Miệng của thiên hạ còn tai của mình, đừng quan tâm đến những lời thị phi

Lời thị phi từ miệng của người khác không phải thước đo đánh giá con người. Thay vì dao động trước những lời đàm tiếu, hãy tin vào chính bản thân mình.

Loan Nguyễn
15:40 06/09/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong cuộc sống, chúng ta luôn có xu hướng bị ảnh hưởng bởi những lời nói của những người xung quanh. Có người tỉnh táo để phân biệt đúng sai, coi lời người khác chỉ để tham khảo, nghe rồi quên đi. Có người vì quá bận tâm đến lời người khác mà biến mình thành con rối trong mắt họ, để lãng phí thời gian, đánh mất đi chính mình.

Nếu bạn đang cảm thấy bản thân mình lãng phí thời gian để sống theo ý người khác thì nhất định bạn nên đọc những điều dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có thêm quyết tâm để bỏ qua mọi thị phi trong thiên hạ.

1. Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính mình. Lời nói là của người khác, cuộc sống là của mình, đừng để chuyện thị phi quyết định bạn có hạnh phúc hay không.

2. Chúng ta chung sống trên cõi đời này chắc chắn không tránh được thị phi. Tức giận là một hành động ngu ngốc, chính là lấy lỗi lầm của người khác để trừng phạt chính mình.

3. Đời người ngắn lắm, đâu ai biết ngày mai sẽ ra sao. Hãy tận hưởng hạnh phúc của chính mình, đừng lãng phí thời gian chỉ để làm hài lòng người khác.

4. Chỉ có bản thân, mới có thể suy nghĩ cho mình, cũng chỉ có bản thân, mới có thể vượt qua được những quan ải ở trong lòng mình.

5. Tận hưởng cuộc sống của chính bạn, chớ vì một câu nói của người khác, mà làm mất đi niềm vui ngày hôm nay của bạn.

cuoc-song-la-cua-minh-dung-quan-tam-den-loi-thien-ha-1

6. Đừng nên làm con nhím xù lông, phóng vào người khác lại làm tổn thương chính mình. Có một số việc không cần phải ghi nhớ ở trong lòng.

7. Chúng ta không phải là công cụ có thể làm hài lòng bất cứ ai. Loại bỏ ý nghĩ sống cho người khác khỏi đầu bạn càng sớm càng tốt.

8. Cuộc đời dạy ta phải biết vững vàng niềm tin trước miệng đời, sống đúng tâm nguyện dù miệng lưỡi xuôi ngược. Và trong cuộc sống giữa bão dư luận ngày nay, những ai có đầu óc sáng suốt để phân biệt thật giả hẳn sẽ gặt hái được những thành công nhất định.

9. Vốn dĩ vấn đề nằm ở ngay giữa hai tai của chúng ta. Lời ong tiếng ve kẹt cứng trong tâm trí, hành hạ bạn, hút đi sinh khí và sự vui tươi của mỗi người. Một khi tai chúng ta vẫn còn tự động tiếp nhận thông tin xấu, tự động trữ nó trong trí học, ngày ấy chúng ta còn mệt mỏi đau khổ nhiều.

10. Miệng đời nào nuôi ta lớn. Thói đời bạc bẽo răn dạy ta khôn. Người đời thích nói sướng mồm. Miệng tạo thêm nghiệp, chẳng thèm để tâm. Thôi thì ta cứ giả câm… Không nghe, không thấy, lỗi lầm thứ tha.

11. Nghe lời chê bai mà giận là làm ngòi cho người gièm pha. Nghe câu khen tặng mà mừng là làm mồi cho kẻ nịnh hót.

12. Miệng đời là thứ vũ khí ẩn giật khiến những suy nghĩ chân thật bị sai lệch, giả dối. Họ có thể nói tốt về bạn khi họ cần và giết chết giá trị của bạn khi bạn đang có những thứ hơn họ. 

cuoc-song-la-cua-minh-dung-quan-tam-den-loi-thien-ha-2

13. Rất nhiều chuyện, chỉ cần trong tâm mình hiểu rõ là được rồi, không nhất thiết phải nói ra. Đôi khi, im lặng mới chính là bản lĩnh của người thông minh.

14. Miệng của người ta còn tai của mình. Đừng bao giờ để tâm đến miệng lưỡi thiên hạ làm ảnh hưởng đến suy nghĩ của mình.

15. Lời thị phi chỉ là chuyện trong thiên hạ, vĩnh viễn không phải là thước đo đánh giá một con người. Bởi vậy, thay vì dao động trước những lời đàm tiếu, hãy nhìn lại bản thân và tin vào chính mình. Chỉ cần bạn luôn sống ngay thẳng, tâm hồn trong sạch thì chẳng có gì phải hổ thẹn nếu người khác gièm pha.

Nhận xét của người khác về cách chúng ta sống ảnh hưởng nhiều hơn những gì chúng ta tưởng tượng. Đối với chúng ta, đó có thể là cả cuộc sống, nhưng đối với những người xung quanh, đó nhiều khi chỉ là những lời nói vu vơ mà họ cho rằng vô thưởng vô phạt. Hậu quả, chính chúng ta có thể bị những lời nói đó làm tổn hại đến sức khỏe, tinh thần, niềm hạnh phúc đang có.

Vì thế, khi đã đủ trải nghiệm và trưởng thành, hãy tập cách sống độc lập, hãy cứ làm những điều mà bản thân mình cho là đúng. Cuộc đời này, không cần cố tỏ ra là người hoàn hảo, đôi khi bạn chỉ cần sống tốt, sống thật với chính mình.

Xem thêm: Đời người vốn dĩ đã được an bài, càng phàn nàn chỉ càng tệ thêm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận