Cổ tích giữa đời thường: Cô bé hiếu thảo bán táo cứu mẹ gặp được "tiên ông"

Cô bé 9 tuổi là trụ cột trong gia đình, hằng ngày bán táo kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ. Biết được hoàn cảnh của cô bé, một ông lão tốt bụng đã ra tay giúp đỡ khiến nhiều người cảm động.

Loan Nguyễn
14:45 20/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gia đình Mia có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Khi cô bé được 5 tuổi, cha của cô trong một lần đi thu mua thảo được bị rơi từ vách núi cao và qua đời. Kể từ đó, mẹ vất vả kiếm tiền nuôi hai chị em Mia.

Nhà Mia có một khu vườn nhỏ trồng táo. Hằng ngày, cô bé giúp mẹ hái táo mang đi bán. Thế nhưng, cuộc đời của cô bé thêm lần nữa gặp phải bi kịch khi mẹ bất ngờ mắc bệnh nặng. Mia mới 9 tuổi, bỗng chốc trở thành trụ cột gia đình. Cô bé phải tự mình kiếm tiền trang trải cuộc sống cho ba người.

Khi bệnh tình của mẹ ngày càng nặng hơn, Mia nhờ bác sĩ trong làng đến thăm khám cho mẹ. Vị bác sĩ nói rằng, cô bé nên đưa mẹ đến bệnh viện để chẩn đoán chính xác và có cách điều trị. Hiện phòng khám nhỏ của bác sĩ trong làng không đủ trang thiết bị y tế để có thể chữa trị bệnh nặng.

Bệnh viện ở trong thành phố cách xa ngôi làng. Mia nhờ người hỏi chi phí điều trị thì được biết có thể lên đến 4.000 đô la (hơn 90 triệu đồng). Gia đình vốn nghèo khó nên mẹ Mia không muốn chữa trị. Mẹ bảo Mia hãy để mọi thứ tự nhiên, mẹ không muốn trở thành gánh nặng cho cô bé. Dù mẹ nói vậy, Mia vẫn quyết tâm kiếm tiền để có thể đưa mẹ đến bệnh viện. Cô bé nói mẹ đừng lo lắng kẻo bệnh chuyển nặng hơn.

long-hieu-thao-cua-co-be-ban-tao-cuu-me-duoc-den-dap-1
Cô bé 9 tuổi lên kế hoạch bán táo kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ. Ảnh minh họa

Nhiều ngày trôi qua, Mia luôn nghĩ cách để kiếm được tiền chữa bệnh cho mẹ. Bỗng một hôm, cô nảy sinh ý nghĩ có thể kiếm được 4.000 đô la bằng cách bán tất cả số táo hiện có trong vườn. Theo ước tính của cô bé, nếu bán táo với giá 9 đô la/ kg, cô sẽ đủ tiền đưa mẹ đến bệnh viện trên thành phố chữa trị.

Với kế hoạch đã đề ra, cô bé bắt tay vào việc hái táo đem bán. Những vị khách dừng lại hỏi giá đều tỏ ra ngạc nhiên khi nghe cô bé nói 9 đô la cho 1 kg táo. Theo họ, giá này quá đắt so với những nơi khác bán.

Một người phụ nữ ngồi bán lê ở gần Mia hỏi: "Cô bé à, cháu không nghĩ mình bán quá đắt sao? Thời buổi này, khách hàng đến mua đã khó rồi, cháu lại bán 9  đô la/ 1kg táo thì tất nhiên họ sẽ đến mua những chỗ rẻ hơn. Cháu sẽ không thể bán được quả nào đâu".

Mia đáp lại: "Nhưng cháu không thể bán rẻ hơn được. Cháu đã tính toán mọi thứ và nếu không bán với giá này, cháu không đủ tiền để đưa mẹ đến bệnh viện chữa bệnh được".

Ba ngày trôi qua mà vẫn chưa bán được trái táo nào, Mia bắt đầu lo lắng, nhưng vẫn kiên trì.

long-hieu-thao-cua-co-be-ban-tao-cuu-me-duoc-den-dap-2
Lòng hiếu thảo của cô bé bán táo cuối cùng cũng được đền đáp. Ảnh minh họa

Đến ngày thứ tư, một ông lão dừng lại tại gian hàng của Mia và hỏi: "Táo cháu bán giá như thế nào vậy cô bé?".

Mặc dù cô bé đã dự đoán khách hàng có thể sẽ bỏ đi sau khi nghe giá táo quá đắt so với những nơi khác bán nhưng Mia vẫn bình tĩnh trả lời: "9 đô la/ kg thưa ông".

"Ồ, loại táo gì mà đắt vậy cô bé?", ông lão hỏi tiếp. Rồi ông nhìn vào rổ táo một hồi, mỉm cười nói: "Đây chỉ là loại táo bình thường mà. Tại sao cháu lại bán giá cao thế?".

Mia trả lời nhẹ nhàng, có chút tuyệt vọng: "Cháu xin lỗi nhưng cháu không thể bán táo với giá thấp hơn 9 đô la được. Cháu đã tính toán mọi thứ và phải bán chúng với mức giá này".

Ông lão tò mò: "Hay quá. Kể ta nghe cháu đã tính toán như thế nào?".

Sau đó, Mia kể với ông lão về hoàn cảnh gia đình và cần bán táo để kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ.

Ông lão quay sang hỏi bà bán lê: "Những gì cô bé nói có đúng không?".

Người phụ nữ bán lê xúc động rơi nước mắt và nói: “Đúng là như vậy thưa ông. Cô bé mới 9 tuổi và đã phải trải qua cuộc sống nhiều khó khăn. Cô bé là người duy nhất kiếm tiền trong nhà. Nếu ông không mua thì cũng đừng la mắng cô bé. Tội nghiệp".

Ông lão nghe nói vậy thì hỏi Mia ở nhà còn bao nhiêu táo, hãy cho ông xem. Yêu cầu của ông khiến Mia có phần ngạc nhiên nhưng cô bé vẫn đồng ý đưa ông lão về nhà.

Đến căn nhà nhỏ của Mia, ông nhìn thấy người mẹ ốm yếu nằm trên giường. Thấu hiểu được nỗi khó khăn của cô bé 9 tuổi, ông lão quyết định mua tất cả táo với giá 9 đô la/ kg.

Ông nói: "Cô bé à, ta biết táo của cháu chỉ có giá 1.5 đô la/ kg nhưng ta tặng thêm 7.5 đô la cho cháu vì cháu là một người con hiếu thảo. Hãy đưa mẹ tới bệnh viện nhé. Và nếu cần sự giúp đỡ thì đừng ngại gọi ta bất cứ lúc nào".

Với số tiền bán táo cho ông lão, Mia cuối cùng đã đưa mẹ tới bệnh viện. May mắn thay, mẹ cô bé đã được chữa trị và dần hồi phục sức khỏe. Cô bé hy vọng một ngày nào đó có thể gặp lại ân nhân và cảm ơn những gì ông đã giúp đỡ.

Lời bàn:

Từ câu chuyện trên có thể thấy, lòng hiếu thảo của cô bé cùng sự kiên trì cuối cùng cũng được đền đáp. Cô bé không bỏ cuộc, không gục ngã trước nghịch cảnh cuộc đời và đã gặp được "tiên ông" giúp đỡ.

Trong cuộc sống vẫn còn những người tốt sẵn sàng giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Mỗi chúng ta đừng ngại cho đi tình yêu thương để cuộc sống thêm ý nghĩa và niềm vui bạn nhé!.

Xem thêm: Chuyện đổi đời của người đàn ông ăn xin: Bài học về sự chính trực và chân thành trong cuộc sống

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận