"Hãy đến thăm mẹ đi" - Câu nói thức tỉnh biết bao người con về lòng hiếu thảo

Câu nói của người mẹ với con trai chính là lời cảnh tỉnh đối với biết bao người con vì mải mê chạy theo sự nghiệp mà quên mất rằng cha mẹ ngày một già hơn và sẽ đến ngày phải rời xa chúng ta.

Loan Nguyễn
10:42 26/07/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một gia đình nọ, người cha đã qua đời, để lại vợ và con. Người con trai đã có gia đình riêng của mình nên anh quyết định đưa mẹ đến viện dưỡng lão để nhờ họ chăm sóc. 

Công việc khá bận rộn nên thỉnh thoảng anh mới sắp xếp được thời gian đến thăm mẹ. Lần nào đến thăm mẹ anh ta cũng vội vàng, chỉ kịp đưa cho mẹ chút đồ rồi nhanh chóng rời đi vì công việc. Người mẹ một mình ở viện dưỡng lão mong chờ con trai đến thăm nhưng cuối cùng hai mẹ con hầu như chẳng có thời gian trò chuyện.

Trong lòng người mẹ già buồn lắm, nhớ con trai và các cháu nhưng biết con trai bận rộn, bà cũng chẳng dám bảo con trai đưa con dâu cùng các cháu đến. Bà tự nhủ "chắc các con công việc lúc nào cũng bận rộn, mình thân già không giúp được gì, cũng không nên làm phiền".

Cho đến một ngày, sức khỏe người mẹ yếu dần. Viện dưỡng lão gọi điện thông báo cho con trai. Đầu bên kia điện thoại là giọng nói yếu ớt của người mẹ: "Hãy đến thăm mẹ đi".

nguoi-me-nhan-nhu-con-trai-cau-noi-khien-nhieu-nguoi-thuc-tinh-1

Vội vàng chạy đến viện dưỡng lão, người con trai thấy tình hình của mẹ nguy kịch, khó có thể qua được. Lúc này anh mới nhận ra trước giờ mình đã vô tâm với mẹ như thế nào. Anh khóc nức nở, hai hàng nước mắt rơi lã chã. Anh ngã gục, quỳ xuống bên cạnh người mẹ già ốm yếu rồi hỏi: "Mẹ ơi, giờ con có thể làm gì cho mẹ vui?"

Nắm chặt tay người con, bà mẹ dặn dò: "Hãy cho người lắp quạt ở viện dưỡng lão này nhé, vì ở đây không có quạt, nóng lắm. Ngoài ra, con hãy mua một chiếc tủ lạnh rồi chất đồ ăn vào đó nữa, vì có nhiều hôm mẹ đã phải đi ngủ với cái bụng đói đấy".

Nghe mẹ nói những điều này, người con trai vô cùng xót xa. Anh hỏi mẹ với giọng ngạc nhiên: "Sao mẹ ở đây bao lâu, phải chịu đựng những điều này mà không nói với con? Giờ đây, mẹ nói những điều đó thì còn có ích gì nữa?". 

Người mẹ xoa đầu người con trai tuy đã lớn khôn nhưng mãi là đứa con bé bỏng trong lòng bà. Trước đây, khi anh vẫn là đứa trẻ, bà thường xoa đầu với vẻ trìu mến yêu thương, mỗi khi con trai gục vào lòng bà.

Bà trả lời: "Con trai, mẹ có thể chịu nóng, chịu đói khát, chịu đau đớn vì không muốn làm phiền con, nhưng khi con già đi, các con của con cũng đưa con vào đây, thì mẹ sợ rằng, con sẽ không chịu được đâu….".

nguoi-me-nhan-nhu-con-trai-cau-noi-khien-nhieu-nguoi-thuc-tinh-2

Lời bàn:

Câu nói của người mẹ đối với con trai "Hãy đến thăm mẹ đi" như lời cảnh tỉnh sâu sắc đối với triệu người con về bổn phận chăm sóc cha mẹ lúc về già. Lòng hiếu thảo được coi là phẩm hạnh đứng đầu của con người trong xã hội. Cha mẹ sinh ra chúng ta, nuôi dưỡng ta nên người, chớ bao giờ quên ơn sinh thành tựa trời biển. 

Phận là con cái, khi cha mẹ còn ở bên, chúng ta hãy dành thời gian quan tâm, chăm sóc, hỏi han. Đừng vì mải mê chạy theo công việc, sự nghiệp mà vô tâm với cha mẹ. Cha mẹ ngày một già đi, sẽ đến lúc phải rời xa chúng ta, đừng để lúc nhận ra và hối hận thì đã quá muộn.

Xem thêm: Nhà của cha mẹ là nhà của con, nhưng nhà của con chưa bao giờ là nhà của cha mẹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận