4 tật xấu khiến phụ nữ tự chuốc lấy đau khổ, thay đổi ngay nếu không muốn phá hủy hạnh phúc

Cuộc sống hôn nhân có bình yên, hạnh phúc hay không phụ thuộc rất nhiều vào người phụ nữ. Nếu bạn mắc những tật xấu dưới đây hãy từ bỏ ngay để mối quan hệ vợ chồng luôn bền chặt.

Loan Nguyễn
15:39 18/05/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hy sinh quá mức

Biết hy sinh là một đức tính tốt của người phụ nữ Việt. Nhưng hy sinh đúng cách mới thể hiện được sự tinh tế và được người khác trân trọng. Khi bạn biết cho đi vừa đủ, chính bản thân bạn mới cảm thấy thoải mái và đối phương cũng vui vẻ.

tat-xau-cua-phu-nu-pha-huy-hanh-phuc-hon-nhan-1

Tật xấu kinh điển của phụ nữ Việt đó là hy sinh quá đà. Khi kết hôn, với vai trò làm vợ, làm mẹ, họ hết lòng vì chồng con mà bỏ qua những mong muốn, sở thích, niềm vui của bản thân.

Không những thế, họ tự cho rằng chồng con phải biết ơn về sự hy sinh của mình. Nếu không được trân trọng và ngợi ca, họ dễ rơi vào trạng thái suy sụp và buồn tủi.

Phụ nữ hiện đại hãy tỉnh táo và tự biết yêu lấy chính mình, cho đi vừa đủ. Thay vì tự ép mình phải vì chồng vì con thì hãy sống cho bản thân nhiều hơn. Chỉ khi bạn biết yêu chính mình mới có thể yêu thương người khác. Sự hy sinh quá mức còn vô tình tạo nên những ông chồng ích kỷ, làm hư những đứa con. 

Hay so sánh

Nhiều chị em có thói quen so sánh chồng mình với chồng người khác và còn nói ra cho chồng biết. Chồng mình thì chẳng mấy khi khen nhưng luôn hết lời khen ngợi chồng người.

tat-xau-cua-phu-nu-pha-huy-hanh-phuc-hon-nhan-2

Nhân vô thập toàn, con người không phải ai cũng hoàn hảo, ai cũng có điểm mạnh điểm yếu, chắc gì chồng người khác không có tính xấu và biết đâu trong mắt nhiều người phụ nữ khác chồng bạn lại tuyệt vời. Nhiều khi chỉ người trong cuộc khi chung sống mới hiểu được điểm tốt xấu của nhau.

Muốn cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, phụ nữ hãy bỏ ngay thói quen so sánh. Việc so sánh kiểu đứng núi này trông núi nọ không khiến gia đình bạn hạnh phúc hơn, mà ngược lại, còn tạo không khí tiêu cực. Đàn ông ai cũng muốn được vợ ngợi ca những phẩm chất tốt đẹp, chẳng ai muốn sống bên cạnh một người vợ chỉ đi khen chồng người khác.

Chỉ trích quá nhiều

Đây là thói xấu rất nhiều phụ nữ mắc phải. Đa số phụ nữ kỳ vọng về người chồng của mình như vừa phải biết kiếm tiền vừa biết phụ vợ việc nhà, chăm lo con cái. Người chồng tốt là phải đưa hết tiền lương cho vợ nhưng không được quên tặng quà vào các dịp đặc biệt như lễ tết, kỷ niệm.

Vì kỳ vọng nhiều dẫn đến dễ thất vọng nếu người chồng không được như mong muốn. Khi chồng làm được những việc tốt cho gia đình thì vợ coi là điều hiển nhiên, còn chẳng may sai sót thì sẽ bị chỉ trích, càm ràm nhiều ngày sau đó.

tat-xau-cua-phu-nu-pha-huy-hanh-phuc-hon-nhan-3

Hãy từ bỏ suy nghĩ rằng nói nhiều sẽ cảm hóa, thay đổi được những tật xấu của đàn ông. Mỗi khi đi làm về nhà họ cần yên tĩnh để nghỉ ngơi chứ không phải để nghe những lời chỉ trích, phàn nàn của vợ.

Phụ nữ hiện đại không những phải học cách nói lời hay ý đẹp mà còn phải học cách nói đúng lúc đúng chỗ, im lặng khi cần. Phụ nữ nói vừa đủ sẽ khiến đàn ông nể sợ và quý trọng. Việc chỉ trích sẽ khiến đàn ông cảm thấy bất mãn, thấy vợ mình thật nhỏ nhen và ích kỷ. Hãy thử tưởng tượng, nếu chồng bạn suốt ngày càm ràm và chỉ trích lỗi sai của bạn, bạn sẽ thấy thế nào?

Người phụ nữ thông minh là người biết cách ăn nói khéo léo, nghe lọt tai, hướng đàn ông theo ý mình mà không đụng chạm vào lòng tự ái của họ.

Kiểm soát quá đà

Nhiều người phụ nữ có tật kiểm soát chồng mọi lúc mọi nơi. Họ quản chồng vì sợ chồng lăng nhăng nhưng không hề biết rằng đó là việc làm rất vô nghĩa khiến người chồng cảm thấy ngột ngạt.

tat-xau-cua-phu-nu-pha-huy-hanh-phuc-hon-nhan-4

Nếu chồng bạn không muốn ngoại tình, thì việc quản chồng chẳng để làm gì. Còn nếu chồng bạn đã muốn ngoại tình thì không ai có thể ngăn cản được điều đó.

Là người bạn đời, bạn nên thiết lập ranh giới chung và khoảng không gian riêng để mỗi người thưởng thức cuộc sống và phát triển sở thích cá nhân của mình một cách tốt hơn.

Cách tốt nhất mà người phụ nữ thông minh thực hiện đó là kiểm soát chính bản thân mình, kiểm soát những cảm xúc của mình.

Xem thêm: Vợ chồng xung khắc tuổi vẫn hạnh phúc viên mãn nếu biết cách hóa giải này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận