Con người nhờ tích đức nên có nhiều vận may, chuyển họa thành phúc

Làm người lương thiện chính là một cách tạo phúc báo. Con người nhờ tích đức nên có nhiều vận may, thậm chí có thể làm quan, phát đại tài.

Loan Nguyễn
08:30 18/10/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Triều nhà Tống có đại tướng tên Tào Bân, địa vị hiển hách. Một lần nọ, Tào Bân có dịp gặp một vị cao nhân tên là Trần Đoàn rất giỏi về xem tướng thuật.

Sau khi xem qua tướng mạo của Tào Bân, vị cao nhân nói: "Thời trẻ ông được hưởng phú quý, nhưng về già lại không có phúc, vậy mỗi lần xuất binh ông nên đối đãi với nhân dân và binh lính thật khoan hồng độ lượng, như thế sẽ tích được một chút phúc đức cho tuổi già".

Tào Bân nghe lời của vị cao nhân liền ghi nhớ. Về sau, ông nhận lệnh phải dẫn quân chinh phạt Giang Nam, bởi vì không đành lòng nhìn cảnh dân chúng lầm than nên ông giả bộ bệnh không chịu nhận lệnh.

Biết tin ông đổ bệnh, bá quan văn võ và bạn bè trong triều đều dồn dập đến hỏi thăm ông. Tào Bân bèn nói: "Bệnh tình của ta không có thuốc nào cứu chữa được nữa, nhưng ta được mách rằng chỉ cần mọi người thành tâm thành ý thề rằng khi chinh phạt Giang Nam, quyết không được giết hại một người nào, như vậy thì bệnh của ta tự nhiên sẽ khỏi".

nguoi-luong-thien-tich-duc-nen-co-van-may-chuyen-hoa-thanh-phuc-1

Tin vào lời nói của Tào Bân, các tướng sĩ đều dâng hương hướng về trời phát thệ như theo lời của ông. Thật không ngờ rằng lời này của Tào Bân lại giành được lòng dân Giang Nam, họ đồng lòng mang lương thực nghênh đón quân sĩ triều đình. Nhờ đó mà hai bên không phải đổ máu, hàng nghìn sinh mệnh đã được cứu sống.

Sau đó, Tào Bân đã gặp lại Trần Đoàn. Vị cao nhân vô cùng ngạc nhiên, nói với Tào Bân: "Thật kỳ lạ. Mấy năm trước, tôi xem tướng mạo của ông, khẳng định rằng ông không có phúc lão niên. Nhưng bây giờ tướng mạo của ông đã thay đổi rồi, trên khuôn mặt hiện đầy kim quang, nhất định đường công danh sẽ thăng tiến, lại được trường thọ". Tào Bân tò mò hỏi: "Kim quang mà ông nói đến là chỉ điều gì?".

Trần Đoàn giải thích: "Kim quang là hào quang của đức, người tích được đại đức mới có thể hiển hiện ra kim quang như vậy, người này không chỉ có thêm thọ mệnh, mà sau này con cháu cũng được hưởng phúc".

Lời tiên đoán của Trần Đoàn quả nhiên chính xác. Tào Bân về già được phong là Tế dương quận vương, sống an nhàn thoải mái, hưởng thọ 69 tuổi, con cháu đời sau cũng được vinh hiển vô cùng. Ông sinh được 9 người con, trong đó ba người con đầu đều là những tướng lĩnh nổi tiếng lẫy lừng.

nguoi-luong-thien-tich-duc-nen-co-van-may-chuyen-hoa-thanh-phuc-2

Từ câu chuyện của Tào Bân trên đây, lòng lương thiện của ông đã giúp ông thay đổi vận mệnh của chính bản thân mình, tăng tuổi thọ, tích phúc cho đời con cháu.

Quả thực, người lương thiện thì phúc khí luôn song hành. Nhờ đó, có thể biến nguy thành an, gặp nhiều quý nhân phù trợ, làm việc gì cũng may mắn hanh thông, sống một đời an yên.

Bởi vì người lương thiện không tạo nghiệp ác, cả đời hành thiện tích nhiều đức, nên đời sau cũng được hưởng phúc báo lớn. Đời này, làm người lương thiện chính là lựa chọn thông minh nhất.

Xem thêm: Người càng thông minh càng khiêm tốn, kiêu căng tự mãn ắt sẽ rước họa vào thân

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận