Sống ở đời: Gặp người mình thích dám bày tỏ, gặp tiểu nhân dám từ chối, gặp cơ hội dám thử thách

Con người chỉ sống một lần trên đời, vì thế, hãy mạnh dạn làm những điều mà mình thích. Sự chần chừ nhiều khi khiến lãng phí thời gian và mất đi những cơ hội.

Loan Nguyễn
16:52 30/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đã bao giờ bạn tự hỏi đời người dài bao lâu chưa? Câu trả lời có thể là vài chục năm, có khi vài năm, thậm chí chỉ ngắn ngủi như một cái chớp mắt. Cả đời người, cho dù sống được vài chục năm, mỗi ngày đều vội vàng trôi qua, có khi còn chưa kịp hưởng thụ cuộc sống.

Nhà triết học Friedrich Wilhelm Nietzsche từng nói: Đối mặt với cuộc sống, chi bằng to gan lên một chút, bởi suy cho cùng, chúng ta rồi cũng sẽ mất đi nó.

Đời người ngắn ngủi là thế, đâu ai biết ngày mai sẽ ra sao, khi nào mình sẽ nhắm mắt xuôi tay. Có người chọn cách sống là chính mình, một cuộc đời đặc sắc. Nhờ thế, họ có cuộc sống rất trọn vẹn. Còn có những người luôn sợ này sợ kia, cuối cùng chẳng làm nên được việc gì. Vì thế, cuộc sống trong tầm tay bạn, hãy mạnh dạn hơn, dám làm điều mình thấy quan trọng, đừng để đánh mất đi bản sắc của riêng mình.

Gặp người mình thích hãy dũng cảm bày tỏ

Tình yêu là điều tuyệt vời của cuộc sống. Có người dù sở hữu nhiều tiền bạc trong tay, khi bị người yêu rời bỏ, cũng không hề vui vẻ chút nào. Một người dù thành công đến đâu, nhưng nếu không dám theo đuổi tình yêu của mình, thì cũng vẫn chỉ là một tên "nhát gan".

Có người bạn hỏi tôi rằng, nếu yêu một người đàn ông nhưng anh ấy có bạn gái rồi thì phải làm sao? Tôi khuyên, vậy thì hãy dũng cảm tỏ tình đi. Cô bạn nói, không thể khiến anh ấy khó xử, hơn nữa còn người bạn gái kia, làm vậy là không có đạo đức.

Điều mà cô bạn tôi lo lắng là đúng. Trong chuyện tình cảm, chúng ta thường tránh "hoa đã có chủ". Khi thích một người nhưng họ đã có người yêu, chúng ta chọn cách kìm nén tình cảm, yêu đơn phương, thầm thương trộm nhớ. Tuy nhiên, khi bạn yêu thầm, chẳng ai biết, đối phương cũng không hay, thì sao có thể ở bên họ được? Do đó, cách tốt nhất là nên bày tỏ tình cảm của mình.

song-o-doi-hay-dung-cam-lam-dieu-minh-thay-can-thiet-1

Khi gặp người mình thích nhưng lại không nói ra chính là đẩy bản thân vào sự lưỡng lự không dứt. Dù sao thì việc bạn nói ra sẽ giúp bạn thấy nhẹ nhõm hơn. Biết đâu đối phương đang độc thân, bạn sẽ có cơ hội thì sao?

Ta chỉ sống một lần trên đời, vì thế, nếu thích ai đó hãy dũng cảm nói ra. Nếu bị cự tuyệt thì vẫn dễ chấp nhận hơn, ít nhất bạn cũng không còn gì phải tiếc nuối. Có những người, 10 năm sau đi tìm lại người mà mình từng yêu, kết quả đối phương đã kết hôn rồi, đau lòng hơn là đối phương lại nói với họ một câu "thực ra khi đó em cũng thích anh, em luôn đợi anh tỏ tình với em". Lúc có cơ hội không dũng cảm nói ra, sau này hối hận đã quá muộn màng.

Thấy cơ hội hãy mạnh dạn thử thách bản thân

Luôn không thiếu những cơ hội trong đời, chỉ là bạn có biết nắm bắt chúng hay không mà thôi. Bạn trách rằng bản thân không gặp thời nhưng quên rằng xung quanh bạn rất nhiều người thành công.

Có những người xuất thân nghèo khó, chỉ khác là, khi có cơ hội, họ mạnh dạn nắm bắt và không ngừng nỗ lực. Với kẻ thất bại, dù cơ hội đến, họ cũng sẽ đứng im dậm chân tại chỗ, chẳng tha thiết hành động gì. Đủ lý do được đưa ra, nào là sợ thất bại, sợ không đủ năng lực, sợ không ai ủng hộ, để cự tuyệt sự thành công.

Nếu bạn cứ chần chừ, không dám đón nhận thử thách thì sao biết được kết quả. Mạnh dạn nắm lấy cơ hội và nỗ lực, có thể chưa thành công, nhưng sau nhiều lần thử thì kiểu gì cũng sẽ thành công.

song-o-doi-hay-dung-cam-lam-dieu-minh-thay-can-thiet-2

Gặp tiểu nhân hãy dứt khoát cự tuyệt

Sống ở đời, không tránh được việc gặp phải tiểu nhân. Quan trọng nhất là chúng ta chọn cách đối phó ra sao.

Nếu một người quá thật thà, sẽ luôn bị người khác ức hiếp, cả đời này cũng khó mà ngẩng đầu lên được. Ngay cả khi tiền của mình rơi vào túi của người khác mà bạn lại chẳng dám lên tiếng, nỗ lực của bạn cuối cùng người khác được hưởng thành quả.

Gặp tình huống hàng xóm thường xuyên vứt rác trước cửa nhà bạn nhưng bạn không dám lên tiếng phản ánh với họ. Bạn chịu đựng hết ngày này tháng nọ, cuối cùng, vẫn chỉ là bản thân chịu thiệt, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần.

Người khôn ngoan không quá thật thà, họ biết cách cự tuyệt những kẻ tiểu nhân. Chỉ một lần bạn dứt khoát cự tuyệt, người ta sẽ phải thận trọng trong hành xử với bạn, sẽ không dám tính toán lợi ích, nhỏ nhen với bạn. Gặp tiểu nhân, hãy dứt khoát cự tuyệt, đừng tự biến mình thành con rối để người khác điều khiển.

Không ngừng nâng cao giá trị của bản thân

Muốn trở thành người quyết đoán trong cuộc sống, ít nhất bạn phải có giá trị. Bởi nếu thiếu năng lực, bạn chẳng qua chỉ là một cái "thùng rỗng kêu to" mà thôi. 

song-o-doi-hay-dung-cam-lam-dieu-minh-thay-can-thiet-3

Năng lực và sự dũng cảm luôn có sự song hành. Một người có tiền, mới có nhiều cơ hội đi đầu tư mở rộng sự nghiệp hơn; một người có học thức, luôn có thể phát hiện ra nhiều cơ hội đồng thời nắm bắt mọi thứ dễ dàng hơn.

Trước khi nghĩ đến việc làm mọi điều mình thích, hãy nỗ lực nâng cao năng lực của bản thân, có vậy mới khiến người khác mới tâm phục khẩu phục. Hãy học hỏi từ việc đọc sách, từ những ưu nhược điểm của người khác, học hỏi từ những người thành công, phát hiện ra điểm sáng của họ, từ đó vận dụng sáng tạo vào con đường phát triển của bạn.

Nếu bạn không thông minh hơn người, vậy thì hãy nỗ lực nhiều hơn người khác. Nếu bạn không thể giỏi nhiều thứ, vậy thì hãy chuyên tâm vào thứ mà bản thân thấy phù hợp nhất. Sự chuyên tâm chính là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công.

Khó khăn là điều không tránh khỏi trong cuộc đời mỗi người. Giống như một người đứng bên bờ vực vậy, nếu bạn cứ đi giật lùi, vậy thì kết cục sẽ chỉ là rơi xuống đáy. Nhưng nếu bạn dũng cảm, dùng trí tuệ nâng đôi cánh bản thân, bạn sẽ ngày càng bay cao bay xa hơn nữa.

Xem thêm: Chuyện con lừa thoát khỏi giếng sâu và bài học vượt lên nghịch cảnh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận