Gặp sóng gió đừng cúi đầu, bởi đường đời càng chông gai kết quả càng tốt đẹp

Đường đời mỗi người có nắng ấm nhưng cũng có gió mưa, có bằng phẳng nhưng cũng có chông gai. Nếu nắm được những nguyên lý dưới đây, thì khi gặp mưa gió càng lớn, chông gai càng nhiều, kết quả nhận được lại càng tốt đẹp.

Loan Nguyễn
16:29 16/11/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trên hành trình cuộc đời mỗi người, sẽ có lúc bằng phẳng, có lúc mấp mô, có thẳng tắp nhưng cũng có khúc khuỷu. Nếu cảm thấy đường đời của bạn không thể suôn sẻ thì cũng đừng nên oán trách, đừng lùi lại. Hãy tiếp tục tiến về phía trước, chắc chắn mỗi bước đi của bạn không uổng phí chút nào.

Cuộc sống vốn dĩ phức tạp, con người ai cũng có phiền não của riêng mình. Chẳng ai là chưa từng chịu thống khổ, cũng không ai có thể tránh hết được các phiền não lớn nhỏ.

Mỗi người đều đi sớm về tối, không ngừng nỗ lực, kiên cường làm việc trong mồ hôi nước mắt vì hy vọng tốt đẹp trong lòng, vì lý tưởng cao thượng, vì cuộc sống tương lai hạnh phúc.

Chúng ta ai cũng có những gánh nặng riêng, chịu nhiều vất vả, từng bước bôn ba, chạy đua với thời gian từng giây phút, không thể tập trung tất cả tinh thần và thể xác, chỉ biết vận động như một chiếc máy khô khan.

Bước trên con đường sự nghiệp, chúng ta có thể bị căng thẳng, dục vọng trở nên mãnh liệt hơn, hay bị tâm lý ganh đua so sánh khiến bản thân trở nên tiều tụy, thậm chí quên mất trái tim nhiệt huyết tuyệt đẹp ban đầu. Điều đáng tiếc chính là không có thời gian dừng lại giữa những bước chân vội vã, để bày tỏ cảm xúc bế tắc, giải tỏa áp lực trong lòng.

duong-doi-cang-chong-gai-ket-qua-cang-tot-dep-1

Có lẽ đời người phải trải qua gian khổ thì mới có thể thành công. Dù cho đường đời đầy phong ba bão táp thì cũng nên mỉm cười tiến bước. Tâm nếu hướng Mặt Trời tất sẽ an ấm nhẹ nhàng, tâm nếu ưu sầu tất sẽ rước thê lương. Chịu khổ mà không kể lể cũng là một loại trí tuệ, đau thương mà không nói cũng là một loại tu dưỡng.

Cho dù phải đối mặt với bao nhiêu khó khăn trong cuộc sống, thì cũng nên giữ cho mình thái độ vui vẻ, tư thế thẳng lưng ngẩng đầu tiến về phía trước. Giữ cho lòng đầy hy vọng hướng đến tương lai, tin rằng phong cảnh đẹp nhất nằm ngay trên đường.

Suy cho cùng, nếu không trải qua mưa gió, sao có thể gặp được cầu vồng? Không phải chịu giá lạnh khắc nghiệt, hoa đào sao có thể tỏa ngát hương thơm?.

Con sông dù rộng đến đâu nếu có thể qua bờ bên kia sẽ thấy được gió êm sóng lặng. Ngọn núi dẫu cao đến mấy nếu vượt qua được sẽ tới nơi vùng đất bằng phẳng. Hố có sâu bao nhiêu đi nữa mà nhảy qua được thì sẽ thuận buồm xuôi gió. Món ăn đắng đến đâu mà ăn được thì sẽ khổ tận cam lai. Hãy giữ vững niềm tin rằng, xe đến trước núi ắt có đường, thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng.

Đời này, đừng nên đợi người khác đến an bài, mà hãy tự mình cố gắng. Dù kết quả ra sao, cũng có thể tự an ủi cuối đời không phải tiếc nuối, không uổng công sống trên thế gian. Nếu duy trì cho mình tâm thái như vậy, bạn sẽ biết trân trọng cuộc sống, không tuyệt vọng chán nản. Nhờ đó, tiếp thêm sức mạnh nội tâm mạnh mẽ cho bản thân.

Không ngừng nỗ lực, chủ động nắm bắt cơ hội, vì nếu bỏ lỡ sẽ không đến nữa, như vậy mới hy vọng thành công. Cẩn thận là chuyện tốt nhưng đừng quá do dự sẽ lỡ mất việc. Nếu như không thử sức thì bạn vĩnh viễn không biết mình mạnh cỡ nào? Dù có thất bại thì đó cũng là một tài sản quý giá.

duong-doi-cang-chong-gai-ket-qua-cang-tot-dep-2

Nếu một ngày bạn công thành danh toại, đừng để tiền tài danh lợi che mắt mà coi nhẹ tình yêu thương của người thân.

Gia đình là bến đỗ bình yên, là nơi có người thân yêu thương bạn, suy nghĩ cho bạn, nhớ đến bạn. Ai có một gia đình tràn đầy tiếng cười vui vẻ hòa thuận thì chứng tỏ người đó hạnh phúc nhất.

Đời người có vui vẻ mà cũng có khổ đau, không ai có thể tránh được. Những người chúng ta gặp, những chuyện xảy đến với chúng ta, đều là do số phận an bài.

Cho dù có gặp người mình không thích, gặp chuyện không vừa ý thì cũng không nên làm khó dễ người khác, mà hãy dành một phần tôn trọng, đối đãi khoan dung, thân thiện hơn, thẳng thắn chân thành với nhau.

Có câu: "Tặng người hoa hồng, tay vương hương thơm". Đối xử tốt với người khác chính là tốt với bản thân mình.

Thế nhưng, đừng đánh mất đi nhân cách và tôn nghiêm của bản thân mà hùa theo người khác.

Một câu nói rất ý nghĩa: "Không cần đuổi theo một đàn ngựa, chỉ cần bạn dành thời gian trồng cỏ thì đến khi xuân về hoa nở sẽ có một đàn ngựa tốt chạy đến cho bạn lựa chọn". Nịnh nọt người khác, không bằng sống thật với chính mình, rèn luyện năng lực của chính mình.

Đường đời mỗi người có vui vẻ mà cũng có buồn đau, có hy vọng mà cũng có thất vọng. Không phải sự trả giá nào cũng được báo đáp, không phải tất cả ước mơ đều có thể thực hiện, không phải hết thảy những thứ mất đi đều có thể quay về. Vì vậy, nên học cách coi vạn sự tùy duyên.

Con người không loạn tâm, không khổ tình, không nhớ lại, không sợ tương lai. Làm được như thế liền bình an.

Người có lúc thăng lúc trầm, trăng có khi tròn khi khuyết. Đối mặt sự thật không cách nào thay đổi được thì phải học cách cải biến tâm tình của mình, sau đó tâm bình khí hòa mà tiếp nhận sự thật. Hãy mỉm cười nói với bản thân: "Mọi chuyện đều sẽ tốt lên". Người kiên trì, cuối cùng sẽ đạt được kết quả tốt đẹp.

Năm tháng trôi qua, bao mưa gió gian nan vất vả, trải qua gập ghềnh, tin rằng cuối con đường sẽ là những tràng vỗ tay, sẽ gặp được nơi ấm cúng và cảm động, chúng ta rồi sẽ trở nên ưu tú hơn. Bởi đường đời càng chông gai, bước chân bạn càng trở nên vững chắc.

Xem thêm: 7 câu chuyện nhỏ chứa đựng 7 bài học lớn giúp bạn gặt nhiều quả ngọt trên đường đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận