Ở đời phải nhớ: Chỉ cần trong tâm có thiện niệm, vận mệnh sẽ theo đó mà cải biến

Cổ nhân có câu: "Sống chết tại số, phú quý do trời". Nếu như mệnh là cố định bất biến thì vận lại là các yếu tố do con người quyết định và có thể thay đổi được.

Loan Nguyễn
17:30 24/10/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vận mệnh của con người có thể cải biến, nhưng cần thuận theo tự nhiên, không được trái ngược ý Trời. Có câu: "Nhất mệnh, nhì vận, tam phong thủy". Một số người không tin vào luật Nhân quả nên họ bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được điều mình muốn.

Thế nhưng, đa số sẽ nhận kết cục bi đát, hoặc cho dù thành công thì cũng không lâu bền, thọ mệnh bị rút ngắn, âm đức bị mất đi.

Một số thuật pháp giúp xem phong thủy nhưng không phải ai cũng biết rằng, tất cả đều không thoát được vận mệnh tổng thể. Thuật pháp có thể giúp tránh né, chứ không thể tiêu trừ kiếp nạn.

Cách cải biến vận mệnh tốt nhất đó là hành thiện tích đức

Những nỗ lực cá nhân không thể lay chuyển được mệnh trời đã được an bài sẵn. Tuy nhiên, vận may là một loại từ trường do thân thể con người mang theo, có thể thay đổi được thông qua việc tích đức.

Một người luôn biết ơn, tốt bụng, ngay thẳng, sẵn sàng giúp đỡ người khác, có lòng khoan dung thì vận mệnh sẽ biến chuyển theo hướng tốt. Ngược lại, một người hay phàn nàn, ghen tỵ, dối trá, keo kiệt, thì vận mệnh người đó có sẽ theo hướng xấu.

chi-can-trong-tam-co-thien-niem-van-menh-se-theo-do-ma-cai-bien-1

Có câu: "Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu". Một trường năng lượng tích cực sẽ mang lại những điều tích cực cho cơ thể, như sức khỏe, niềm vui, sự an lạc cho tâm hồn, không những thế nó còn thu hút những người có năng lượng tích cực khác hội tụ; vận may rất có thể sẽ đến với người này.

Trong cuộc sống hằng ngày, nếu chúng ta có thể chú ý hành vi của mình, hạn chế những hành vi xấu, bồi dưỡng những điều tốt, thì dần dần từ trường xung quanh bạn sẽ thay đổi, thời vận cũng rất có thể là có chuyển biến khác đi.

Trong công việc, phải có sự chuyên cần, có trách nhiệm hoàn thành đúng bổn phận. Nếu có quyền thế thì không nên dùng để trục lợi, tức là làm những việc tổn hại đến đạo đức. Tích đức đã không dễ, thủ đức càng khó hơn. Vậy nên cần trân quý cái đức của mình, dù không hành thiện thì cũng tuyệt không hành ác.

Trong mối quan hệ với người khác, hãy đối xử thật tốt, điều thiện nhỏ chớ coi khinh, điều ác nhỏ không làm. Cho dù chúng ta không có khả năng cho người khác thứ gì, thì chúng ta cũng có thể cho người khác nụ cười, cho người khác những lời khen ngợi. Dù không nói được lời vàng ý ngọc thì cũng không nói lời làm người khác buồn lòng.

Một người không ngại chịu khổ, sống cảm ân, hiếu thảo với cha mẹ, tôn kính bề trên, khiêm nhường với người khác, chính là đang tích âm đức, vận mệnh vì thế sẽ cải biến.

Làm việc tốt không cần lưu danh tính

Trong "Chu Tử trị gia cách ngôn" có viết: "Thiện dục nhân kiến, bất thị chân thiện; Ác khủng nhân tri, tiện thị đại ác". Nghĩa là: "Làm thiện muốn người ta thấy, điều ấy không phải là chân thiện (không phải cái thiện thực chất); Làm ác sợ người ta biết, điều ấy chính là đại ác (tội ác lớn)".

Con người làm điều tốt không lưu danh tính chính là cách cải biến vận mệnh bản thân. Đức hiếu sinh là đức tính mà ai cũng thấy được. Một số người làm việc thiện nhưng lại muốn được người khác nhìn nhận, đây là không phải là thiện ý.

Muốn cải biến vận mệnh, hãy biết giúp đỡ những người xung quanh bạn, nhưng đừng thể hiện bản thân, không cầu phúc báo, không có  mục đích vị lợi, không tự bạn. Thông qua đó, âm đức sẽ tích tụ rất nhiều.

Tích tụ âm đức không chỉ có thể ngăn chặn tai họa, kéo dài tuổi thọ, tăng của cải mà còn có lợi cho con cháu sau này.

chi-can-trong-tam-co-thien-niem-van-menh-se-theo-do-ma-cai-bien-2

Những điều sau cũng giúp thay đổi vận mệnh của con người

Ngoại hình của mỗi người là do cha mẹ ban cho, nhưng tinh thần thực sự là do bản thân trau dồi. Cổ nhân có câu: "Tướng do tâm sinh", nghĩa là tâm tốt thì tướng cũng tốt, sẽ hiển hiện ra tướng mạo, khuôn mặt của một người. 

Ngũ quan hài hòa vẻ mặt tràn đầy phúc khí. Thân hình bụ bẫm, mặt mày hồng nhuận, mắt nhìn sáng rõ, lời nói trong sạch, thanh như chuông lớn, ấy là người có phúc tướng.

Người mà sắc khí người tối tăm, thiếu tập trung, nói năng không mạch lạc, lắc lư, dáng vẻ buông thả thì cần chú ý thay đổi những thói quen xấu trở thành tốt.

Sức khỏe

Để thay đổi cuộc sống theo hướng tích cực, hãy nhớ, uống nhiều nước trắng hơn và ăn chay nhiều hơn, ăn ít đồ chua, ít mặn ngọt. Bạn nên vận động, rèn thói quen ngồi thiền. Đi ngủ sớm, dậy sớm, tránh xa rượu bia thuốc lá, tránh những cảm xúc kích động như tức giận, phát cuồng, tránh những thứ kích thích các giác quan của con người.

Các mối quan hệ

Hãy kết giao với những người có đạo đức, học thức. Người bạn có phẩm đức tốt sẽ giúp ta tu thân, những người có từ trường năng lượng tích cực dần ảnh hưởng đến trường năng lượng của bạn. Theo thời gian bạn sẽ thay đổi tâm tính, cách làm người, từ đó thay đổi vận mệnh.

Khi nhận thấy sai lầm của bạn bè, bạn không nên phàn nàn mà nên nhìn lại chính mình, xem bản thân có hành vi tương tự hay không để sửa đổi.

Lập gia thất

Đàn ông có thể mất mười năm để khởi nghiệp, hoặc hai mươi ba mươi năm để đạt được thành công, lúc này việc chọn được người vợ phù hợp khá quan trọng.

Gia thế đúng chuẩn, tính tình hợp nhau, nam thì nam tính, nữ thì ôn nhu. Nếu cô đơn thì dương không phát triển, mà âm không phát triển. Hai bên đồng tâm lợi hại như vàng.

Suy cho cùng, vận mệnh bao gồm nhiều khía cạnh và là một hệ thống hoàn chỉnh. "Làm người tốt", "trong lòng luôn có thiện niệm", "thường làm việc thiện", đây là lời vàng tiếng ngọc mà cổ nhân truyền lại cho hậu thế. Con người chỉ cần trong tâm có thiện niệm, tướng mạo, vận mệnh sẽ theo đó mà cải biến vì tướng tại tâm sinh, đây là ý Trời.

Xem thêm: Nhân sinh có 1 kiểu người, thầy tướng số không thể đoán đúng được vận mệnh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận