Câu chuyện chiếc xe ô tô và bài học vô giá từ người cha

Người cha tặng con trai chiếc xe ô tô nhân ngày con trai ông tốt nghiệp. Qua đó, chúng ta có được bài học về việc hiểu đúng giá trị của bản thân.

Loan Nguyễn
09:43 08/10/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi con trai vừa tốt nghiệp, người cha đã nói với cậu:

- Con đã tốt nghiệp, cha sẽ tặng cho con chiếc xe cha đã mua từ nhiều năm trước... nó đã hơn 50 tuổi. Nhưng trước khi cha đưa nó cho con, con hãy đưa nó đến chỗ bán xe cũ xem họ trả bao nhiêu.

Nghe lời cha, người con trai mang chiếc xe ô tô đi hỏi giá. Khi trở về nhà, cậu nói với cha mình:

- Cha ơi, họ chỉ trả 1.000 đô la cho chiếc xe ô tô này vì nó đã quá cũ.

Người cha nói:

- Con đưa nó đến tiệm cầm đồ xem người ta trả có khá hơn không?

Người con trai đưa xe đến tiệm cầm đồ, sau đó trở về nói với cha:

- Tiệm cầm đồ chỉ đề nghị trả 100 đô la vì nó là một chiếc xe sắt vụn.

Người cha nói với cậu con trai:

- Con chịu khó thêm lần nữa, hãy đưa nó đến câu lạc bộ ô tô cũ xem thế nào nhé.

Cậu con trai đưa xe đến câu lạc bộ, sau đó hồ hởi chạy về nói với cha:

- Một số người ở câu lạc bộ đã đề nghị trả 100.000 đô la cho nó, vì nó là một chiếc xe cổ điển quý hiếm và được tìm kiếm rất nhiều.

Lúc này, người cha mới nói với con trai của mình:

- Con trai ạ! Nếu ai đó nói con không có giá trị thì cũng đừng buồn hay tức giận, điều đó có nghĩa là con đang ở sai chỗ. Những người biết giá trị của con là những người đánh giá cao về con. Từ hôm nay, con hãy nhớ, không bao giờ được ở một nơi mà không ai nhìn thấy giá trị của con.

cau-chuyen-chiec-xe-o-to-va-bai-hoc-vo-gia-tu-nguoi-cha-1

Lời bàn:

Sau khi đọc câu chuyện này, bạn suy nghĩ gì về cuộc đời của chính mình? Giá trị của con người chúng giống như cái xe ô tô kia, nếu đặt vào đúng chỗ mới trở nên quý giá, đặt sai chỗ có thể là vô dụng.

Có câu nói: Trời sinh ra ai cũng có thế mạnh của riêng mình, chỉ là họ được đặt vào đúng vị trí hay không mà thôi.

Qua câu chuyện, ta có được bài học về hiểu đúng giá trị của bản thân. Không phải ai cũng hiểu được những ưu điểm và giá trị tốt đẹp của bạn. Người khác có thể coi thường bạn, điều đó không phải vấn đề bạn đáng bận tâm. Thật đáng sợ khi bạn coi thường chính mình.

Bạn hoàn toàn có thể làm được những điều tuyệt vời hơn cả suy nghĩ của bạn. Chính bạn là người làm chủ cuộc đời. Muốn đạt nên kỳ tích, bạn cần tìm cho mình một hướng đi phù hợp để có thể phát huy thế mạnh của mình.

Bên cạnh đó, ta sẽ hiểu được một bài học ý nghĩa: Nếu bạn không được coi trọng, đừng tức giận. Điều đó có nghĩa bạn đang ở sai chỗ. Những người biết giá trị của bạn là những người đánh giá cao bạn. Đừng bao giờ ở một nơi mà không ai nhìn thấy giá trị của bạn.

Xem thêm: Túi vàng và tiếng hát của người thợ giày - câu chuyện giúp ta nhận ra giá trị đích thực của hạnh phúc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận