Câu chuyện về cô tiếp viên và vị khách khó tính: Bài học về sức mạnh của nụ cười

Nếu bạn có thể mỉm cười trước những lời thị phi, trong cơn khủng hoảng, khi đau khổ và trước thử thách cam go, những điều không may sẽ dần biến mất đi.

Loan Nguyễn
14:09 05/10/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một câu chuyện trên một chuyến bay như sau. Trước khi máy bay cất cánh, một hành khách muốn có một ly nước để uống thuốc. Đáp lại đề nghị của vị khách, cô tiếp viên đã lịch sự nói với ông rằng: "Máy bay đang chuẩn bị cất cánh. Vì sự an toàn của quý khách, xin quý khách đợi thêm vài phút. Sau khi máy bay cất cánh và ổn định, tôi sẽ mang nước cho quý khách".

Thời gian trôi qua đã 15 phút, vì bận giải quyết những vấn đề khác nên cô tiếp viên đã quên mang nước. Vị khách sau đó đã bấm chuông gọi giúp đỡ. 

Cô tiếp viên cẩn thận mang nước đến cho người khách và xin lỗi với một nụ cười. Thế nhưng, người đàn ông đã rất giận dữ và chỉ vào đồng hồ, nói rằng: "Đây là kiểu phục vụ gì vậy? Cô có biết tôi phải chờ bao lâu không?". Người tiếp viên cảm thấy có lỗi nên đã giải thích. Vậy mà, ông khách kia cũng không tha thứ cho sự bất cẩn của cô.

Cô muốn sửa chữa lỗi lầm của mình. Vì thế, cô đã hỏi ông khách một cách tươi cười rằng liệu ông ấy muốn có nước bất cứ khi nào cô ấy đi ngang qua ông trong suốt chuyến bay không.

suc-manh-cua-nu-cuoi-qua-cau-chuyen-ve-co-tiep-vien-va-vi-khach-1

Vị khách khó tính này đã không chấp nhận nỗ lực của cô trong việc xin lỗi. Trước khi máy bay hạ cánh, vị khách này đã yêu cầu cuốn sổ hành khách để viết lời bình luận. Cô tiếp viên nghĩ rằng vị khách sẽ phàn nàn khó chịu về lỗi lầm của cô, vì vậy, cô ấy tươi cười nói rằng: "Xin hãy để tôi xin lỗi thêm một lần nữa. Tôi sẽ chấp nhận mọi lời phê bình và kiến nghị của ngài cho dù chúng là gì đi nữa".

Vị khách chỉ im lặng và viết những cảm nhận của bản thân. Thực tế, ông đã viết vài dòng rằng: "Trong suốt chuyến bay, cô đã bày tỏ lời xin lỗi chân thành của mình. Cô đã mỉm cười 12 lần, và đã cảm động tôi sâu sắc. Tôi quyết định viết một lá thư đánh giá cao thay vì một bức thư phàn nàn. Chất lượng phục vụ của các bạn thật tuyệt vời, và cô là người tiếp viên tốt nhất thế giới. Nếu có cơ hội trong tương lai, tôi sẽ lên chuyến bay này lần nữa".

Lời bàn:

Câu chuyện về nữ tiếp viên và vị khách khó tính trên đây đã truyền tải thông điệp về sức mạnh của nụ cười trong cuộc sống.

Nụ cười có thể đem đến niềm vui và sự bình yên trong các mối quan hệ hằng ngày. Một nụ cười thân thiện chính là sự phản ánh tâm hồn của mọi người ra bên ngoài. Nụ cười có thể hàm chứa sự cảm thông và tán thành, nó cũng đem lại sự ấm áp và thấu hiểu mà bạn dành cho một ai đó.

suc-manh-cua-nu-cuoi-qua-cau-chuyen-ve-co-tiep-vien-va-vi-khach-2

Một nhà tâm lý học nổi tiếng đã từng nói: "Nụ cười là một tiêu chuẩn để đánh giá con người có thể điều chỉnh môi trường của họ hay không".

Nụ cười đã mang đến cho ta niềm vui và nguồn hạnh phúc vô tận. Cuộc sống này nếu thiếu đi nụ cười, trái tim bạn sẽ như một dòng sông băng.

Nụ cười là niềm vui và nguồn hạnh phúc vô tận. Nếu không có chúng, trái tim bạn sẽ như một dòng sông băng. Khi bạn có thể mỉm cười trước những lời thị phi, trong cơn khủng hoảng, khi đau khổ và trước thử thách cam go, những điều không may sẽ dần biến mất đi.

Lợi ích của nụ cười là giúp truyền tải sự chân thành và cởi mở của bạn, khiến những người xa lạ gần bạn hơn và mang lại niềm hạnh phúc cho những người thân yêu của bạn. Nụ cười là một đóa hoa cao quý bất diệt từ tâm hồn. Vì thế, ngay từ ngày hôm nay, dù gặp tình huống gì đi chăng nữa, bạn hãy mỉm cười và bình tĩnh đón nhận.

Xem thêm: Ở đời phải nhớ: Đừng đánh giá một ai thông qua miệng của người khác

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận