những điều nhỏ nhất.

Thay vì phàn nàn bữa cơm của mình thì hãy biết ơn vì mình vẫn có thức ăn để ăn. Ở bên ngoài kia, có rất nhiều người còn nghèo khổ, đến bữa cơm cũng không có chứ đừng nói ăn no ăn ngon.

Thay vì chán ghét căn nhà nhỏ của mình hãy biết ơn vì bạn vẫn có một lối nhỏ đi về, che nắng che mưa. Nhiều người phải ở bên ngoài, sống cảnh màn trời chiếu đất vô cùng khổ sở, nhưng họ đâu có than phiền.

Thay vì oán trách cho rằng cha mẹ lúc nào cằn nhằn thì hãy biết ơn vì bạn vẫn còn có chỗ lớn để dựa vào, còn cha còn mẹ chính là điều hạnh phúc nhất. Khi học cách biết ơn từ những điều nhỏ nhất thì bạn mới thấy hết ý nghĩa của cuộc sống.

Xem thêm: Ở đời: Người có lòng biết ơn là người có hậu vận tốt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận