Cuộc đời này không có gì là vĩnh cửu, phụ nữ muốn hạnh phúc phải biết buông bỏ

Nếu gặp trắc trở trong chuyện tình cảm, mọi thứ không được như mình mong muốn, phụ nữ phải có đủ can đảm để dứt bỏ cho cuộc đời bình yên.

Loan Nguyễn
09:00 16/05/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tình cảm con người rất đẹp, tình bạn thật đáng quý, tình yêu rất thiêng liêng. Ai chưa được nếm thử vị ngọt của tình yêu càng cảm thấy thèm khát và hối tiếc, nhất là những đêm khuya thanh vắng nằm thao thức không ngủ vắt tay lên trán nghĩ suy, càng thấy chua xót hơn.

Tình cảm con người là một câu hỏi trắc nghiệm chưa có đáp án thỏa đáng trọn vẹn. Theo đuổi tình yêu một cách mệt mỏi, không thể làm cho cuộc sống thi vị hơn, phải chăng, tình yêu pha lẫn một chút nuối tiếc, một chút buồn thương, sẽ làm cho đáp án trắc nghiệm thêm phong phú.

phu-nu-muon-hanh-phuc-phai-biet-buong-bo-nhung-thu-khong-can-thiet-1

Đời này, cũng không nhất định đã thích ai thì phải chung sống với người đó. Khá nhiều phụ nữ vì muốn được chung sống với người mình yêu, họ không từ bỏ bất kỳ thủ đoạn nào, kể cả khóc lóc van xin hay thậm chí là dọa tự tử. Thực ra đó là những chiêu đã cũ, không những không giữ được người yêu bên mình mà tệ hại hơn, vì cố níu kéo mà làm lỡ mất tuổi xuân và những phẩm giá tốt đẹp nhất của mình. Mặc khác, sẽ khiến cho đối phương bị tâm trạng day dứt, dày vò vì mặc cảm tội lỗi, tự trách mình quá nhẫn tâm.

Có người cho rằng, đã yêu ai, phải lấy được người đó bằng mọi giá. Họ thề rằng, bất chấp trời cao đất dày, chỉ cần có được cái ta muốn trong tay. Trái ngang thay, nhiều khi có được trong tay rồi nhưng chẳng có niềm vui. Hiểu một cách chính xác, khi thích ai đó thì hãy làm cho người đó vui vẻ, vì người đó vui hay buồn đều có liên quan đến mình.

phu-nu-muon-hanh-phuc-phai-biet-buong-bo-nhung-thu-khong-can-thiet-2

Cuộc đời của mỗi con người có thể được ví như một giấc mộng dài, chỉ một chớp mắt là biết bao câu chuyện đến để rồi đi. Có những chuyện hôm nay bản thân chắc mẩm là vĩnh cửu, ấy vậy mà ngày mai đã không còn, như cát trôi qua lòng bàn tay.

Nếu cứ mãi sống trong quá vãng, ôm những ký ức đã qua, chúng ta không thể an hưởng thực tại cũng như hướng đến tương lai được. Tâm thế cần thiết nhất đó chính là chấp nhận thực tại rằng chẳng có điều gì là vĩnh cửu. Niềm vui, hạnh phúc rồi cũng có tuổi thọ, đến lúc cần thiết sẽ cạn kiệt. 

Khi người phụ nữ thích một đồ vật, hay thích một con người, nếu biết chắc là không thể biến ước mơ thành hiện thực, chi bằng nhìn thẳng và hiện thực khách quan, bình tĩnh sáng suốt và dũng cảm dứt bỏ hoặc xa lánh để lấy lại sự bình yên cho mình.

Xem thêm: Triết lý cổ nhân: Tâm rộng lượng là phúc, tâm an tĩnh là yên vui

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận