Câu chuyện con lừa già và bài học cuộc sống đáng suy ngẫm

Chúng ta không thể tránh được những khó khăn trong cuộc sống. Khi bạn đối mặt với nghịch cảnh, đừng bỏ cuộc mà hãy bình tĩnh để tự cứu chính mình.

Loan Nguyễn
09:45 23/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chú lừa rơi xuống giếng bị ông chủ bỏ rơi

Chuyện kể về một con lừa già tại một trang trại. Một ngày nọ, con lừa không may bị sảy chân rơi xuống đáy giếng. Con lừa kêu la đầy tội nghiệp hàng giờ liền mong được cứu giúp.

Người chủ trang trại nghĩ xem nên làm gì để cứu nó lên. Cuối cùng, ông ta quyết định bỏ mặc nó với suy nghĩ con lừa này đã già rồi, cứu nó lên cũng không mang lại lợi ích gì. Hơn nữa, ông ta cho rằng cái giếng cạn cũng cần được lấp lại.

Nghĩ là làm, ông chủ trang trại nhờ vài người hàng xóm sang giúp mình. Họ lần lượt xúc đất và đổ vào giếng cạn.

Lúc đất mới được đổ xuống, lừa hiểu chuyện gì đang xảy ra nên nó kêu la thảm thiết mong thay đổi tình thế hiểm nguy và được ai đó cứu. Nhưng rồi lừa ta cũng trở nên im lặng. Sau một vài xẻng đất, ông chủ trang trại nhìn xuống đáy giếng và vô cùng sửng sốt với những gì đang diễn ra.

con-lua-thoat-khoi-gieng-sau-va-bai-hoc-vuot-len-nghich-canh-1

Cứ mỗi khi bị một xẻng đất đổ lên lưng, chú lừa già lại lắc mình cho đất rơi xuống và bước chân lên trên. Như vậy, mỗi lần đất đổ xuống, lừa lại bước lên cao hơn. Chỉ một lúc sau, mọi người đã nhìn thấy chú lừa bước ra khỏi miệng giếng và thản nhiên chạy ra ngoài.

Hãy bình tĩnh vượt lên nghịch cảnh cuộc sống

Câu chuyện về con lừa già tự nghĩ cách thoát khỏi giếng sâu để cứu bản thân trong khi bị ông chủ trang trại "bỏ rơi" vô cùng ý nghĩa, giúp chúng ta rút ra được những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống cho mỗi người.

Hành động của con lừa không chịu chấp nhận chờ chết nơi đáy giếng giúp mỗi người có thêm động lực và niềm tin để tiến về phía trước bất chấp mọi khó khăn, thử thách gặp phải. 

Con lừa già trong câu chuyện đã rũ bỏ lớp bùn đất và bước lên chúng để thoát khỏi giếng sâu trong sự kinh ngạc của ông chủ trang trại. Trong cuộc sống cũng vậy, mọi người trong xã hội có thể chà đạp lên bạn, khiến bạn rơi xuống "vực thẳm" nhưng những lúc khó khăn đó, đừng trông chờ vào sự giúp đỡ từ bất cứ ai, chính bạn hãy tiếp tục bước lên tự cứu chính bản thân mình. Khi đối mặt với nghịch cảnh, đừng chán nản bỏ cuộc mà hãy bình tĩnh tìm cách đối mặt và giải quyết.

con-lua-thoat-khoi-gieng-sau-va-bai-hoc-vuot-len-nghich-canh-2

Người phương Tây có một câu nói rất ý nghĩa: "Người mạnh mẽ nhất không phải là người luôn chiến thắng, mà là người không chịu bỏ cuộc bao giờ, ngay cả khi họ đang đứng bên bờ tuyệt vọng". 

Con người sống ở đời, ai cũng mong muốn có một cuộc sống hạnh phúc và làm mọi điều để thực hiện ước mơ đó nhưng lại quên đi những điều đơn giản nhất có thể mang lại cuộc sống vui vẻ cho họ đó là dựa vào chính bản thân mình.

Chỉ cần thực hiện được 5 quy luật đơn giản dưới đây, chắc chắn rằng ai cũng có thể có được hạnh phúc, niềm vui và vượt lên mọi nghịch cảnh cuộc sống.

Bạn không tránh khỏi những khó khăn trong đời, hãy dũng cảm bước lên phía trước, bỏ lại sau lưng những lo âu và sợ hãi. Trong cuộc sống, chẳng có gì đáng sợ ngoại trừ chính nỗi sợ mà tự chúng ta tạo ra.

Xóa đi sự thù hận và biết tha thứ, cảm thông cho mọi người xung quanh. Hãy bao dung và độ lượng hơn với người khác vì cuộc sống cần lắm những yêu thương.

Trân trọng những gì bạn có trong tay, đó mới chính là những thứ quý giá đừng để khi mất đi rồi mới bắt đầu hối tiếc.

Cho đi nhiều hơn nữa, khi cho đi có nghĩa là ta sẽ nhận lại được nhiều hơn thế. Đừng mong chờ ai đó giúp đỡ bạn rồi mới giúp đỡ lại. Giúp đỡ người khác cũng chính là giúp mình. Rồi một ngày nào đó, sẽ có một điều tốt đẹp tìm đến bạn mà thôi.

Mong đợi nhiều hơn từ chính những nỗ lực của bản thân chứ đừng trông chờ vào người khác. Gặp nghịch cảnh, đừng than phiền kẻo lãng phí thời gian, cũng đừng mong người khác giúp bạn, hãy dựa vào chính mình.

Xem thêm: Chuyện thùng nước của lạc đà và bài học về niềm hy vọng giúp vượt qua nghịch cảnh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận