Chúng ta ai rồi cũng phải tự mình vượt qua những ngày giông bão

Khi có thể vượt qua giông bão, đó là thời điểm bạn thực sự trưởng thành. Đừng vì khó khăn mà nản chí, chỉ cần có niềm tin chúng ta sẽ có thể tiến về phía trước.

Loan Nguyễn
14:29 28/09/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuộc sống chưa bao giờ là dễ dàng, cho dù bạn là ai chăng nữa. Có thể, hôm nay chúng ta có tất cả nhưng ngày mai, ta chẳng còn lại gì. Hy vọng là điều không thể thiếu trong cuộc sống với mỗi người. Dù bạn đang bế tắc, mệt mỏi thế nào, chỉ cần lóe lên một tia hy vọng mong manh cũng đừng bỏ cuộc.

Vào những ngày đôi chân mỏi mệt, ta sẽ cần được tiếp thêm sức mạnh và niềm tin. Đừng biến trái tim bạn thành một con đường để ai cũng có thể đi qua mà hãy biến nó thành một bầu trời nơi mà tất cả mọi người đều mơ ước tới.

Cuộc đời này vốn dĩ rất công bằng, đừng bao giờ cho rằng mình bất hạnh mà buồn phiền. Phía trước luôn có con đường và ngày mai mặt trời vẫn luôn tỏa sáng.

Chúng ta ai rồi cũng phải tự mình vượt qua quãng thời gian không người giúp đỡ, không ai ủng hộ, động viên… Thế nhưng, nhờ vậy mà chúng ta có thể kiên cường vượt qua những ngày giông bão.

Đừng đem đời mình so với ai đó, bởi mỗi người mỗi khác. Bầu trời trong mắt mỗi người mang một màu xanh khác nhau… Nước mắt của mỗi người, nếu chưa nếm thử, sao biết ai mặn ngọt hơn ai?.

Nếu ví cuộc đời là bầu trời rộng lớn, mỗi người là một vì sao. Chúng ta được sinh ra để tỏa sáng cho bầu trời này theo cách riêng nhất của mình. Mỗi ngôi sao có một sứ mạng riêng của nó. Tuy đều là sao, đều rực rỡ nhưng chúng ta là duy nhất.

chung-ta-ai-roi-cung-phai-tu-minh-vuot-qua-giong-bao-cuoc-doi-1

Khi có thể vượt qua giông bão, đó chính là khi bạn thực sự trưởng thành. Đừng vì khó khăn mà nản chí, chỉ cần có niềm tin chúng ta sẽ có thể tiến về phía trước. Cơ hội vẫn luôn có, nếu chúng ta chấp nhận kết thúc có nghĩa là chấp nhận thất bại.

Cổ nhân nói: "Không nên tranh cãi với kẻ cặn bã, bởi với họ nếu nói lý họ cũng chẳng nghe, chi bằng cứ im lặng mà tránh xa, đó mới là cách xử lý thông minh nhất".

Đời này chớ nên tranh luận với kẻ ngốc, nếu không sẽ không thể biết rõ ai là kẻ ngốc. Bộc lộ sự nóng nảy ra ngoài, đó gọi là bản năng. Kìm nén sự nóng nảy vào bên trong, đó gọi là bản lĩnh. 

Sở dĩ người khác không cùng quan điểm với bạn là vì họ chưa từng đi qua những nơi mà bạn đã đến, chưa từng đọc qua cuốn sách bạn đã đọc, chưa từng quen những người mà bạn đã biết…

Thứ đáng quý nhất chính là sự tôn nghiêm bản thân. Không ai có thể giúp bạn trở nên hoàn thiện hơn. Thời gian cũng không khiến bạn có thể trưởng thành nếu bạn không cố gắng thay đổi. Phúc hay họa, là vui hay buồn, là mạnh mẽ hay yếu ớt, tất cả đều do chính bạn quyết định. Chỉ có không ngừng tiến bước, tu dưỡng phẩm hạnh, rèn giũa tài hoa, bạn mới tìm được hạnh phúc chân chính của riêng mình.

Người xưa nói: "Có tầm nhìn mới thấy được thế giới xung quanh, có thực lực mới có sức cuốn hút, có tư duy, có ý tưởng mới tìm ra hướng đi, có làm mới có được vị trí của riêng mình".

Khi mọi việc không được như mong muốn, bạn hãy cứ tin rằng ông Trời nhất định còn có an bài khác. Cuộc đời cũng sẽ mở cho bạn một lối đi khác. Thuyền đến đầu cầu ắt sẽ thẳng, xe đến chân núi ắt có đường. Chỉ cần có lòng tin, bạn sẽ còn tất cả.

chung-ta-ai-roi-cung-phai-tu-minh-vuot-qua-giong-bao-cuoc-doi-2

Muốn có được kết quả tốt đẹp nhất định phải lựa chọn một niềm tin tích cực, đẹp đẽ. Niềm tin ra sao, bạn sẽ có một thái độ như vậy, có một thái độ thế nào bạn sẽ có một hành động như vậy, có hành động ra sao, kết quả thu lại sẽ như vậy.

Trên đời vốn không có chuyện bất bình, mà chỉ có cái tâm bất bình. Không trách móc, giận dỗi người khác, hãy thản nhiên với hết thảy và xem mọi chuyện như khói mây. Rồi bạn sẽ nhận ra, đời người rốt cuộc rồi cũng như một cơn gió thoảng, khởi lên rồi tan biến, đến rồi đi, từ cát bụi sinh ra rồi lại hòa mình vào cát bụi.

Việc bạn đến từ đâu không quan trọng bằng việc bạn sẽ đi đến đâu. Khi bạn vùi đầu vào công việc, nhất định phải ngẩng đầu lên nhìn phương hướng mà mình đang đi, bởi vì đi sai hướng bạn nỗ lực bao nhiêu cũng bằng thừa.

Lý tưởng chính như một ngọn đèn, thắp lên rồi vụt tắt. Tình cảm giống như một cơn mưa, mưa xuống rồi cũng khô đi. Bạn bè chính như một tầng mây, tụ hội rồi lại tan đi mất. Buồn khổ chính là một vò rượu, uống say rồi cũng tỉnh.

Không có con đường nào dài hơn bước chân của con người, bởi vậy không có việc gì là không làm được, chỉ vì chúng ta nghĩ chưa thông mà thôi. Thứ ngăn cản con người tiến lên phía trước không phải là núi cao biển rộng, mà thường là những hạt cát nhỏ xíu dưới đế giày.

Cô đơn chính là một vì sao, sau khi lấp lánh rồi cũng vụt tắt. Lẻ loi tựa như một vầng trăng, mọc lên rồi lại lặn. Những thói quen cũ kỹ, những con đường quen thuộc sẽ không thể tạo ra kỳ tích, chỉ có thay đổi suy nghĩ, thay đổi thói quen và thay đổi lối sống, con người mới mở ra sáng tạo vô hạn.

Mọi thay đổi nên bắt đầu từ chính bản thân bạn. Chỉ có thay đổi bản thân mới có thể hy vọng thay đổi thế giới. Kẻ thù lớn nhất của con người không phải là người khác, mà là chính bản thân mình, chỉ có vượt qua bản thân, mỗi người mới có thể vượt qua khó khăn.

Dù thế nào cuộc sống vẫn tiếp diễn mỗi ngày. Mặt trời sẽ không thể vì bạn không vui mà hôm sau ngừng mọc, mặt trăng cũng không vì bạn oán trách mà treo mãi trên trời. Bạn che mắt của mình lại cũng không có nghĩa là thế giới đều biến thành màu đen, che mắt của người khác lại cũng không có nghĩa ánh sáng chỉ thuộc về bạn. Có nhiều chuyện ở đời, nếu không thể thay đổi được, chi bằng hãy vui vẻ thuận theo tự nhiên, đừng cố chấp để rồi mang lại khó chịu trong lòng.

Xem thêm: 20 câu nói vừa "chát" vừa "thâm thúy" của người xưa giúp bạn sống khôn ra từng giờ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận