Phong thủy tốt nhất của người phụ nữ không phải do trời sinh mà là thói quen

Không phải thời gian, thứ đánh bại nhan sắc của phụ nữ chính là hành vi tự buông bỏ bản thân. Người phụ nữ có những thói quen tốt, vừa xinh đẹp vừa đắt giá.

Loan Nguyễn
08:00 28/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thanh xuân đã qua sẽ không trở lại

Con người không thể chống lại quy luật của cuộc sống, đó là thời gian sẽ qua đi và tuổi tác chúng ta tăng lên. Ta cũng chẳng thể nào tránh được gió sương của năm tháng. Tuy nhiên, trong cuộc sống, có một kiểu phụ nữ dù năm tháng trôi qua, họ dường như lão hóa ngược. Tuổi tác tăng lên nhưng họ vẫn toát lên khí chất, nét trẻ trung, rực rỡ mà nhiều người ngưỡng mộ.

Chỉ cần quan sát kỹ một chút, bạn sẽ thấy rằng, kiểu phụ nữ như vậy, thực ra đều có một điểm chung đó là thói quen tốt. Họ ngủ sớm dậy sớm, kiên trì rèn luyện sức khỏe, không ngừng học hỏi, không từ bỏ sự theo đuổi với cái đẹp, cũng không cho phép mình tự buông thả bản thân.

Sự kiên trì giúp họ đạt đến cảnh giới mà người phụ nữ bình thường không phải ai cũng có thể làm được. 

Francis Bacon cho rằng: "Thói quen là một thứ sức mạnh to lớn và bền bỉ, nó có thể làm chủ cả một cuộc đời".

Quả thực, thời gian không hề đánh bại mỹ nhân, thứ đánh bại họ chính là những hành vi tự buông bỏ bản thân. Vì vậy, dù bạn là ai, làm công việc gì, chỉ khi đặt bản thân trong sự kỷ luật, mới có thể tạo nên kỳ tích.

Người phụ nữ có thói quen tốt vừa đẹp vừa đắt giá

Chắc bạn còn nhớ, Lý Nhược Đồng, nữ diễn viên từng đóng vai "Tiểu Long Nữ" trong bộ phim "Thần Điêu Đại Hiệp" phiên bản 1983. Sau nhiều năm vắng bóng, cô tái xuất trên mạng xã hội của Trung Quốc với bức ảnh khoe vóc dáng thon gọn nhan sắc tươi trẻ đáng ngưỡng mộ của mình ở độ tuổi ngoài 50.

Sở dĩ cô có được ngoại hình trẻ trung so với độ tuổi là nhờ kiên trì tập gym 10 năm liên tục. Cô từng chia sẻ rằng, hằng ngày dù công việc có bận rộn tới đâu, cô cũng đều sẽ kiên trì rèn luyện sức khỏe, thể dục thể thao 2 tiếng đồng hồ. Để có thể luyện tập mọi lúc mọi nơi, cô thậm chí còn chuyển dụng cụ tập ra phòng khách.

Chính sự kiên trì trong vận động, sự tự giác kỷ luật, đã tạo nên một Lý Nhược Đồng trẻ trung như hiện tại dù đã ở độ tuổi ngoài 50. Dường như thời gian đã bỏ quên người phụ nữ này. Tuổi tác tăng lên, cô càng toát ra sức hút khó cưỡng.

phong-thuy-tot-nhat-cua-nguoi-phu-nu-chinh-la-do-thoi-quen-1

Nhiều người cho rằng, cô là minh tinh nên có điều kiện về thời gian và tiền bạc để chăm chút cho ngoại hình. Nhưng trong thực tế, nhiều người vừa có tiền vừa có thời gian mà chẳng hề để ý đến vóc dáng và làn da như Lý Nhược Đồng.

Có một nhà thơ người Pháp từng nói rằng: "Tuyệt đối đừng xem thường những người phụ nữ có thể duy trì vóc dáng mảnh mai của mình trong một thời gian dài, những người phụ nữ như vậy đều là những người vô cùng quật cường và có một tinh thần tự giác kỷ luật vô cùng cao".

Lý Nhược Đồng chính là minh chứng cho một điều, thứ mỹ phẩm đắt tiền và cao cấp nhất của người phụ nữ, không phải ngũ quan, mà chính là thói quen. Chỉ những người phụ nữ không buông thả mình, mới có thể sống mà không sợ già.

Người càng kỷ luật, càng có tự do

Nghịch lý của rất nhiều phụ nữ hiện đại: Vừa ăn miếng gà rán, vừa ngưỡng mộ người có vòng eo thon gọn. Họ thường xuyên làm "cú đêm" nhưng lại ao ước làn da mịn màng như em bé. Họ rảnh rỗi xem hết bộ phim này đến bộ phim khác bất kể ngày đêm nhưng lại ghen tỵ với sự thành công của người khác.

Khi con người không thể vượt qua những cám dỗ của thế giới bên ngoài, buông thả bản thân trong sự lười biếng, cuối cùng chỉ tụt lùi về phía sau.

Người phụ nữ muốn xuất chúng bắt buộc phải rèn cho bản thân những thói quen tốt. Nếu không muốn chịu khổ, không tự giác kỷ luật thì bạn chỉ còn cách chấp nhận bản thân sống cuộc đời tầm thường.

Hãy tự giác rèn cho bản thân 4 thói quen tốt dưới đây:

Dậy sớm và chăm tập luyện thể thao

Thời gian không ưu ái cho bất kỳ ai nhưng sẽ có thưởng cho những người dậy sớm và chăm vận động. Hãy ngủ sớm, dậy sớm, giữ cho bản thân tinh thần minh mẫn, tư duy sắc bén. Đồng thời, chăm chỉ vận động mỗi ngày để có cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh. Đây chính là thói quen tốt để phụ nữ mãi mãi trẻ trung.

Chăm đọc sách và không ngừng học hỏi

Chắc hẳn sẽ có lúc bạn tự hỏi bản thân, sau rất nhiều cuốn sách bạn đã đọc sẽ lưu giữ được điều gì? Đọc sách mang lại tác dụng gì?

phong-thuy-tot-nhat-cua-nguoi-phu-nu-chinh-la-do-thoi-quen-2

Nhà văn người Đài Loan, Tam Mao từng nói: "Nhiều khi bạn cho rằng những cuốn sách mà mình đọc qua đều sẽ chỉ là mây khói thoảng qua, không lưu lại được cái gì, thực ra, chúng vẫn tồn tại, vẫn ở đó, ở trong khí chất, ở trong cách bạn nói năng, ở trong trí óc vô biên, và tất nhiên cũng có thể được thể hiện qua cách bạn đối nhân xử thế và qua lời nói, cách hành văn của bạn".

Người chăm đọc sách, dung mạo tự nhiên cũng sẽ thay đổi theo. Hơn nữa, thời thế thay đổi, hãy kiên trì học hỏi thêm những điều mới lạ để không bị đảo thải khỏi xã hội.

Suy nghĩ tích cực và quyết đoán

Thói quen chần chừ, trì hoãn là điều khá nhiều người mắc phải. Điều này khiến cuộc sống của họ trở nên lộn xộn. Chẳng hạn, lúc nên đi ngủ thì lại ngồi làm việc, lúc cần làm việc thì lại ngủ gà ngủ gật.

Việc đặt bản thân trong sự kỷ luật đúng là rất khó rất mệt, nhưng cuộc sống buông thả sẽ còn khiến bạn khổ hơn. Ngay từ hôm nay, hãy nói không với lười biếng và trì hoãn, đừng lãng phí thời gian quý báu của mình.

Không phàn nàn oán trách trước khó khăn

Có những người gặp bất cứ chuyện gì dù lớn hay nhỏ đều có thói quen phàn nàn, oán trách cuộc đời và người khác.

Nhà văn người Mỹ, Henry David Thoreau có một câu nói nổi tiếng rằng: "Sinh mệnh vốn không có giá trị, trừ phi bạn lựa chọn ban cho nó giá trị. Không có nơi nào là hạnh phúc cả, trừ phi bạn tự đem lại hạnh phúc cho chính mình".

Thay vì than phiền, tốt nhất bạn nên dành thời gian và sức lực cho việc tu dưỡng bản thân trở thành phiên bản tốt đẹp hơn, cuộc sống của bạn cũng sẽ thuận lợi hơn.

Người phụ nữ đẹp là người biết trân trọng cuộc sống, có khát khao ước mơ và một trái tim yêu đời. Muốn làm được những điều đó, tất cả đều nhờ thói quen tốt hằng ngày của họ.

Thời gian vẫn cứ trôi chẳng chờ đợi ai, những hãy sống sao để khi nhìn lại chặng đường đã qua, bạn có thể tự hào rằng bản thân chưa từng bỏ lỡ năm tháng cuộc đời.

Xem thêm: Phụ nữ thượng đẳng như hương trà thơm, phụ nữ trung đẳng như vị canh ngọt, phụ nữ hạ đẳng như nước đổ đi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận