Vợ chồng xung khắc tuổi vẫn hạnh phúc viên mãn nếu biết cách hóa giải này

Vợ chồng xung khắc tuổi vẫn có thể tiến tới hôn nhân hạnh phúc nếu bạn biết cách hóa giải. Trong trường hợp tuổi của hai vợ chồng bạn thuộc "tứ hành xung", phạm phải tuyệt mệnh... thì nên tham khảo bài viết này.

Loan Nguyễn
17:30 16/05/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vợ chồng xung khắc theo quan niệm dân gian

Xung khắc tuổi 

Trước khi tìm hiểu cách hóa giải xung khắc tuổi giữa 2 vợ chồng, chúng ta sẽ tìm hiểu như nào là vợ chồng thuộc "tứ hành xung".

Xung khắc ở đây liên quan tới phong thủy, những yếu tố về âm dương ngũ hành, bao hàm tất cả những gì không hợp giữa 2 vợ chồng với nhau. Đó có thể là khắc khẩu (hay tranh cãi với nhau), khắc tuổi, khắc mệnh. Hoặc tuổi của 2 người phạm phải tuyệt mệnh, lục sát, ngũ quỷ,...

Nếu vợ chồng bạn mà phạm phải một trong các điều trên, khi cưới nhau về thì gia đình thường không êm ấm, hay xảy ra tranh cãi, hoặc có thể bị thiệt hại về kinh tế, con người. Nhiều gia đình tốn chi phí không nhỏ để nhờ thầy xem tuổi vợ chồng trước khi cưới nhưng kết quả còn phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của thầy nữa.

Lục xung

Theo quan niệm dân gian, lục xung là sáu cặp tuổi xung khắc gồm có Tý – Ngọ, Sửu – Mùi, Dần – Thân, Mão – Dậu, Thìn – Tuất, Tỵ – Hợi.

Những cặp đôi gặp phải lục xung thường có cuộc sống hôn nhân không thuận lợi, vợ chồng thường xuyên cãi vã, con cái mâu thuẫn và các mối quan hệ gia đình luôn xung đột. Tính từ thời điểm quen nhau cho đến khi kết hôn, mức độ lục xung của các cặp đôi sẽ tăng dần theo thời gian. Vì thế mới có chuyện vợ chồng càng ở lâu càng sinh nhiều điều xung khắc.

Lục hợp

Trái với lục xung là lục hợp. Lục hợp là sáu cặp đôi hợp tuổi nhau, gồm: Tý – Sửu, Dần – Hợi, Mão – Tuất, Thìn – Dậu, Tỵ – Thân, Ngọ – Mùi. Bên cạnh lục hợp còn có tam hợp, tức là ba cặp tuổi hợp nhau gồm: Thân – Tý – Thìn, Dần – Ngọ – Tuất, Hợi – Mão – Mùi, Tỵ – Dậu – Sửu.

Lục hại

Nguy hiểm hơn cả lục xung là lục hại. Đây là sáu cặp tuổi gặp là sẽ hại nhau, có thể khiến kinh doanh thất bát, làm ăn thua lỗ, tán gia bại sản, thậm chí ở những trường hợp nặng sẽ hại và sát nhau, xảy ra nhiều điều thương tâm khác. Sáu cặp tuổi lục hại bao gồm Tý hại Mùi, Sửu hại Ngọ, Dần hại Tỵ, Mão hại Thìn, Thân hại Hợi, Dậu hại Tuất.

Xung khắc mệnh

Dựa vào yếu tố ngũ hành, các chuyên gia phong thủy chia ra năm cặp ngũ hành tương sinh bao gồm Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Đây là những cặp tuổi sẽ giúp bạn lật ngược tình thế, hóa dữ thành lành nếu chẳng may tuổi của một trong hai không hợp. Ví dụ, chồng mệnh Thủy lấy vợ mệnh Mộc thì tốt, vợ được nhờ vì Thủy sinh Mộc. Vợ mệnh Hỏa lấy chồng mệnh Thổ thì chồng được nhờ vì Hỏa sinh Thổ.

cach-hoa-giai-vo-chong-xung-khac-tuoi

Bên cạnh ngũ hành tương sinh, có ngũ hành tương khắc. Ngũ hành tương khắc gồm Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Khi ấy, nếu vợ mệnh Kim lấy chồng mệnh Mộc thì không tốt vì Kim khắc Mộc, nhưng chồng mệnh Kim lấy vợ mệnh Mộc thì tốt vì tuổi chồng khắc vợ thì tốt, vợ khắc chồng thì xấu.

Trong trường hợp cả hai quá yêu nhau dù tuổi tác không hợp, các chuyên gia khuyên bạn nên dựa vào mệnh để hóa giải. Theo đó, nếu tuổi bạn với ý trung nhân không hợp nhau thì cũng đừng lo vì mệnh trong yếu tố ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) có thể khắc phục được điều đó.

Khi xem tuổi vợ chồng có hợp nhau không để cưới hỏi, bạn cần nhớ nguyên tắc: tuổi chồng khắc vợ thì thuận, vợ khắc chồng thì nghịch (xấu). Ví dụ, vợ mệnh Thủy lấy chồng mệnh Hỏa thì xấu, nhưng chồng mệnh Thủy lấy vợ mệnh Hỏa thì tốt, vì Thủy khắc Hỏa, nhưng Hỏa không khắc Thủy mà Hỏa lại khắc Kim.

Cách hóa giải vợ chồng "tứ hành xung"

Chọn hướng phong thủy để hóa giải xung khắc vợ chồng

Đây chính là phương pháp rất phổ biến, với phương pháp này thì các cặp vợ chồng có thể hóa giải ngũ quỷ, hóa giải cung lục sát hay hóa giải cung tuyệt mệnh trong hôn nhân. 

Cụ thể phương pháp này chính là điều chỉnh lại các hướng ở trong căn nhà của mình. Ở đây thì quý bạn có thể mua một căn nhà mới hoặc có thể điều chỉnh lại chính ngôi nhà của mình đang ở. 

cach-hoa-giai-vo-chong-xung-khac-tuoi-1

Khi thay đổi phong thủy hướng để hóa giải xung khắc của vợ chồng thì phải tuân theo những điều sau: 

-Hướng nhà: phải hợp với tuổi của người chồng 

-Hướng bàn thờ: hợp với tuổi của người chồng 

-Hướng bếp: hợp với tuổi của vợ 

-Hướng giường ngủ: hợp với tuổi của vợ 

Về phong thủy hướng thì mỗi người sẽ có 4 hướng tốt (Diên Niên, Phục Vị, Thiên Y, Sinh Khí) và 4 hướng xấu (Lục Sát, Ngũ Quỷ, Họa Hại, Tuyệt Mệnh), với mỗi tuổi khác nhau thì sẽ có những hướng tốt xấu khác nhau. 

Nếu có thể điều chỉnh ngôi nhà theo những hướng ở trên, chúng ta có thể thấy rằng đàn ông sẽ lo việc trọng đại và phụ nữ là người nâng khăn sửa túi. Có được như vậy thì gia đình ấm êm, hóa giải mọi khắc, bao gồm cả các tuổi tứ hành xung hay cung phi không hợp.

Mẹo phong thủy giúp hóa giải xung khắc tuổi vợ chồng

Tý - Ngọ

Để hóa giải xung khắc, bạn hãy tìm khu vực trong nhà tương ứng với hai tuổi này rồi tăng cường khu vực đó bằng hành tố tương sinh. Theo đó, khu vực của Tý ở hướng Bắc, Ngọ ở hướng Nam. Đặt chuông gió (hành Kim) ở khu vực của Tý và chậu cây cảnh (hành Mộc) ở khu vực của Ngọ. Cách này sẽ làm dịu tâm trạng của cả hai, giúp bạn và anh bớt xung đột và dần hòa hợp.

Sửu - Mùi

Hai con giáp này đều thuộc hành Thổ. Để luôn hòa hợp, bạn hãy xua đi năng lượng quá mạnh này bằng cách treo một chiếc chuông gió bằng kim loại ở trong nhà, đặc biệt là khu vực mà cả hai thường tiếp xúc. Khi rung, chuông gió sẽ tạo ra âm thanh, khuếch tán năng lượng Thổ quá nặng đang ám trong nhà.

cach-hoa-giai-vo-chong-xung-khac-tuoi-2

Dần - Thân

Trong ngôi nhà, người tuổi Dần hợp với hướng Đông, Đông Nam. Thân hợp hướng Tây, Tây Bắc. Bạn có thể làm giảm xung khắc giữa hai con giáp này bằng cách dùng đèn chiếu sáng ởhai khu vực trên.

Mão - Dậu

Người tuổi Mão hợp với hướng Đông, Đông Nam. Tại vị trí này, bạn có thể đặt thác nước hay những vật thuộc hành Thủy. Còn Dậu hợp hướng Tây, Tây Bắc, bạn đặt 6–7 viên đá tại đây để giảm bớt xung đột cho cả hai.

Thìn - Tuất

Thìn là linh vật có sức mạnh rất mãnh liệt, để chế ngự điều đó hãy dùng yếu tố Thủy. Bạn đặt một bình nước hướng Tây Nam, Đông Bắc. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt biểu tượng thuộc Thủy (thác nước, con cá…) ở gần cổng. Thủy sẽ cuốn trôi nỗi giận dữ của Thìn và sự buồn bã của Tuất để cả hai dễ hòa hợp.

Tỵ - Hợi

Đối với người tuổi Tỵ (con giáp thuộc hành Hỏa), hãy trồng cây ở hướng Nam để tăng cường năng lượng và cảm xúc. Còn đối với Hợi (thuộc hành Thủy), bạn nên dùng đèn chiếu sáng ở hướng Bắc nhằm giúp mang lại cảm giác luôn thoải mái.

Sinh con có mệnh hợp để hóa giải xung khắc tuổi vợ chồng

Nhiều cặp vợ chồng xung khắc tuổi đã lựa chọn năm sinh con hợp tuổi để hóa giải. Cụ thể, tuổi của người con khi sinh ra sẽ hóa giải tất cả những sự không hợp mà tuổi của bố mẹ đang gặp phải. Khi luận tuổi con (hoặc năm mà quý bạn muốn sinh con) với tuổi bố mẹ, thì chúng ta sẽ sử dụng thiên can, địa chi và ngũ hành bản mệnh của các tuổi để đối sánh. Từ đó lựa chọn năm sinh con thích hợp nhất. 

cach-hoa-giai-vo-chong-xung-khac-tuoi-3

-Cặp vợ chồng mệnh Kim - Hỏa: Nên sinh con mệnh Thổ.

-Cặp vợ chồng mệnh Mộc - Kim: Nên sinh con mệnh Thủy.

-Cặp vợ chồng mệnh Thủy - Hỏa: Nên sinh con mệnh Mộc.

-Cặp vợ chồng mệnh Mộc - Thổ: Nên sinh con mệnh Hỏa.

-Cặp vợ chồng mệnh Thổ - Thủy: Nên sinh con mệnh Kim.

* Thông tin trên chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Xem thêm: Hôn nhân hạnh phúc đơn giản lắm: Vợ chồng hãy biết vì nhau

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận