Quy luật "quý 3 bỏ 7": Bí quyết nắm chắc hạnh phúc trong tầm tay

Con người mải chạy theo hạnh phúc xa vời mà không biết rằng nó ở ngay cạnh chúng ta. Đừng tìm kiếm những thứ cao xa mà hãy dừng lại để tận hưởng cuộc sống.

Loan Nguyễn
15:51 09/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian qua đi thật nhanh chẳng chờ đợi ai, mới ngày nào còn lang thang khắp nơi nô đùa với đám bạn, ngoảnh đầu nhìn lại thấy mình đã già.

Trong cuộc sống bộn bề mỗi ngày, ta mải miết tìm kiếm hạnh phúc mà quên đi việc dành thời gian tận hưởng cuộc sống. Hạnh phúc và niềm vui ở cuộc đời này vốn đơn giản, do chúng ta đã lãng quên mà thôi.

Khi bạn phiền não

Cuộc đời được ví như một phép toán trừ và "quên" chính là một thao tác để loại đi hết những điều khiến bạn phiền não.

Sẽ chẳng tránh được những lúc mọi chuyện không được như ý nhưng việc gì phải tức giận vì những người không đáng, để rồi hủy hoại đi phút giây hạnh phúc của bản thân.

quy-luat-quy-3-bo-7-bi-quyet-nam-chac-hanh-phuc-trong-tam-tay-1

Con người sống ở đời, chuyện cũ hãy bỏ qua, không tính toán ân ái. Đến bữa ăn thật ngon, đến giờ ngủ một giấc thật dài. Thị phi ngày hôm qua, hôm nay tỉnh dậy sẽ là quá khứ.

Có những thời điểm tưởng chừng như bản thân bị gục ngã trước những thị phi, thế nhưng khi qua rồi, nhìn lại, bạn mới thấy những chuyện như vậy vốn chẳng là gì mà khiến bạn phải bận tâm.

Sống hạnh phúc là phải tiến về phía trước, sống cho hiện tại và hướng đến tương lai. Đừng để quá khứ làm mất đi niềm vui trọn vẹn ở hiện tại.

Khi bạn không hài lòng

Dù chúng ta đang có cuộc sống mà nhiều người phải ao ước nhưng ta vẫn luôn cảm thấy không hài lòng về chính mình. Chúng ta luôn có tâm thế so sánh bản thân với người khác. Thậm chí, ta mang nhược điểm của bản thân ra so sánh với ưu điểm của người khác để rồi thất vọng, tự ti.

Hãy dừng lại một phút suy nghĩ xem, so sánh bản thân với người nghèo, chúng ta hiểu rằng biết đủ chính là hạnh phúc.

quy-luat-quy-3-bo-7-bi-quyet-nam-chac-hanh-phuc-trong-tam-tay-2

So sánh bản thân với người bệnh, chúng ta hiểu có sức khỏe chính là hạnh phúc. So sánh với người ở giây phút sắp lìa đời, chúng ta biết còn sống chính là hạnh phúc.

Kỳ thực, sống đơn giản, biết coi nhẹ mọi thứ, chính là nắm chắc chìa khóa hạnh phúc.

Khi bạn so đo

Nhân sinh chỉ như quán trọ và ta chính là vị khách qua đường mà thôi. Ta đến với thế gian này tay trắng, ra đi cũng tay trắng, một hạt bụi cũng không thể mang theo.

Người tính không bằng trời tính. Người nào so đo, tính toán thiệt hơn chỉ khiến bản thân thêm tổn hại. Hãy khắc ghi quy luật của cuộc sống cái gì của mình ắt sẽ thuộc về mình, cái gì không phải của mình dù có tranh giành cũng không được. Con người vốn nhỏ bé ở đời, sống vô tư thuận theo tự nhiên thì mới có thể vui vẻ, hạnh phúc và an yên.

quy-luat-quy-3-bo-7-bi-quyet-nam-chac-hanh-phuc-trong-tam-tay-3

Sống đơn giản để tận hưởng hạnh phúc

Con người thường mưu cầu hạnh phúc ở những điều lớn lao. Có người coi tiền bạc là thước đo của hạnh phúc nên cứ mải mê làm việc kiếm tiền ngày đêm, bỏ quên sức khỏe và niềm vui cuộc sống. Để rồi, họ không biết thế nào là đủ, vẫn cảm thấy bản thân bất hạnh và thiếu thốn.

Hãy thử nghĩ xem: Một biệt thự xa hoa, 70% diện tích không được sử dụng. Chiếc điện thoại đắt tiền, 70% chức năng bạn không cần dùng đến. Một trường đại học, 70% kiến thức của giáo sư là sinh viên không cần.

Cuộc đời con người cũng vậy, trong 10 phần thì chỉ có thể tìm kiếm niềm vui trong 3 phần, 7 phần còn lại chính là chúng ta phải buông bỏ và quên đi. Hãy sống thật đơn giản để tận hưởng 3 phần hạnh phúc thuộc về mình bạn nhé.

Xem thêm: 20 triết lý sống theo bạn đến cuối cuộc đời, nhiều người ước mình biết 10 năm trước

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận