Mệnh tùy tâm tạo: 7 thói quen đơn giản giúp chiêu mời phúc khí

Phúc phận không phải cầu mà được, nhưng có những loại phúc khí sinh ra từ tâm của một người. Muốn hạnh phúc, chúng ta cần bắt đầu từ việc cải biến tâm thái của bản thân.

Loan Nguyễn
10:04 01/11/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chúng ta gặp không ít người hay phàn nàn, oán trách rằng bản thân không được may mắn trong cuộc sống. Than phiền trở thành một loại tâm bệnh, có người còn mất niềm tin, sống buông thả mặc kệ "nước chảy bèo trôi".

Dù cho phúc phận không phải cứ cầu là sẽ có được, nhưng tâm thái của một người có thể sinh phúc khí. Muốn hạnh phúc, cần bắt đầu từ việc cải biến tâm thái của chính mình.

Ít than phiền, oán trách

Nếu chúng ta thường xuyên than phiền, trách móc rằng cuộc sống không công bằng, ông trời không có mắt, như vậy cuộc sống vô cùng ngột ngạt và mệt mỏi. Để rồi, phúc khí và may mắn cũng đều bay đi mất.

Con người thường tìm kiếm hạnh phúc ở bên ngoài kia mà quên mất rằng hạnh phúc đang hiện hữu. Vui vẻ, khoái hoạt thật ra rất đơn giản, chỉ là người ta suy nghĩ quá phức tạp mà thôi.

Biết thỏa mãn

Dục vọng của con người thật giống như một vùng biển không thể lấp đầy. Một người luôn theo đuổi những vật phẩm xa hoa, tiêu phí quá mức, lòng tham không đáy thì sẽ không biết dừng.

Người tham lam dù chiếm được nhiều rồi cũng vẫn không cảm thấy thỏa mãn. Người như vậy sẽ vĩnh viễn không tìm được một cách sống thích hợp với bản thân, người thân, bạn bè rồi cũng dần dần rời xa họ.

menh-tuy-tam-tao-7-thoi-quen-don-gian-giup-chieu-moi-phuc-khi-1

Luôn yêu thương

Người không có lòng yêu thương, sống ích kỷ, chỉ biết quan tâm đến bản thân thì sẽ khó có thể bao dung người khác. Thiếu đi lòng bao dung người khác thì sẽ thường xuyên có mâu thuẫn, tranh cãi với những người xung quanh mình, cơ hội và phúc khí cũng không ở lại bên người ấy.

Ngược lại, một người luôn mang trong mình tình yêu thương thì sẽ rộng lượng và nhẫn nại trong các quan hệ xã hội như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Nhờ vậy, họ sẽ có một cuộc sống hài hòa, hạnh phúc, tràn đầy năng lượng và ở họ luôn tỏa ra một sức hút, những điều may mắn cũng đến với họ.

Buông bỏ quá khứ

Con người sở dĩ khổ sở vì không thể buông bỏ những chuyện đã xảy ra trong quá khứ. Họ đâu biết rằng, quá luyến tiếc những chuyện cũ của ngày hôm qua thì sẽ không nhìn thấy ánh sáng của ngày mai, không thể lĩnh hội được những điều tuyệt vời của ngày hôm nay. Một khi chính bản thân không nuôi giữ hy vọng thì những điều may mắn, tốt đẹp sẽ chẳng thể đến bên bạn được.

Biết so sánh đúng mực

So sánh bản thân với người khác không hẳn là điều xấu bởi đây là cách để chúng ta nhìn lại điều chưa tốt của bản thân. Từ đó, ta cải thiện, để trở nên tiến bộ hơn mỗi ngày.

Thế nhưng, trong xã hội hiện đại, có rất nhiều người so sánh là để "tự hành hạ mình". Họ thường tự cảm thấy cuộc sống của mình không tốt bằng của người khác. Họ luôn suy nghĩ và so sánh về chức vị, so sánh thu nhập, hoàn cảnh gia đình… rồi tự đau khổ vì đố kỵ. Suy cho cùng, cuộc sống ấy thì vẫn là của người khác, còn người bị tổn hại lại là chính bản thân mình.

menh-tuy-tam-tao-7-thoi-quen-don-gian-giup-chieu-moi-phuc-khi-2

Luôn trau dồi bản thân

Đời người không thể lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, sẽ có những khó khăn đến với bạn. Gặp lúc sóng yên gió lặng, nếu không biết tự trau dồi bản thân, thì một khi biến cố xảy ra sẽ không đủ bản lĩnh để ứng phó, sẽ rất khó vượt qua.

Không có cuộc sống ổn định dài lâu, vì thế hãy luôn trau dồi bản thân mình. Trau dồi tri thức, học từ cuộc sống cũng như sách vở, tinh hoa kim cổ, hiểu được ý nghĩa nhân sinh, từ đó dần dần hoàn thiện bản thân, tâm cảnh thăng hoa và hiểu được Đạo, hiểu được nhiều điều kỳ diệu.

Nếu chúng ta không thể siêng năng, không thể tu tâm dưỡng tính, không thể trau dồi Đức, không thể sáng rõ Đạo, thì uổng phí thời gian cuộc đời mà cuối cùng lại phát hiện ra mình không đắc được gì hết.

Vật chất hay danh vọng vốn không phải thuộc về bản thân, sinh không mang theo đến, chết không mang theo đi, chỉ có những thứ siêu thoát khỏi vật chất trước mắt mới có thể trường tồn.

Có dũng khí cúi đầu

Người biết cúi đầu không phải là hèn yếu, sợ sệt mà đây chính là biểu hiện của người khiêm tốn. Người có thể ngẩng đầu là người dũng cảm, không dễ sợ hãi, nhưng trong cuộc sống thì cúi đầu rất nhiều khi lại cần nhiều dũng khí hơn.

Hạnh phúc và may mắn vốn không phải những thứ con người tranh giành mà có được. Người mang tâm hòa ái, bình thản, biết nhận sai, biết nhường nhịn, có thể mỉm cười đối mặt với hết thảy mọi điều, thì chính là người tự do tự tại. Phúc khí và may mắn tất cũng sẽ theo nhau mà đến.

Xem thêm: Người thực sự có phúc khí có thể làm được "tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận