Sống tích cực tràn đầy năng lượng mỗi ngày nhờ "thói quen 2 phút"

Để chào đón ngày mới với tinh thần thoải mái và tích cực, tràn đầy năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả, bạn nên thực hiện những thói quen 2 phút dưới đây.

Loan Nguyễn
08:43 06/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một cốc nước chanh ấm

Josh Axe - chuyên gia sức khỏe của Mỹ cho biết: "Nước chanh có lợi cho các chức năng của enzym trong cơ thể bạn, giúp kích thích gan và thải độc tố". Bạn nên bắt đầu buổi sáng với một cốc nước chanh ấm bởi đây là thời điểm cơ thể bạn cần được bù nước. Nước chanh ấm có nhiều công dụng như làm dịu cơn khát, hỗ trợ tiêu hóa, hỗ trợ thải độc và cung cấp vitamin C.

Nhai chậm

Không chỉ cần chú ý đến giá trị dinh dưỡng của thực phẩm mà bạn cần lưu ý đến cách ăn. Việc không nhai kỹ thức ăn có thể khiến bạn bị khó tiêu, đầy bụng và không hấp thụ được chất dinh dưỡng. Bạn càng nhai nhiều, nước bọt tiết ra càng nhiều giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Hãy ước tính nhai 25 lần mỗi miếng thức ăn giúp cải thiện khả năng tiêu hóa của bạn.

Tập thở hít vào thở ra

Khi bạn căng thẳng, sẽ có những gián đoạn trong cách thở mà bạn không nhận ra được. Việc thiết lập lại nhịp thở bình thường sẽ giúp phục hồi năng lượng và sự tập trung của bạn. Hít vào bằng mũi và nhẩm đếm từ 1-5. Bạn giữ nhịp hít vào đó trong giây lát và khi bạn thở ra theo nhịp 1-5, hãy thả lỏng tất cả các cơ dọc theo cơ thể. Hãy lặp lại điều này 10 lần và làm điều này bất cứ khi nào bạn cảm thấy cần thiết.

song-tich-cuc-tran-day-nang-luong-moi-ngay-nho-thoi-quen-2-phut-1

Sửa tư thế đúng

Cột sống thẳng hàng và các khớp xếp chồng lên nhau là tư thế đúng đắn giúp cơ thể bạn thoải mái, giảm căng thẳng và đảm bảo rằng các cơ và mô được cung cấp đầy đủ oxy và nhận chất dinh dưỡng để hoạt động bình thường. Bạn nên giữ tư thế đảm bảo hai bàn chân của bạn cách nhau một khoảng bằng hông. Khi bạn đứng, cần đảm bảo nhấn tất cả bốn góc của bàn chân của bạn xuống đất. Dùng đùi để nâng xương bánh chè lên, ép cơ mông, giữ cho ngực ưỡn ra với xương sườn dưới hóp vào. Ngoài ra, bạn hãy giữ đầu ở tư thế trung tính với cằm hơi hếch.

Bài tập vận động 

Không chỉ là thể dục buổi sáng, bạn có thể vận động nhiều hơn trong suốt cả ngày. Điều này có lợi cho cơ thể và não bộ của bạn. Sau vài giờ ngồi làm việc, hãy dành khoảng thời gian ngắn cho các bài tập vận động. Thực hành thói quen 2 phút, bạn có thể xen kẽ giữa động tác vặn người, xoay hông.

Đi bộ hoặc đứng chân trần

Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng vào năm 2012 cho thấy đi chân trần giúp cải thiện tâm trạng và giấc ngủ, giảm viêm và đau mãn tính. Do đó, việc thỉnh thoảng cởi giày, dép của bạn tưởng chừng chỉ là đơn giản nhưng lại tốt cho sức khỏe.

song-tich-cuc-tran-day-nang-luong-moi-ngay-nho-thoi-quen-2-phut-2

Đặt ra mục tiêu

Muốn bắt đầu một điều gì mới trước hết bạn phải có ý định mạnh mẽ và có mục tiêu. Wayne Dyer - tác giả của cuốn "Sức mạnh của ý định" đã nói: "Sức mạnh của ý định là sức mạnh muốn thể hiện, khởi tạo, để sống một cuộc sống phong phú không giới hạn và thu hút đúng người, đúng thời điểm". Dù trong ăn uống hay trong công việc, bạn có thể đặt ra ý định cho mọi hành động trong cuộc sống. Trước khi làm việc hãy duy trì thói quen 2 phút để tự hỏi bản thân bạn muốn đạt được điều gì với công việc này.

Tẩy tế bào chết cho da

Chăm sóc bản thân là cách duy trì năng lượng tích cực trong bạn. Đặc biệt, cơ quan quan trọng của cơ thể chính là làn da. Tẩy tế bào chết sẽ giúp kích thích hệ thống bạch huyết. Bạn có thể mua một chiếc bàn chải lông tự nhiên, bắt đầu chải từ chân, quét về phía tim và không gây quá nhiều áp lực. Hãy thử thực hiện thói quen 2 phút làm việc này mỗi tuần.

Lòng biết ơn

Áp lực của cuộc sống hiện đại dễ khiến con người suy kiệt và trầm cảm nếu không tự biết cách cân bằng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc thực hành lòng biết ơn hằng ngày có tác dụng tích cực đối với tâm trí, cơ thể. Thói quen 2 phút mỗi ngày để viết nhật ký ghi lại những điều bạn biết ơn vào mỗi tối trước khi đi ngủ hoặc khi thức dậy vào buổi sáng. Bạn hãy thử viết những lời khẳng định, những điều tích cực về bản thân và cuộc sống của bạn, hoặc viết thư cảm ơn cho ai đó để nói rằng bạn biết ơn như thế nào khi có người đó trong đời.

Xem thêm: Thế gian này, người lạc quan luôn được ưu ái

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận