Chỉ cần kiên trì làm 4 điều này, vận may sẽ tự nhiên tìm đến

Cổ nhân cho rằng: "Họa phúc vô môn, duy nhân sở triệu", vận may của một người do chính bản thân họ quyết định. Dưới đây là 4 điều mỗi người nên kiên trì thực hiện để luôn gặp may mắn trong cuộc sống.

Loan Nguyễn
15:58 19/10/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sống lương thiện

Đời này, người có tấm lòng lương thiện, ông Trời sẽ không bao giờ ngược đãi. Một người hiếu thuận với cha mẹ, hay giúp đỡ mọi người, khoan dung, rộng lượng, đều là đang tự tích lũy phúc báo cho bản thân, dần dần nó sẽ biến thành may mắn của mình.

Lương thiện là nguồn nuôi dưỡng sự may mắn tốt nhất cho bạn. Khi ta dùng con mắt lương thiện để nhìn nhận và đối đãi với thế giới, khi đó, thế giới cũng sẽ đối đãi tử tế với bạn.

Hãy cứ sống tốt với người, với đời, bởi gieo hạt thiện lương nhận trái ngọt. Một ngày nào đó, bạn sẽ được hưởng quả ngọt đầy may mắn do hạt giống lương thiện của bạn gieo trồng nên. Khi đó, vận may tự nhiên ập đến, bạn sẽ gặp được quý nhân giúp đỡ, đường công danh rộng mở, mọi việc đều thuận buồm xuôi gió.

chi-can-kien-tri-lam-4-dieu-nay-van-may-se-tu-nhien-tim-den-1

Chăm tập thể dục

Không phải tiền bạc hay danh vọng, sức khỏe mới chính là tài sản lớn nhất của một người. Con người khi còn trẻ, liều mạng tăng ca thức khuya, nhậu nhẹt bạn bè không có điểm dừng. Để rồi, khi về già, bệnh tật đầy mình, đau đớn khổ sở. Lúc ấy, tiền có kiếm được nhiều thì cũng chẳng có tác dụng gì.

Con người có sức khỏe là có tất cả, không sức khỏe là không có gì. Tiền mất đi còn có thể từ từ kiếm được, nhưng sức khỏe nếu đánh mất đi rồi thì chỉ còn lại sự hối hận khôn nguôi.

Cổ nhân nói: "Cơ thể con người sinh ra là để hoạt động và mong muốn hoạt động. Khi cơ thể hoạt động, khí độc tan biến, huyết mạch lưu thông, không thể sinh ra bệnh".

Con người chỉ khi hoạt động mới không sinh bệnh tật. Quá an nhàn chỉ khiến như liều thuốc độ.c, làm tổn hại sức khỏe, khiến con người suy giảm ý chí phấn đấu.

Cơ thể là cái vốn quý giá nhất, vì thế hãy biết yêu cơ thể của mình mới có thể thực sự hưởng thụ cảnh đẹp nhân sinh, nắm bắt lấy tương lai.

Có lòng biết ơn

Người có lòng biết ơn, hậu vận chắc chắn tốt đẹp. Kiên trì nuôi dưỡng lòng biết ơn chính là một trong những cách giúp bạn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Muốn cuộc đời suôn sẻ, hãy nhớ nguyên tắc "bất di bất dịch" đó là, một giọt ân huệ phải trả lại bằng một ngọn thác biết ơn.

Con người sống trên đời, sẽ nhận được ân huệ của những người khác. Biết ơn cha mẹ nuôi ta trưởng thành, cảm ơn bạn bè cùng ta trưởng thành, biết ơn thầy cô đem lại cho ta tri thức, biết ơn những người lạ giúp đỡ và mỉm cười với ta.

Khi bạn luôn mang trong mình lòng biết ơn, người khác mới tin tưởng và giúp đỡ bạn. Những người ăn cháo đá bát, không biết biết ơn người khác sẽ bị người khác xa lánh, không muốn giao tiếp.

Chúng ta không thể sống đơn độc mà thiếu đi những mối quan hệ. Không có sự giúp đỡ của mọi người, chỉ có thể vạn sự bất thành.

chi-can-kien-tri-lam-4-dieu-nay-van-may-se-tu-nhien-tim-den-2

Tâm thái tích cực

Cuộc sống hạnh phúc hay khổ đau chính là tùy thuộc vào cái tâm của con người. Có nghĩa là, tâm thái của một người chính là đường hậu vận của họ.

Chuyện kể rằng, thời xưa, có một thư sinh lên kinh thi cử, buổi tối chàng mơ thấy hai giấc mộng.

Chàng mơ thấy mình trồng đỗ trên tường. Rồi chàng lại mơ thấy trời mưa, chàng vừa đội mũ vừa che ô. Vì tò mò muốn biết rốt cuộc giấc mơ như vậy nghĩa là sao nên ngày hôm sau chàng đi tìm thầy bói để giải mộng.

Thầy bói nói: Trồng đỗ trên tường nghĩa là phí công vô ích; che ô rồi còn đội mũ nghĩa là làm việc thừa thãi.

Nghe thầy bói nói vậy, chàng thư sinh vô cùng thất vọng, thu dọn hành lý về nhà. Ông chủ nhà trọ thấy lạ liền hỏi chàng thư sinh: Ngày mai thi rồi sao cậu lại về?.

Chàng thư sinh kể lại mọi việc cho ông chủ nghe. Ông chủ nghe xong nói: Trồng cao lương trên tường nghĩa là trúng cao, đội mũ che ô là chắc chắn gấp đôi.

Thấy ông chủ nhà nói cũng có lý, vì vậy, chàng thư sinh quyết định ở lại. Cuối cùng, chàng trai này đỗ vào top đầu.

Đối diện với một chuyện, góc nhìn khác nhau sẽ quyết định thái độ khác nhau. Thái độ khác nhau lại cho thấy những cuộc đời khác nhau.

Người có tâm thái tích cực sẽ luôn thấy được mặt rực rỡ tươi sáng của cuộc đời, vì thế lạc quan tiến về phía trước. Còn người mang tâm thái tiêu cực thì nhìn đâu cũng thấy tối tăm, lúc nào cũng chỉ muốn bỏ cuộc, không kiên trì cố gắng.

Có tâm thái tích cực mới có vận may tốt, giúp ta tiến xa hơn trên con đường nhân sinh phía trước. Hãy kiên trì giữ cho mình tâm thái tích cực để vận mệnh của bạn trở nên tốt đẹp hơn.

Xem thêm: Con người nhờ tích đức nên có nhiều vận may, chuyển họa thành phúc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận