Bài học hiếu thảo từ vị giáo sư: "Mẹ, rửa chén đi nhé" - Câu chuyện ý nghĩa nhân văn

Sau bữa ăn, giáo sư cầm chén đưa cho người mẹ già 70 tuổi: "Mẹ, rửa chén đi nhé!". Câu chuyện cảm động được chia sẻ là bài học về lòng hiếu thảo của phận làm con đối với cha mẹ.

Loan Nguyễn
10:00 04/10/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hồi còn học Đại học, sau một lần đi thực tập trở về, cả nhóm chúng tôi về nhà giáo sư liên hoan.

Bữa ăn diễn ra trong không khí vui vẻ. Cuối bữa, trên bàn mâm chén bày la liệt. Mấy bạn học muốn mang đi rửa, giáo sư vẻ mặt tươi cười ngăn lại nói: "Đừng vội, có người rửa đây này!".

Nói xong, giáo sư đem chén đũa bỏ vào bồn nước, trước tiên dội hết dầu mỡ, sau đó nhẹ nhàng đến bên người mẹ già 70 tuổi nói: "Mẹ, rửa chén đi nhé…".

Chứng kiến cảnh tượng này, chúng tôi thấy vô cùng bất ngờ. Bởi trong mắt đám sinh viên, ông là một giáo sư thanh tao, nho nhã, sao lại có thể đối đãi với người mẹ đã cao tuổi như vậy?.

Chỉ thấy bà cụ thay đổi hẳn nét ủ rũ nãy giờ trên bàn ăn…

Mẹ của giáo sư đến bên cạnh bồn rửa chén. Trông khuôn mặt bà rất rạng rỡ, chậm rãi rửa chén. Mất khoảng nửa giờ bà mới rửa xong.

Giáo sư vui vẻ nói với bà cụ: "Mẹ vất vả rồi, nghỉ ngơi một chút nhé!".

Ông cầm khăn mặt, lau tay cho mẹ.

Sau khi giáo sư đưa mẹ về phòng, lại quay vào bếp, đem chén ra rửa một lần nữa.

Khi ấy, lũ học trò chúng tôi còn đang ngạc nhiên không hiểu gì, giáo sư nhìn chúng tôi rồi nói: "Làm mẹ thì lúc nào cũng muốn làm chút gì đó cho con mình. Dù già rồi, nhưng trong mắt mẹ, con mãi mãi cần sự nâng đỡ của mẹ. Để bà rửa chén, bà sẽ cảm thấy con vẫn cần mẹ, một ngày trôi qua sẽ thấy rất phong phú và ý nghĩa. Hiếu kính cha mẹ, ngoại trừ việc giúp đỡ cha mẹ ra, còn phải cho cha mẹ một cơ hội để yêu thương chúng ta".

giao-su-noi-me-rua-chen-di-nhe-cau-chuyen-nhan-van-1

Khi chúng ta khiến cho một ai đó có cảm giác là người khác còn cần mình, họ mới có mục tiêu cuộc sống. Một người sống có mục tiêu thì cuộc đời mới phong phú và ý nghĩa, tràn đầy sinh lực cảm nhận được hạnh phúc đích thực.

Quả thực, trong mắt cha mẹ, con cái mãi là con cái. Cho dù các con có trưởng thành rồi, thì người làm cha làm mẹ mãi mãi không bao giờ buông được chúng.

Con cái chính là tài sản quý giá nhất của cha mẹ. Chúng ta mãi mãi là nỗi bận tâm mà cha mẹ già không bao giờ buông bỏ được.

Phận làm con hãy nhớ, dành thời gian quan tâm và thấu hiểu để cha mẹ không phải trải qua tuổi già cô độc. Hơn nữa, phải cố gắng sống tốt, tự chăm lo cho bản thân. Để cha mẹ không phải lo lắng cho chúng ta cũng là cách bày tỏ lòng hiếu thảo.

Xem thêm: "Ba nỗi sợ" khi về già mà cha mẹ luôn cất giấu, phận con cái nhất định phải lưu tâm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận