Cái gì cũng có giá của nó, muốn thành công phải chấp nhận sự cô đơn

Lời khuyên cân bằng giữa công việc và cuộc sống thực ra chỉ mang tính lý thuyết. Khi quyết định khởi nghiệp, bạn nên tập quen dần với sự cô đơn.

Loan Nguyễn
13:33 04/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đôi khi chúng ta chỉ ngưỡng mộ vẻ bề ngoài của một doanh nhân thành đạt mà chưa chắc đã hiểu hết được những nỗ lực, cố gắng của họ cũng như những khó khăn mà họ đã phải trải qua.

Nếu bạn cần lời khuyên hay bài học kinh doanh để khởi nghiệp, chắc chắn doanh nhân nào cũng sẽ đưa ra nhận định rằng, cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Ở thời điểm khởi nghiệp, có người thấy khó khăn về ý tưởng, người thiếu nguồn tài chính, người lại đối mặt với sự quay lưng của mọi người.

Thành công nào cũng phải trả giá, lời khuyên dành cho bạn nếu có ý định trở thành một doanh nhân đó là hãy tập quen dần với sự cô đơn.

muon-thanh-cong-phai-chap-nhan-su-co-don-1

Khác biệt với số đông để thành công

Khi làm việc theo nhóm, chúng ta có thể tham khảo ý kiến của mọi người và tự tin về những gì mình đang làm. Nhờ đó, ta sẽ thấy thoải mái và an toàn hơn. Trong một nhóm sẽ có những quy tắc mà các thành viên phải tuân thủ.

Tuy nhiên, nếu muốn trở thành một doanh nhân thì bạn phải chuẩn bị sẵn tâm lý cho những điều bất thường xảy đến. Đặc biệt, bạn luôn phải phá vỡ những khuôn mẫu sẵn có của xã hội.

Hãy luôn nhớ, khác biệt tạo nên thành công. Ở giai đoạn khởi nghiệp, đòi hỏi bạn phải có niềm tin vào bản thân, vào sản phẩm hay dịch vụ mà bạn sắp kinh doanh. Ngay cả khi xã hội, gia đình, bạn bè nói rằng bạn đang đầu tư sai lầm thì hãy nhớ bạn biết rõ mình đang làm gì. Đừng để sự nghi ngờ ảnh hưởng đến ý tưởng và quyết định của bạn.

muon-thanh-cong-phai-chap-nhan-su-co-don-2

Vì phá vỡ những khuôn mẫu sẵn có, chọn khác biệt với mọi người xung quanh nên không tránh khỏi được những thời điểm bạn cảm thấy vô cùng cô đơn, dường như không ai ủng hộ bạn, không ai muốn nghe bạn trình bày ý tưởng mới. Không sao cả, hãy bắt tay vào hành động, kiên trì theo đuổi ước mơ, lời nói của người khác chỉ mang tính chất tham khảo.

Sự từ chối bủa vây hằng ngày

Chúng ta có xu hướng chán nản khi bị ai đó từ chối. Tuy nhiên, trên con đường khởi nghiệp, việc bị từ chối là đương nhiên. Có thể đó là lời từ chối của nhà đầu tư, lời từ chối của khách hàng... Dù bị từ chối vài lần hay cả trăm lần thì bạn vẫn phải tiếp tục theo đuổi mục tiêu của mình.

Những lời từ chối, những phản hồi tiêu cực dễ khiến bản thân bạn gục ngã, buông xuôi. Đôi khi, bạn cảm thấy mình cô đơn hơn. Những câu hỏi hiện lên trong đầu bạn, bạn không hiểu mình đã sai ở đâu, sản phẩm của mình có gì không tốt mà khách hàng lại từ chối.

Thật ra, bạn không hề cô đơn như cảm nhận. Bởi trong thực tế, rất nhiều doanh nhân thành đạt đã từng phải trải qua những điều này. Họ bị từ chối không ít lên trên con đường kinh doanh. Thậm chí, Steve Jobs còn từng bị sa thải khỏi công ty của chính mình.

muon-thanh-cong-phai-chap-nhan-su-co-don-3

Dành hầu hết thời gian vào mục tiêu

Khi bạn quyết định khởi nghiệp đặc biệt ở giai đoạn đầu, bạn phải dành hầu hết thời gian cho những ý tưởng và dự định đầu tư của bản thân.

Con người chỉ có 24 giờ mỗi ngày. Việc bạn phải tập trung vào mục tiêu kinh doanh sẽ dễ dẫn đến việc mất liên lạc với gia đình và bạn bè.

Bạn bị cuốn vào công việc nên có thể ban đầu bạn sẽ không nhận ra được điều này. Thế nhưng, một khoảnh khắc nào đó, chẳng hạn khi thấy bức ảnh của các bạn bè mà không có bạn hay những tin nhắn của bố mẹ trong điện thoại mà bạn chưa đọc... Đó chính là lúc bạn nhận ra bản thân mình đã cô đơn từ lúc nào không hay.

Lời khuyên rằng phải cân bằng giữa công việc và cuộc sống bởi cả hai đều quan trọng thật ra chỉ là lý thuyết. Trước khi kinh doanh, hãy xác định rõ trong đầu, sớm muộn bạn cũng sẽ thành một người cô đơn.

muon-thanh-cong-phai-chap-nhan-su-co-don-4

Mọi người không dám đến gần

Chuyện kinh doanh thuận lợi, công ty của bạn kiếm được những khoản lợi nhuận lớn, bạn nghĩ rằng mình đã đạt được điều mà mình mong muốn. Thế nhưng, bạn vẫn cảm thấy cô đơn. Bởi hào quang của sự thành công đôi khi khiến người khác không dám đến gần bạn.

Ở đỉnh cao sự nghiệp, các mối quan hệ mới xung quanh đa số chỉ mang tính xã giao. Do đó, tuy quen biết nhiều và mối quan hệ rộng lớn nhưng bạn luôn thấy cô đơn.

Tạo ra khác biệt là chìa khóa mở cánh cửa thành công nhưng đôi khi nó lại khiến bạn cô đơn và lạc lõng trong cuộc sống. Hãy nhớ rằng, bạn chính là người quyết định cuộc đời của mình, lựa chọn cho mình những mối quan hệ thực sự cần thiết, tuy ít nhưng mà chất lượng.

Muốn đứng trên thiên hạ, cần phải biết tránh xa những cạm bẫy, những mối quan hệ độc hại, kiên định theo mục tiêu của bản thân. Hãy cố gắng giữ cho mình không bị cô đơn trên đỉnh cao sự nghiệp.

Xem thêm: Độ tin cậy quan trọng hơn trí thông minh: 8 đặc điểm nhận biết một người có đáng tin hay không

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận