Cuộc hội ngộ bất ngờ đầy xúc động giữa bác sĩ và cậu bé sinh non từng được ông cứu sống

Bị tông xe nghiêm trọng, vị bác sĩ được chàng trai cứu giúp kịp thời. Điều bất ngờ, chàng trai này chính là cậu bé sinh non mà ông từng cứu sống năm nào.

Loan Nguyễn
12:28 26/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào năm 2011, Tiến sĩ Michael Shannon đang lái xe trên đại lộ Pacific Coast, California, Mỹ thì bất ngờ gặp tai nạn. Chiếc ô tô của ông vô tình đâm trúng một chiếc xe bán tải. Sau cú va chạm, xe ô tô của ông Shannon bị biến dạng kinh khủng, bắt đầu bốc cháy, còn bản thân ông thì bị mắc kẹt bên trong.

Nhận được tin báo về vụ tai nạn lực lượng cứu hộ lập tức có mặt tại hiện trường. Khi họ đến nơi, ngọn lửa đã cháy sém vào chân của ông Shannon.

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng đưa ông Shannon ra khỏi xe một cách an toàn. Sau đó, ông được đưa đến bệnh viện cấp cứu với vết thương nghiêm trọng trên người.

Trên đường lái xe cứu thương chở ông Shannon đến bệnh viện, nhân viên y tế Chris Trokey nhìn thấy họ tên đầy đủ của ông. Trong đầu anh tự hỏi, liệu đây có phải là bác sĩ Michael Shannon, người mà gia đình anh không ngừng nhắc đến hay không.

cuoc-hoi-ngo-bat-ngo-giua-bac-si-va-cau-be-tung-duoc-ong-cuu-giup-1

Trước đó, vào năm 1981, Chris chào đời trước 10 tuần dự sinh và chỉ nặng vỏn vẹn 1,41kg. Các bác sĩ chẩn đoán, anh chỉ có 50% cơ hội sống sót.

Bố mẹ Chris đã tìm đến bác sĩ Michael Shannon và nhờ ông cứu lấy tính mạng của con trai mình. Sau đó, Chris được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. Người trực tiếp điều trị cho anh là bác sĩ Shannon.

Sau 7 tuần điều trị, anh cũng đã đủ sức khỏe để được cho xuất viện trở về nhà. Vài ngày sau đó, Chris lên cơn sốt cao và bố mẹ anh một lần nữa phải mang con trai đến gặp bác sĩ Shannon. 3 ngày sau, sức khỏe của Chris dần ổn định và lần này, anh được xuất viện hoàn toàn.

Mẹ Chris nhớ lại về bác sĩ Michael Shannon: "Ông ấy là một người mà bạn có thể trò chuyện thoải mái như thể là một người anh lớn trong nhà. Ông ấy tạo cho người khác niềm tin rằng ông ấy có thể làm tất cả mọi thứ".

cuoc-hoi-ngo-bat-ngo-giua-bac-si-va-cau-be-tung-duoc-ong-cuu-giup-2

Gia đình Chris không bao giờ quên được lòng tốt và sự tân tụy hết mình vì bệnh nhân của bác sĩ Shannon. Ngay từ khi còn nhỏ, Chris đã được gia đình kể về việc bác sĩ Shannon cứu mạng mình. Anh không thể tin được rằng giờ đây, anh có cơ hội gặp gỡ và đền đáp ân nhân của mình. Ngay khi Chris giới thiệu họ tên, cả hai đều giật mình trước lần chạm mặt cực kỳ tình cờ này.

Sức khỏe của ông Shannon dần hồi phục sau vụ tai nạn. Chris và ân nhân của mình đã gặp lại nhau, cùng chung tay kêu gọi được 12.000 USD (hơn 275 triệu đồng) để đóng góp cho quỹ từ thiện St. Baldtrick, giúp đỡ trẻ em mắc bệnh ung thư hiểm nghèo. Hằng năm, vào đúng ngày xảy ra vụ tai nạn, cả hai đều sắp xếp gặp lại nhau để kỷ niệm lần tái ngộ khó quên.

Ông Shannon chia sẻ cảm xúc về cuộc hội ngộ bất ngờ với Chris: "Thật kỳ diệu khi có thể nhìn thấy những đứa trẻ trưởng thành. Nhưng việc một đứa trẻ xuất hiện trong đời bạn một lần nữa, vào đúng cái ngày bạn cần được giúp đỡ nhất, thì điều đó vô cùng khó tin".

cuoc-hoi-ngo-bat-ngo-giua-bac-si-va-cau-be-tung-duoc-ong-cuu-giup-3

Lời bàn:

Dù cuộc gặp gỡ bất ngờ giữa vị bác sĩ và chàng trai là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay là quy luật Nhân quả của cuộc sống đi chăng nữa thì chúng ta vẫn cứ tin rằng, sống hết mình và giúp đỡ người khác trong khả năng của mình thì đó đã là một niềm vui và món quà lớn nhất mà chúng ta có được trong đời.

Xem thêm: Chuyện người lễ tân nhường chỗ ngủ cho vợ chồng già và đạo lý "gieo nhân lành, gặt quả ngọt"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận