Phụ nữ trước tuổi 30 nên nhớ: 3 thêm, 4 bớt, 5 thứ cần giữ gìn

Để tuổi 30 đến thật nhẹ nhàng, có một số điều quan trọng mà phụ nữ nên làm để khi bước vào tuổi này bạn không phải có quá nhiều lo lắng. "3 thêm, 4 bớt, 5 thứ cần giữ gìn", chị em nhớ nhé.

Loan Nguyễn
18:35 31/10/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Độ tuổi 30 được coi là cột mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của người phụ nữ trong mọi lĩnh vực từ tình yêu, gia đình đến sự nghiệp và tài chính.

Dưới đây là những điều phụ nữ nên làm trước tuổi 30 để sau này không phải ngậm ngùi tiếc nuối hay phải nói từ "giá như".

"3 thêm" với phụ nữ trước tuổi 30

1. Thêm thông minh, xinh đẹp

Với phụ nữ, cho dù hiện tại bạn đang là cô nàng độc thân hay đã sinh con thì bạn cũng đừng bao giờ cho phép bản thân xuề xòa trong ăn mặc khi xuất hiện trước người khác.

Sở dĩ như vậy, vì dù bạn có là làm việc tốt, bản lĩnh tới đâu nhưng chỉ cần qua cách ăn mặc người ta sẽ có những đánh giá, cách nhìn nhận khác nhau. Ăn mặc đẹp cũng góp một phần không nhỏ vào việc thành công và hạnh phúc của bạn.

2. Thêm tấm lòng rộng mở, giàu tình yêu thương

Trong cuộc sống, bất cứ chuyện gì xảy ra đều có lý do riêng của nó. Thay vì than phiền, hãy học cách đối mặt và chấp nhận nó như một gia vị làm cho cuộc đời bạn nhiều màu sắc hơn.

Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy cười lên, mở rộng tấm lòng, học cách yêu thương bản thân cũng như yêu thương người khác. Chỉ có tình yêu thương mới có thể gắn kết và xích gần mọi người lại với nhau.

phu-nu-truoc-tuoi-30-nen-nho-3-them-4-bot-5-thu-can-giu-gin-1

3. Thêm độc lập

Phụ nữ thông minh hiểu rằng, độc lập chính là cách tạo dựng hạnh phúc của bản thân. Bởi nếu chúng ta đặt niềm vui, hy vọng của mình vào người khác, nếu vì lý do nào đó mà người ấy không thể ở bên cạnh bạn nữa thì sẽ ra sao? Đã bao giờ bạn nghĩ đến điều này chưa?

Mỗi chúng ta là một cá thể độc lập, hãy dựa vào chính mình thay vì dựa vào người khác, chỉ có như thế mới có thể sống độc lập và hạnh phúc được.

Trước tuổi 30, phụ nữ hãy tìm cho mình một công việc yêu thích, phù hợp với bản thân, kiếm tiền và tự nuôi sống bản thân mình, đừng bao giờ lệ thuộc bản thân vào người khác.

"4 bớt" với phụ nữ trước tuổi 30

4. Bớt kể về cuộc sống cá nhân

Muốn một mối quan hệ được bền lâu, đừng đem các vấn đề mà bạn và người ấy đang đối mặt đi kể cho người khác. Nếu bạn cảm thấy khó chịu về những cuộc cãi vã và cần một người để chia sẻ, hãy tới gặp một chuyên gia tâm lý.

Chuyên gia sẽ lắng nghe bạn một cách cẩn thận và giúp phân tích hành động của cả bạn lẫn người ấy. Qua đó, sẽ cho bạn cơ hội nhìn lại chính mình và có cách giải quyết tích cực cho vấn đề bạn đang đối mặt.

5. Bớt nói xấu người khác

Con người ai cũng có sai lầm, chúng ta luôn phải phấn đấu học hỏi, trau dồi và sửa sai suốt cả cuộc đời. Ai cũng có câu chuyện của riêng mình, đừng đánh giá họ khi bạn chưa thực sự hiểu và cũng đừng quan tâm ai đó nói xấu mình.

Nói xấu người khác không khiến bạn tốt lên. Đôi khi, hành động này còn làm xấu đi hình ảnh của bạn trong mắt mọi người. Những lời cay độc gây tổn thương tới người đối diện, làm hủy hoại các mối quan hệ, thậm chí cũng vô tình gây họa cho chính bản thân mình.

phu-nu-truoc-tuoi-30-nen-nho-3-them-4-bot-5-thu-can-giu-gin-2

6. Bớt đau buồn những chuyện trong quá khứ 

Trong quá khứ có thể bạn đã từng bị tổn thương, nhưng đừng khép lại mọi cánh cửa mở ra thế giới của mình như vậy chứ. Hãy cứ để bản thân được trải nghiệm, được thử sức khi bạn có cơ hội. Chỉ khi bạn học được cách bước ra khỏi cái kén của mình, bạn mới sẵn sàng đón nhận những hạnh phúc mình đáng được có.

7. Bớt lo lắng về chuyện tương lai

Phụ nữ trước tuổi 30, thất tình không đáng sợ, ly hôn cũng không khổ lắm đâu, chưa chồng cũng không ngại mấy, nhưng không biết mình là ai, muốn và phải làm gì mới là sợ nhất.

Cột mốc 30 tuổi chính là thời điểm bạn phải hiểu rõ giá trị của mình, là một nhành cỏ dại vô giá hay một bông hoa ngát hương. Phụ nữ nếu không định rõ giá trị nơi mình thì vốn không ai quý trọng ta được.

"5 giữ" với phụ nữ trước tuổi 30

8. Giữ nhân phẩm

Giữ gìn nhân phẩm của bản thân là điều quan trọng với mỗi người, đặc biệt là với phụ nữ.

Dù có cá tính ngút trời hay hiền thục, nết na, thì cũng phải sống biết trước biết sau, giữ đúng lời hứa, tôn trọng người khác. Mỗi ngày đều tu dưỡng bản thân, may mắn nhất định sẽ đến với bạn.

9. Giữ nguồn tài chính vững chắc

Đời này, phụ nữ nhất định phải có tiền phòng thân. Tiền bạc tuy không quyết định hạnh phúc của bạn nhưng lại giúp bạn có được cảm giác an toàn.

Khi gần 30 tuổi, đa số phụ nữ đều có công việc ổn định và cần phải có kế hoạch lâu dài hơn cho bản thân.

10. Giữ cho mình luôn tích cực, lạc quan

Cuộc sống luôn có những thử thách, để lạc quan trong mọi tình huống là điều không phải ai cũng có thể làm được.

Giữ tinh thần luôn lạc quan là một kỳ công, nhưng với thời gian, sự luyện tập và động lực, bạn hoàn toàn có thể thực hiện được. Lạc quan, suy nghĩ tích cực là hai yếu tố không thể thiếu để có tinh thần khỏe mạnh, thoải mái và tận hưởng trọn vẹn cuộc sống.

phu-nu-truoc-tuoi-30-nen-nho-3-them-4-bot-5-thu-can-giu-gin-3

11. Giữ sở thích và đam mê của mình 

Áp lực công việc và những mối lo cơm áo gạo tiền thường khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Hãy thử tìm một công việc đúng với sở thích và ước mơ của bạn.

Cho dù bạn sẽ phải đối mặt với khó khăn, nhưng kiếm tiền được từ đam mê của mình là một trong những mơ ước của nhiều người đấy.

12. Giữ người quan trọng bên cạnh mình

Đôi giày vừa chân sẽ mang lại cảm giác thoải mái, người đàn ông phù hợp sẽ giúp bạn hạnh phúc. Người đàn ông của đời bạn cũng như đôi giày vậy. Giày đi êm chân hay không mình bạn biết, còn người ngoài cuộc chỉ thấy vẻ hào nhoáng của đôi giày.

Người yêu, bạn đời có thể sống vui vẻ, hòa thuận và yêu thương mình hay không chỉ mỗi mình là hiểu rõ nhất, đừng để ánh hào quang bên ngoài đánh lừa bản thân mình.

Ở độ tuổi 30, con người phải suy ngẫm rất nhiều thứ về cuộc sống. Đây là giai đoạn không còn quá trẻ nhưng lại chẳng quá già. Hãy cứ sống hết mình và can đảm làm những điều chưa từng làm, đi đến nơi chưa từng đặt chân đến, để sau này không có gì phải hối tiếc.

Tuổi thanh xuân ngắn ngủi, không chờ đợi bất kỳ ai. Bởi vậy, phụ nữ phải biết cách sống sao cho ý nghĩa.

Xem thêm: Đi qua tổn thương, phụ nữ hãy sống sao như trái dứa, đầu đội vương miện, gai nhọn đầy mình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận