Con người phiền não cả một đời, rốt cuộc là vì điều gì?

Nhiều người khi sa cơ lỡ vận, tới phút cuối đời mới hiểu được mục đích cuộc sống là gì. Có lẽ rất nhiều người trong chúng ta cũng đang truy tìm đáp án.

Loan Nguyễn
11:15 18/11/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Căn nguyên của phiền não ở đời

Nhiều người luôn cảm thấy bản thân phiền não, mỗi ngày trôi qua trong tuyệt vọng, không thấy được ý nghĩa cuộc đời

Để tìm cách giải quyết, trước hết, hãy tìm căn nguyên của phiền não qua những câu hỏi dưới đây.

1. Vợ (chồng) có phải là của bạn không?

Vợ chồng đến bên nhau là nhân duyên cuộc đời. Hằng ngày, hai vợ chồng ăn cùng mâm, ở cùng nhà, tối ngủ chung giường, có thể đồng cam cộng khổ, vui buồn có nhau.

Thế nhưng, tình cảm vợ chồng bền chặt đến đâu sau cùng cũng có lúc chia tay, bởi đồng sinh nhưng không thể đồng tử. Sống đến bạc đầu trăm năm có nhau, cũng chỉ là niềm mơ ước.

2. Con cái có phải là của bạn không?

Gia đình là tế bào của xã hội. Trong gia đình, mối quan hệ giữa bố mẹ và con cái tuy là quan hệ huyết thống nhưng đó cũng chỉ là mối quan hệ mang tính "đoàn thể".

Sự quan tâm chăm sóc lẫn nhau, lòng hiếu thảo của con cái... những điều ấy tạo nên không khí vui vẻ và truyền thống trong gia đình.

Nhưng khi bạn bước sang thế giới bên kia, con cái cũng chỉ có thể tiễn bạn đi chứ không có khả năng đưa bạn trở lại.

3. Tiền tài có phải là của bạn không?

Con người cả một đời vất vả nỗ lực kiếm tiền, sau đó lại nghĩ cách tiêu đi. Cho dù số tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn nhiều đến đâu thì đó cũng chỉ là vật ngoài thân.

Ta đến thế gian này với hai bàn tay trắng và tay trắng ra đi. Khi nhắm mắt xuôi tay, tiền bạc cũng chẳng thể mang theo được.

ly-do-khien-con-nguoi-phien-nao-ca-mot-doi-1

4. Nhà cửa, xe cộ có phải là của bạn không?

Bạn dồn mọi tâm huyết xây ngôi nhà thật đẹp, mua chiếc xe ô tô đời mới, coi đó là thứ khẳng định giá trị của bản thân trong mắt người khác. Những tài sản này, khi bạn ra đi, tất cả trở về con số không.

Rốt cuộc điều gì mới là của bạn?

1. Thân thể

Thân thể đồng hành với chúng ta từ lúc bắt đầu cho tới lúc bạn vĩnh biệt thế gian. Chỉ có thân thể mới trước sau không rời xa bạn, bảo hộ cho bạn, làm tất cả vì bạn, mãi đến khi sức cùng lực tận.

Nếu thân thể của bạn khỏe, bạn sẽ có thể đi xa hơn, khám phá nhiều chân trời mới. Nếu thân thể không còn, sinh mệnh của bạn cũng sẽ hết.

Chính vì thế, bạn cần phải trân trọng thân thể bởi đây là thứ duy nhất thuộc về bạn, là tài sản vô giá.

Hãy yêu thương, bảo vệ cơ thể bằng cách rèn luyện, nghỉ ngơi, dinh dưỡng, phòng bệnh, chữa bệnh, tâm lý… Dù bận rộn đến đây cũng đừng bỏ bê bản thân kẻo sau này hối hận cũng đã muộn.

2. Sức khỏe

Sức khỏe là món quà vô giá mà cuộc sống ban tặng cho ta. Có sức khỏe, ta mới có thể làm việc, kiếm tiền, tận hưởng niềm hạnh phúc ở đời. 

Thân thể khỏe mạnh thì cuộc sống của bạn mới có chất lượng, sinh mệnh mới được kéo dài.

Một người nếu không có cơ thể khỏe mạnh, thì mọi thứ đều trở nên vô nghĩa. Cho nên chúng ta sống được một ngày, sáng thức dậy thấy bình minh chào đón, cũng là một ngày phúc phận, cần phải trân quý chính mình.

ly-do-khien-con-nguoi-phien-nao-ca-mot-doi-2

3. Tinh thần

Không phải ai trong số chúng ta cũng nhận ra được rằng: Sai lầm lớn nhất của đời người là đánh đổi sức khỏe để lấy vật ngoài thân, những thứ mà khi nhắm mắt xuôi tay chẳng mang theo được.

Bi ai lớn nhất của đời người là dùng hạnh phúc để đổi lấy phiền não. Đặt hạnh phúc của bản thân vào người khác, để rồi tự làm khổ chính mình.

Lãng phí lớn nhất của đời người là dùng thời gian để giải quyết những phiền phức do chính mình tạo ra.

Chính tinh thần của bạn quyết định những điều này chứ không phải ai khác. Bởi vậy, trên thế gian không có gì quý hơn một sức khỏe dồi dào và một tinh thần mạnh mẽ. Bảo vệ chúng cũng chính là bảo vệ chính mình, hãy trân quý những gì bạn đang có.

Con người trong xã hội hiện đại với những tiêu chuẩn mới. Người thông minh chọn sống vui sống khỏe, sống trẻ sống cởi mở, sống yêu đời. Người ngốc nghếch: Sống gấp, sống giận, sống buồn tẻ, sống lo âu. Người lạc quan: Yêu thể dục, yêu thể thao, yêu vận động. Người vui vẻ: Hay cười, hay nói, hay hát ca.

Nếu chúng ta không có thân thể, sức khỏe, tinh thần, thì mọi thứ sẽ là vô nghĩa.

Xem thêm: 80% đau khổ của đời người đều xuất phát từ điều này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận