Hạnh phúc đơn giản là khi có nhà để về, có người chờ đợi, có cơm để ăn

Thứ hạnh phúc giản đơn vô cùng quý giá nhưng không phải ai cũng nhận ra được đó chính là có nhà để về, có người chờ đợi bạn, có bữa cơm chờ bạn về ăn.

Loan Nguyễn
16:36 15/06/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hạnh phúc là điều mà bất cứ ai trong chúng ta đều theo đuổi, bằng cách này hay cách khác. Mỗi người có quan niệm khác nhau về hạnh phúc, có người coi thành công là hạnh phúc, có người chọn sự giàu có để hạnh phúc hay có người đơn giản chỉ tìm kiếm sự bình yên là hạnh phúc. 

Nhiều người cả đời chạy đi tìm kiếm hạnh phúc nhưng họ không biết rằng hạnh phúc và tình yêu đôi khi chỉ xuất phát từ những điều đơn giản và nhỏ nhoi nhất trong cuộc sống, thậm chí ngay cả trong những lúc khó khăn.

hanh-phuc-la-khi-ta-biet-tran-trong-nhung-dieu-gian-don-co-nha-de-ve-co-nguoi-cho-doi-co-com-de-an-1

Một câu chuyện ngắn tôi từng đọc và vô cùng tâm đắc. Một con cún con hỏi mẹ nó hạnh phúc là gì. Chó mẹ nói với nó, hạnh phúc ở trên đuôi của con đó. Nghe mẹ nói vậy, chó con cứ đuổi theo cái đuôi của chính mình với hy vọng sẽ bắt được và xem hạnh phúc ra sao.

Thế nhưng, sau một hồi chạy vòng quanh, nó cứ quay cuồng và chóng mặt vẫn không thể bắt kịp hạnh phúc. Chó con nói với mẹ nó về khó khăn của mình, chó mẹ chỉ có thể mỉm cười nói: Con à, không cần cố tình đuổi theo nó, chỉ cần con tiếp tục tiến về phía trước, hạnh phúc sẽ luôn theo sau con. 

Sở dĩ tôi ấn tượng bởi câu chuyện này vì nó giúp tôi nhận ra rằng, mỗi người chúng ta đều đang tận hưởng niềm hạnh phúc nhưng lại không biết được điều đó, mà chúng ta cứ lao ra ngoài kia với hy vọng có thể tìm kiếm thứ khiến chúng ta thực sự vui vẻ.

hanh-phuc-la-khi-ta-biet-tran-trong-nhung-dieu-gian-don-co-nha-de-ve-co-nguoi-cho-doi-co-com-de-an-2

Câu chuyện khác cũng vô cùng ý nghĩa: Có một người đàn ông rất nghèo sống với vợ. Một ngày nọ, vợ ông, người có mái tóc rất dài hỏi chồng về chuyện mua một chiếc lược mới hơn để dùng. Người đàn ông cảm thấy rất buồn vì không mua nổi cho vợ một cái gì đó.

Ông không đủ tiền để mua được cho vợ một chiếc lược mới bởi số tiền kiếm được chỉ đủ để lo cho miếng cơm hàng ngày. Thậm chí, ông cũng không dám mang chiếc đồng hồ cũ đã đứt dây đi sửa. Người vợ biết vậy nên bà không bao giờ gặng hỏi chồng mình một lần nào.

Một hôm, khi đang trên đường đi làm về ngang qua cửa hàng đồng hồ, ông quyết định bán nó. Với số tiền ít ỏi có được người chồng mua một chiếc lược mới cho vợ.

Ông trở về nhà vào buổi tối và mang tặng cho vợ món quà nhỏ bé này. Tuy vậy, ông đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy người vợ thân yêu với mái tóc ngắn. Bà đã bán tóc của mình và mua tặng cho ông một chiếc đồng hồ mới.

Nước mắt lăn dài trên gò má của hai vợ chồng, họ ôm nhau khóc trong hạnh phúc. Tuy cuộc sống hiện tại khá khó khăn, nhưng bù lại họ đã có được tình yêu và sự sẻ chia trong cuộc sống. Đó là món quà quý giá nhất mà hai vợ chồng ông nhận được từ cuộc sống.

hanh-phuc-la-khi-ta-biet-tran-trong-nhung-dieu-gian-don-co-nha-de-ve-co-nguoi-cho-doi-co-com-de-an-3

Đã bao giờ bạn tự hỏi: Hạnh phúc là gì? Niềm hạnh phúc thực ra rất đơn giản, khi bạn tan làm, rời khỏi nơi làm việc, bạn biết được mình sẽ đi đâu. Khi màn đêm buông xuống, bạn chìm vào giấc ngủ và biết rằng ngày mai bình minh chào đón bạn. Khi bạn đói bụng mà biết rằng có một bữa tối tuyệt vời với những món ăn nóng hổi đang chờ đợi bạn.

Thứ hạnh phúc giản đơn vô cùng quý giá nhưng không phải ai cũng nhận ra được đó chính là có nhà để về, có người chờ đợi bạn, có bữa cơm chờ bạn về ăn.

Cuộc sống hiện đại, con người ta chạy theo những thứ vật chất phù phiếm, để rồi luôn mệt mỏi với những lo toan về tiền bạc. Người ta cứ lao đầu vào kiếm tiền, để rồi chán nản, thất vọng khi không đạt được điều mình ao ước. 

Tôi nhớ có câu nói, bỏ lỡ chuyến xe này còn có chuyến xe khác, tiền tiêu rồi có thể kiếm lại được, việc mất rồi có thể tìm công việc khác. Chỉ có gia đình và người thân là duy nhất và không thể thay thế.

hanh-phuc-la-khi-ta-biet-tran-trong-nhung-dieu-gian-don-co-nha-de-ve-co-nguoi-cho-doi-co-com-de-an-4

Hãy nghĩ xem, sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn trở về nhà và ăn một bữa cơm nóng hổi với gia đình, bên bàn ăn cùng nhau nói chuyện về những chuyện xảy ra trong ngày. Nhà là nơi cuộc sống của một người bắt đầu, và cũng là nơi một cuộc đời kết thúc, là nơi quy hội lớn nhất cho cả thể xác và tâm hồn của một người.

Khi một người đã trải qua tất cả mọi chuyện trên đời, khi trở về với bản tính thật thà chất phác mới nhận ra rằng hạnh phúc thật đơn giản. Chỉ còn có một mái ấm, có những người mình yêu thương trong gia đình, cùng nhau ăn ba bữa cơm, trải qua bốn mùa, sống qua mỗi ngày bình thường.

“Cuộc sống là phức hợp của những điều giản dị. Nên ta cứ sống, thở, cầu nguyện và yêu thôi”. Đời người ngắn ngủi, nào ai biết trước được ngày mai, hãy quay về với thực tại, với cuộc sống và những niềm vui nhỏ nhoi hằng ngày, trân trọng những niềm hạnh phúc giản đơn mà mình đang có. 

Hạnh phúc giản đơn là mỗi ngày qua đi là một ngày ta được sống và yêu thương, là những phút giây bình yên với tâm hồn và trái tim mình. Hãy yêu thương tất cả những người xung quanh bạn bằng trái tim chân thành. Chỉ khi bạn nhận ra và nắm lấy hạnh phúc trong tầm tay, bạn mới thấy cuộc đời này ý nghĩa.

Xem thêm: Tranh cãi hơn thua là điều không bao giờ có trong từ điển của người khôn ngoan, vì sao vậy?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận