Cuộc điện thoại nhầm số của cô bé bị ung thư và bài học về tình thân đáng suy ngẫm

Người đàn ông vốn chỉ nghĩ đơn giản cô bé gọi nhầm số. Thế nhưng, những ngày sau đó, số điện thoại kia tiếp tục gọi đến. Câu chuyện ẩn sau cuộc điện thoại nhầm số của cô bé bị ung thư quả thực khiến người ta xúc động và nhận ra được sự thiêng liêng của tình thân.

Loan Nguyễn
11:08 02/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một ngày, khi đang trên đường từ chỗ làm về nhà, nghe tiếng chuông điện thoại, anh nhấc máy thì đầu dây bên kia là giọng của một cô bé: "Ba ơi! Ba nhanh về nhà nhé, con rất nhớ ba".

Anh nghĩ rằng ai đó đã gọi nhầm số. Anh chỉ có một cậu con trai vừa mới 6 tuổi. Chuyện nhầm số cũng là phổ biến, vì vậy anh lắc đầu nói: "Cháu gọi nhầm số rồi nhé". Nói rồi anh tắt máy.

Tuy nhiên, những ngày sau đó, số điện thoại kia vẫn tiếp tục gọi đến khiến anh cảm thấy vô cùng phiền phức. Anh nhất quyết không nghe máy. 

Hôm đó, số điện thoại kia gọi đến rất nhiều lần. Dù anh kiên quyết không nghe máy, chuông điện thoại vẫn reo liên tục. Cuối cùng, anh miễn cưỡng nghe máy. Phía bên kia vẫn là giọng nói nhỏ nhẹ của cô bé: "Ba ơi! Ba nhanh về nhé, con nhớ ba lắm. Mẹ nói con không gọi nhầm số đâu, chính là số điện thoại của ba đấy. Ba ơi con đau lắm! Mẹ nói ba rất bận nên chỉ có mình mẹ chăm sóc con, mẹ rất mệt. Ba ơi, con biết ba đi làm rất vất vả, nếu ba không về với con được thì ba hôn con qua điện thoại một lần được không ba?".

Trước yêu cầu ngây thơ của cô bé, không còn cách nào khác nên anh phải đồng ý. Thế rồi, anh nghe thấy tiếng nói đứt quãng của cô bé qua điện thoại: "Con…cảm ơn…ba, con……. …….con…vui…lắm, con…hạnh…phúc…lắm...ba ơi...!!!".

cuoc-goi-nham-so-cua-co-be-bi-ung-thu-va-bai-hoc-ve-tinh-than-1
Câu chuyện ẩn sau cuộc gọi nhầm số của cô bé khiến nhiều người xúc động. (ảnh minh họa)

Khi anh cảm thấy thú vị với cuộc gọi này thì chuông điện thoại anh lại reo lên, nhưng người gọi điện thoại lần này không phải cô bé lần trước mà là giọng nói nặng trĩu của một người phụ nữ: "Xin lỗi anh! Mấy ngày hôm nay thật làm phiền anh nhiều, thực sự xin lỗi! Tôi tính đợi lo xong mọi chuyện cho cháu rồi mới gọi điện lại xin lỗi anh sau.

Con bé mà mấy lần trước gọi điện cho anh đó là con gái tôi, số nó khổ lắm, mới sinh ra đã mắc bệnh ung thư xương, không lâu sau đó ba nó lại qua đời trong một vụ tai nạn giao thông. Tôi thực sự không dám cho nó biết bởi hằng ngày nó đều phải chịu sự dày vò đau đớn của đợt điều trị hóa chất. Mỗi lần không chịu đựng được sự đau đớn đó, miệng nó cứ gọi ba không ngừng bởi anh ấy luôn động viên nó phải mạnh mẽ vượt qua. Tôi thực sự không nỡ chứng kiến cảnh nó như thế nên liền nghĩ ra một số điện thoại để nói dối nó".

Anh vội vàng hỏi người phụ nữ: "Vậy con bé bây giờ ra sao rồi?"

Giọng người phụ nữ trầm xuống: "Cháu nó đi rồi anh à! Chắc lúc anh đã hôn nó qua điện thoại thì nó ra đi với nụ cười mãn nguyện, trước khi đi tay nó còn ôm chặt cái điện thoại".

Nghe xong, anh sững người lại, miệng không biết nói gì nữa.

Lời bàn:

Câu chuyện của cô bé bị ung thư giúp chúng ta nhận ra tình thân vô cùng quan trọng trong cuộc đời, giúp mỗi người cảm nhận được tình yêu, sự ấm áp. Thế giới vô cùng rộng lớn nhưng không chứa đựng được một tiếng gọi, gia đình vô cùng nhỏ bé nhưng đối với cô bé, nó là cả một thế giới, một nụ hôn của ba cô bé đã ra đi cùng với một nụ cười trong thanh thản, nhẹ nhàng.

cuoc-goi-nham-so-cua-co-be-bi-ung-thu-va-bai-hoc-ve-tinh-than-2
Hãy trân trọng và dành thời gian ở bên người thân nhiều hơn.

Quả thực, trong cuộc đời chúng ta sẽ quen biết và gặp gỡ rất nhiều người nhưng tình thân là thứ tình cảm thiêng liêng nhất. Có thể vì cuộc sống và công việc bận rộn khiến khoảng thời gian ta dành cho những người thân yêu bị thu hẹp lại. Để rồi, đến một lúc nghĩ lại, ta tiếc nuối vì đã không dành thời gian ở bên người thân nhiều hơn.

Cha mẹ tiếc nuối vì khi con còn nhỏ vì mải mê công việc đã không dành thời gian ở bên, ôm ấp con vào lòng, cùng con chơi những trò chơi của tuổi thơ.

Con cái tiếc nuối vì khi cha mẹ còn khỏe mạnh, còn ở bên thì không quan tâm chăm sóc, không dành thời gian hỏi thăm cha mẹ thường xuyên. Để rồi, khi cha mẹ rời xa, hối hận cũng đã muộn.

Cuộc đời vốn ngắn ngủi, đâu ai biết trước ngày mai sẽ ra sao. Vì thế, khi ta còn được may mắn tồn tại trên cõi đời, hãy biết trân trọng tình thân gia đình. Đó mới là thứ tình cảm tuyệt vời theo ta đi mãi cuộc đời này.

Xem thêm: "Hãy đến thăm mẹ đi" - Câu nói thức tỉnh biết bao người con về lòng hiếu thảo

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận